Noble AROUND ARI บนแปลงที่ดินติดรถไฟฟ้า Rare item แห่งทำเลอารีย์

สวัสดีค่าผู้อ่านชาว TerraBKK ทุกท่านครั้งนี้ TerraBKK จะพาไปชมคอนโดมิเนียมในทำเลที่ไม่ได้เห็น โครงการใหม่เปิดตัวมาสักระยะหนึ่งแล้ว นั่นก็คือทำเลอารีย์นั่นเองค่ะ

สำหรับทำเลอารีย์มีความน่าสนใจ คือเป็นทำเลที่มีการเติบโตเร็วมาก ปัจจุบันอารีย์กลายเป็น ทำเลที่มีทั้งแหล่งงาน แหล่งไลฟ์สไตล์ และโฮสเทล เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีความหลากหลายมากอีกทำเลหนึ่ง โดยทีมงาน TerraBKK เคยลงสำรวจทำเลอารีย์ พบว่าแหล่งไลฟ์สไตล์อย่าง คาเฟ่, ร้านอาหาร, แกลอรี่ หรือร้านค้าอื่นๆ มีมากถึง 47% ของประเภทอาคารอื่นๆในทำเลเลยทีเดียว

ศักยภาพที่โดดเด่นของทำเลอารีย์อีกอย่างหนึ่งก็คือ การเติบโตของแหล่งงานในทำเล ที่ถือได้ว่าเป็นแหล่งงานหลักอีกแห่งหนึ่งของเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนบนเลยก็ว่าได้ เพราะในทำเลอารีย์ มีออฟฟิศให้เช่าถึงประมาณ 260,000 ตารางเมตร อีกทั้งยังมีอาคารออฟฟิศที่เพิ่งเปิดใหม่ไปไม่นาน อาทิ Pearl Bangkok อาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานรูปร่างหน้าตาคล้ายไข่มุก เป็นเหมือนประติมากรรมขนาดใหญ่ในทำเลอารีย์ ตามมาด้วย SC Tower อาคารออฟฟิศให้เช่าของ SC ASSET และ ARI Hills โครงการมิกซ์ยูสเปิดใหม่ที่เป็นทั้งออฟฟิศ, โรงแรม และรีเทล เรียกได้ว่าไม่ได้ไปไหน เพราะในทำเลอารีย์มีครบครันพร้อมสรรพอยู่แล้ว

เอกลักษณ์ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ของทำเลอารีย์ก็คือ ความเฉพาะตัวที่เรียกกันว่า “ย่านฮิปสเตอร์” ที่หากเปรียบเทียบความใกล้เคียงของคาแรคเตอร์ในทำเลแล้ว ทำเลอารีย์ก็น้องๆ ทองหล่อ-เอกมัย นี่เองแหละค่ะ เพราะที่ทำเลอารีย์ไม่ได้มีแค่คาเฟ่สวยๆ เบเกอรี่น่ากิน สำหรับเช็คอินถ่ายรูปอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีแกลอรี่หลายแห่ง โฮสเทลเปิดใหม่หน้าตาดูดี และยังเป็นทำเลที่ธุรกิจแบบ Multi-Brand Store ซึ่งเป็นร้านค้าที่รวบรวม แบรนด์ไทยและเทศต่างๆไว้ที่เดียวกัน ต่างก็เลือกที่จะเริ่มต้นสาขาแรกที่อารีย์กันทั้งสิ้น

แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่อารีย์ยังคงรักษาไว้และกลายเป็นหัวใจสำคัญของทำเล ก็คือร้านค้าร้านอาหารริมทาง ที่มีให้เลือกกินกันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ หากมาเยี่ยมบ้าน “คนอารีย์” ก็จะไม่มีอดตายและแน่นอน เพราะที่นี่เต็มไปด้วย ร้านอาหารหลากสไตล์ที่มีให้เลือกสรรตั้งแต่ Street Food ไปจนถึง Café & Restaurant ตั้งแต่ราคาธรรมดา ไปจนระดับราคาพรีเมี่ยม และ LA VILLA ARI ที่เป็น Community Mall ใจกลางอารีย์ ที่อัดแน่นไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารน่านั่ง

มาพูดถึงเรื่องการเดินทางกันบ้าง ทำเลอารีย์มีความสะดวกสบายมาก เนื่องจากมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวพาดผ่าน เดินทางเพียงแค่ 4 สถานีก็ถึงสยาม จะไปทำเลสำคัญอื่นๆอย่าง อโศก, สีลม, สาทร, พร้อมพงษ์, ทองหล่อ, เอกมัย หรือพระราม9 ก็ไปได้ด้วยรถไฟฟ้าในระยะเวลาไม่เกิน 35 นาทีเท่านั้น อีกทั้งหากเดินทางด้วยรถยนต์ก็มีทางด่วนรอบด้าน ทั้งทางพิเศษศรีรัชและทางยกระดับอุตราภิมุข เชื่อมทุกจุกหมายได้ในระยะเวลารวดเร็ว

จะเห็นว่าทำเลอารีย์มีความน่าสนใจทั้งในเรื่องการเดินทางที่สะดวกสบายและแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนใคร วันนี้ TerraBKK จะพาทุกท่านไปพบกับโครงการใหม่ในทำเลอารีย์ ที่เรียกได้ว่าสร้างกระแสฮือฮาอยู่พอสมควร ด้วยว่าเราแทบไม่ได้เห็นคอนโดมิเนียมที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าอารีย์และอยู่ใน Prime area ขนาดนี้ กับโครงการใหม่อย่าง Noble AROUND ARI จาก Noble Development ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีอารีย์เพียง 90 เมตร ติดถนนพหลโยธิน ที่เรียกว่าอยู่ใน Prime area ที่แท้จริง เต็มไปด้วยแหล่งงาน ร้านค้า แหล่งช้อปปิ้ง ที่ครบครันพร้อมให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตแบบมีสไตล์ในย่านอารีย์

โครงการ Noble AROUND ARI ถือเป็นโครงการที่ 5 ของโนเบิลที่มาบุกตลาดอารีย์ ถือว่าเป็นเจ้าตลาดในย่านอารีย์มาตั้งแต่ปี 2006 โดยโครงการล่าสุด Noble AROUND ARI นี้ตั้งอยู่ติดถนนพหลโยธิน ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีอารีย์เพียง 90 เมตร สะดวกสบายแก่การเดินทางในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะใช้รถไฟฟ้า BTS ที่อยู่ในระยะที่สามารถเดินได้สบายๆ หรือจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ก็อยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วนถึง 2 ด่านด้วยกัน ทั้งด่านดินแดงและด่านพหลโยธิน ที่อยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ 3-6 กิโลเมตร

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบโครงการ อย่างที่ได้กล่าวไปว่า ขึ้นชื่อว่า “อารีย์” แล้วนั้น พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งอาคารสำนักงาน, แหล่งช้อปปิ้ง, โรงพยาบาล, โรงเรียน หากเป็นพวกร้านอาหาร ร้านนั่งชิลล์ จะหนาแน่นมากแถวๆซอยอารีย์ 7 หากเป็นฝั่งซอยอารีย์ 6 ส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยที่มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวดั้งเดิม มีอพาร์ทเม้นท์ที่เป็น Low Rise แซมบ้างเล็กน้อย ทำให้อารีย์ฝั่งซอยเลขคู่จะสงบ เหมาะแก่การอยู่อาศัยมากกว่า

เรียกได้ว่าอารีย์กลายเป็น Lifestyle District อย่างเต็มรูปแบบไปแล้ว และหากบอกว่าเป็นคนอารีย์ ก็จะดูชิคและกลายเป็นฮิปสเตอร์ไปโดยปริยายเลยทีเดียว

สถานที่ใกล้เคียงสำคัญ

  • BTS อารีย์ 90 เมตร
  • ลาวิลล่า อารีย์ 200 เมตร
  • วิลล่า มาร์เก็ต 200 เมตร
  • บิ๊กซี สะพานควาย 5 กม.
  • เซ็นจูรี่มอลล์ 2 กม.
  • คิง พาวเวอร์ คอมเพล็กซ์ สโตร์ 3 กม.
  • ตลาดนัดจตุจักร 3 กม.
  • เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว 5 กม.
  • ยูเนี่ยน มอลล์ 5 กม.
  • โรงพยาบาล เปาโล เมโมเรียล 6 กม.
  • โรงพยาบาลพญาไท 2 1 กม.               

เห็นคุณสมบัติของทำเลอารีย์ที่มีครบถ้วนขนาดนี้ ทั้งใกล้รถไฟ้า ทางด่วน ห้างสรรพสินค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ดังนั้นเราจะมาเจาะลึกรายละเอียดโครงการกันบ้าง ซึ่งเชื่อว่าโครงการ Noble AROUND ARI จะต้องเป็นคอนโดมิเนียมมาแรงที่สุดในทำเลแห่งนี้อย่างแน่นอน

Insight ข้อมูลโครงการ Noble AROUND ARI

            แม้ว่าทางโนเบิลเองเพิ่งแง้มๆข้อมูล Noble AROUND ARI ออกมาได้ไม่นานนี้ TerraBKK จะพาทุกท่านเข้าไปดูในตัวโครงการ ว่ามีรายละเอียดอย่างไร

            โครงการ Noble AROUND ARI เป็นคอนโดมิเนียมที่มี 2 อาคารด้วยกัน ประกอบไปด้วย อาคาร X สูง 39 ชั้น และ อาคาร Y สูง 7 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ท่ามกลางความร่มรื่นของแนวต้นไม้สูงใหญ่ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเหมือนถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวายจากใจกลางเมือง ที่หากได้เข้ามาในโครงการแล้วจะได้สัมผัสถึงความเงียบสงบที่ Noble AROUND ARI ได้จัดไว้ให้ลูกบ้านคนพิเศษ

จุดเด่นโครงการ Noble AROUND ARI ที่ไม่ได้มีดีแค่ทำเล

หากพูดถึงโครงการของโนเบิล สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงคือ “ดีไซน์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร” ครั้งนี้กับโครงการ Noble AROUND ARI กับการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ludwig Mies van der Rohe สถาปนิกชาวเยอรมัน ที่สร้างสรรค์สถาปัตยกรรมโดยใช้โครงสร้างน้อยชิ้นและเน้นพื้นที่เปิดโล่งอิสระ เรียกว่าสถาปัตยกรรม "THE SKIN & BONES"  ที่เป็นที่รู้จักในวิธีที่เรียกว่า "Less is more" ดังที่เราได้เห็นในภาพ Perspective จากโครงการที่เน้นความโปร่ง โล่งสบาย

นอกจากนี้ยังออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง ที่เน้นให้ลูกบ้านได้ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ที่แม้ว่าโครงการจะตั้งอยู่ใจกลางเมือง แต่การออกแบบที่เน้นพื้นที่สีเขียว และร่มเงาจากแมกไม้ใหญ่ ทำให้ลูกบ้านที่นี่ได้หลีกหนีความวุ่นวายจากภายนอก เข้ามาพบกับธรรมชาติภายในโครงการ พร้อมกับที่นั่ง outdoor บนชั้น 23 ใครที่ชอบบรรยากาศชิลยามเย็นก็สามารถมานั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้ ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้ากับสระว่ายน้ำ Panoramic view ให้คุณดื่มด่ำกับบรรยากาศกรุงเทพมหานครและสวนสีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางเมืองในมุมมอง 360 องศา ที่จะไม่มีอะไรมาบดบังสายตาของคุณ

ด้วยความสูงที่สูงถึง 39 ชั้น และการออกแบบให้มีจุดชมวิวได้หลายจุด มาดูกันว่าหากมองจากชั้นสูงสุดจะเห็นอะไรบ้าง สังเกตุได้ว่ารอบข้างยังไม่ค่อยมีตึกสูงมากนัก ด้วยพื้นที่บางส่วนที่ถูกจำกัดเพราะเป็นที่ดินของกรมทหารและส่วนราชการ นี่จึงเป็นข้อได้เปรียบในเรื่องวิวทิวทัศน์ที่ไม่มีอะไรมาบดบัง

ทำเลอารีย์นี้ต้องบอกว่าขาด Supply คอนโดมิเนียมมานาน ยิ่งเป็นคอนโดที่ติดถนนใหญ่ ใกล้ BTS ขนาดนี้ถือว่าเป็น Rare item ของทำเลนี้เลยทีเดียว การมาของโครงการ Noble AROUND ARI นี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่จะกลับมาสร้างความร้อนแรงให้กับทำเลอารีย์อีกครั้ง ซึ่ง Noble AROUND ARI จะเปิดให้ชมห้องตัวอย่างในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://goo.gl/Gdpj45

ขอบคุณข้อมูลจาก www.noblehome.com