ทราบหรือไม่ว่า ขณะนี้ความเจริญกรุงเทพกำลังขยายวงสู่พื้นที่ชานเมืองโดยรอบ และการเดินทางเข้าออกเมืองจะสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งจากการก่อสร้างถนนหรือโครงข่ายเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ สำหรับฝั่งเหนือของกรุงเทพ ดูเหมือนย่านรังสิตจะมาแรงที่สุด วันนี้ TerraBKK ขอเป็นไกด์พาทัวร์ทำเล “ติวานนท์-รังสิต” ไม่ใช่แค่เรื่องความเจริญของพื้นที่ในปัจจุบัน แต่ลองมาดู โครงการลงทุนภาครัฐ ที่จะทำให้ “ติวานนท์-รังสิต” กลายเป็นหนึ่งพื้นที่รองรับความเจริญจากกรุงเทพ รายละเอียดดังนี้

ความเจริญ ทำเลติวานนท์ – รังสิต ในปัจจุบัน

            " ติวานนท์-รังสิต " ทำเลเชื่อมต่อกรุงเทพมหานครฝั่งเหนือ ความเจริญของทำเลนี้เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของจังหวัดปทุมธานี เพราะอยู่ใน " อำเภอเมืองปทุมธานี " พร้อมสมบูรณ์ด้วยสาธารณูโภคสาธารณูปการต่าง ๆ หากลองสังเกต แผนผังสีกําหนดการใช้ประโยชน์ที่ดิน ของผังเมืองรวมจังหวัดปทุมธานี ปี 2558 จะเห็นได้ว่า ทำเลนี้ล้วนเป็นที่ดินประเภทชุมชนแทบทั้งสิ้น และมีที่ดินประเภทอุตสาหกรรมและคลังสินค้าบ้างเล็กน้อย เป็นแหล่งงานสำคัญของพื้นที่

            ซึ่งความเป็นพื้นที่ชุมชน ย่อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมในการดำเนินชีวิต โดยจะขอแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก นั้นคือ ย่านพาณิชยกรรม, สถานศึกษา และโรงพยาบาล รายละเอียดดังนี้

            ย่านพาณิชยกรรม ของทำเลติวานนท์ - รังสิต แบ่งเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ ฝั่งตะวันตกของทำเลนี้จะมี กลุ่มแยกปทุมวิไล-ถนนเทศบำรุง เป็นพื้นที่ของหน่วยงานราชการต่าง ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีตลาดสด มีไฮเปอร์มาร์เก็ตอย่าง เทสโก้โลตัส , บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เป็นต้น สำหรับฝั่งตะวันออกของทำเลจะเป็น กลุ่มแยกพหลโยธิน-รังสิต พื้นที่แหล่งช้อปปิ้งสำคัญ เช่น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, บิ๊กซี รังสิต, โฮมโปร รังสิต, เทสโก้ โลตัส รังสิต, ตลาดรังสิต เป็นต้น ด้านตอนกลางของทำเลเกาะแนวถนนติวานนท์ จะพบ 2 กลุ่มหลัก คือ แยกศรีสมาน-ติวานนท์ พื้นที่แหล่งจับจ่ายใช้สอย เช่น โรบินสัน ศรีสมาน, mint village ติวานนท์, ตลาดรวมทรัพย์, ตลาด ดวงแก้ว พลาซ่า เป็นต้น และ แยกปู่โพธิ์-ถนนติวานนท์ พื้นที่แหล่งงานราชการ นิคมอุตสาหกรรมบางกระดี แหล่งจับจ่ายใช้สอย เช่น ตลาดฐานเพชรปทุม, ตลาดพูนทรัพย์, โลตัสเอ็กซ์เพรส เป็นต้น และอนาคตในย่านนี้ กำลังจะมีคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ “The Nine Center ติวานนท์” บนพื้นที่ 22 ไร่ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างปลายปี 2561 นี้ และหากเดินทางมาตามถนนติวานนท์สู่ปากเกร็ด ก็จะพบศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งระดับประเทศ พื้นที่รวมกว่า 140,000 ตารางเมตร อย่าง IMPACT เมืองทองธานี อีกด้วย


             สถานศึกษา ทำเลติวานนท์-รังสิต แวดล้อมไปด้วยสถานศึกษาภาครัฐและภาคเอกชนชื่อดัง สำหรับระดับมหาวิทยาลัย คือ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT), มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยปทุมธานี เป็นต้น สำหรับระดับโรงเรียน เช่น โรงเรียนหอวัง นนทบุรี, โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก, โรงเรียนสายปัญญารังสิต, โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ นนทบุรี เป็นต้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับครอบครัวที่มีกำลังมองหาทำเลอยู่อาศัยใหม่ และมีลูกอยู่ในวัยกำลังศึกษาไม่น้อย

             โรงพยาบาล ในทำเลติวานนท์-รังสิต มักตั้งอยู่ถนนสายหลัก ล้วนเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 100 เตียงขึ้นไป ฝั่งตะวันตกของทำเล จะมี โรงพยาบาลปทุมธานี บริเวณแยกปทุมวิไล, โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส บนถนนติวานนท์ ส่วนฝั่งตะวันออกของทำเล มักอยู่บนบริเวณแยกพหลโยธิน-รังสิต เช่น โรงพยาบาลปทุมเวช, โรงพยาบาลเปาโลรังสิต หรือ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต บนถนนพหลโยธิน เป็นต้น

ติวานนท์-รังสิต จะกลายเป็นหนึ่งพื้นที่รอบรับความเจริญ จากกรุงเทพ

             แนวโน้มสำคัญที่บ่งชี้ว่า ติวานนท์-รังสิต จะกลายเป็นหนึ่งพื้นที่รอบรับความเจริญจากกรุงเทพ นั้นคือ โครงการลงทุนภาครัฐด้านการคมนาคมพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางรถไฟฟ้า หรือ การก่อสร้างถนนต่อเชื่อม ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ รวมทั้ง ความเจริญพื้นที่ที่กำลังจะเพิ่มขึ้นอีกจากโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงในอนาคต รายละเอียดดังนี้

             โครงการก่อสร้างถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) ระยะทางกว่า 16.9 กิโลเมตร แบ่งเป็น เส้นทางเชื่อมต่อจากถนนทางหลวงหมายเลข 345 ขึ้นเหนือไปสู่ ถนนทางหลวงหมายเลข 346 รวมระยะทาง 12.3 กิโลเมตร และ CD Road ถนนรวมและกระจายการจราจร จาก ถ.กาญจนาภิเษก – ทางแยกต่างระดับไพร่ฟ้า 2.4 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ภาพรวม ก้าวหน้าไปแล้วกว่า 70% ( ณ เม.ย. 61) คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ปลายปีนี้



             ระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต เป็นสถานียกระดับวิ่งไปบนถนนพหลโยธิน จำนวน 8 สถานี ( สถานีกลางบางซื่อ – สถานีรังสิต ) ระยะยาวกว่า 26.3 กิโลเมตร สามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารระหว่าง “ รังสิต ” และ “ บางซื่อ ” ไม่น้อยกว่า 300,000 คน/วัน ความก้าวหน้าล่าสุด 97.16% ( ณ มี.ค. 2561) ซึ่งสถานีที่จะก่อสร้างในระยะต่อไป คือ สถานีวัดเสมียนนารี และ สถานีหลักหก ในอนาคตยังจะต่อเส้นทางไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อีกด้วย


              นอกจาก 2 โครงการคมนาคมข้างต้นแล้ว ทำเลนี้ยังอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับพื้นที่เส้นทาง โครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ – นครราชสีมา ในช่วงที่ 4 เส้นทางต่อเนื่องจากบางซื่อ-ดอนเมือง- นวนคร-บ้านโพธิ์-พระแก้ว-สระบุรี-แก่งคอย-เชียงรากน้อย ระยะทาง 119 กิโลเมตร โดยล่าสุดช่วงต้นปี 2561 เริ่มก่อสร้างช่วงที่ 1 (กลางดง-ปางอโศก) ระยะทาง 3.5 เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ช่วงที่ 2 (ปากช่อง-คลองขนานจิตร) และ ช่วงที่ 3 ( อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี -นครราชสีมา) กำลังอยู่ในขั้นตอนส่งแบบรายละเอียดฉบับสมบูรณ์ คาดว่าโครงการนี้จะก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 3 ปีข้างหน้า (ปี 2564)

เวิร์ฟ - เวนิว ติวานนท์-รังสิต โครงการใหม่จาก SC Asset

              ด้วยความพร้อมสมบูรณ์ของ "ติวานนท์ – รังสิต" ประกอบกับศักยภาพทำเลต่อไปในอนาคต ไม่แปลกใจหากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังจะเลือกพัฒนาที่ดินสร้างโครงการรองรับความต้องการที่อยู่อาศัย ล่าสุด SC Asset กำลังจะมี 2 โครงการเปิดใหม่ บนทำเล "ติวานนท์ – รังสิต" นั้นคือ

เวิร์ฟ ติวานนท์-รังสิต
  โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 3-4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  บนที่ดิน 17.7-20.7 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 110-132 ตารางเมตร
  ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

เวนิว ติวานนท์-รังสิต
  โครงการบ้านแฝด/บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาด 3-4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  บนที่ดิน 38.5 ตารางวา (บ้านแฝด) และ เริ่มต้น 50.3 ตารางวา (บ้านเดี่ยว)
  พื้นที่ใช้สอย 167 ตารางเมตร (บ้านแฝด) และเริ่มต้น 173 ตารางเมตร (บ้านเดี่ยว)
  ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท

             ด้วยจุดเด่น Sport Complex ขนาดใหญ่ ตอบทุกไลฟ์สไตล์แอคทีฟของชีวิต ความปลอดภัยโครงการระดับ Double Security พร้อมกล้อง CCTV และ พนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ ลูกบ้านของโครงการยังสามารถเข้า-ออกโครงการได้ด้วย Access Control แบบ easy pass อีกด้วย
             โครงการเวิร์ฟ ติวานนท์-รังสิต และ โครงการเวนิว ติวานนท์-รังสิต ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ใกล้โครงการอนาคต “ เดอะ ไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ” เป็น คอมมูนิตี้ มอลล์ ขนาดใหญ่แห่งใหม่ติดถนนติวานนท์ ด้านการเดินทางคมนาคมบอกได้เลยว่าสะดวกสบายเสียจริง เพราะอยู่ใกล้ทางด่วนศรีรัช (ด่านเก็บเงินศรีสมานและบางพูน) และติดถนนสายหลักเชื่อมต่อการเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวก อย่าง ถนนติวานนท์, ถนนรังสิต-ปทุมธานี, ถนนพหลโยธิน นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางโดย รถไฟฟ้าสายสีแดง (สถานีรังสิต) ได้อีกด้วย แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิแหล่งช้อปปิ้ง , สถานศึกษา, สถานพยาบาล และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น สถานบินดอนเมือง เป็นต้น

              ท้ายนี้ หากใครกำลังมองหา “บ้าน” และ “ทาวน์โฮม” โครงการใหม่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตบนทำเลติวานนท์-รังสิต เชื่อว่าหนึ่งในคำตอบนั้นคือ “โครงการเวิร์ฟ ติวานนท์-รังสิต” ทาวน์โฮมสไตล์ Modern Loft ใช้ชีวิตในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ เริ่มต้น 1.99 ล้านบาท และ “โครงการเวนิว ติวานนท์-รังสิต” บ้านแนวคิด Organic Living ใช้ชีวิตใต้ร่มเงาจากธรรมชาติบนสังคมที่อบอุ่น ราคา 3.99-8 ล้านบาท สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 1749 หรือลงทะเบียนได้ที่ (คลิก) 

ขอบคุณข้อมูลจาก SC Asset