โรคมะเร็งลำไส้

โรคมะเร็ง นับว่าเป็นโรคร้ายแรงที่คร่าชีวิตมานักต่อนัก เมื่อนอนไม่พอ ก็ตื่นสาย ตื่นสายก็ไม่มีเวลาทำอะไรๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ตัวเอง เช่น ออกกำลังกาย กินอาหารดีๆ (ต้องกินแบบลวกๆ ให้พ้นๆ ไป ทั้งที่มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด) ซึ่งมันจะลุกลามไปถึง “ลำไส้” จนกลายเป็น ลำไส้อักเสบ และกลายเป็น มะเร็งลำไส้ ในที่สุด

โรคเบาหวาน

เมื่อคนเป็น โรคเบาหวาน พักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้ระดับกลูโคสในเลือด เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมทั้งระดับอินซูลินในเลือดก็จะสูงขึ้นด้วย

ระบบร่างกายรวน

ไม่ว่าจะท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ถ่ายอุจจาระไม่ปกติ ท้องเสียบ้างบางที ท้องผูกขึ้นมากะทันหัน กระเพาะเกิดการล้า ทำให้ย่อยอาหารไม่ดีเท่าที่ควร

สมรรถภาพทางเพศลดลง

การนอนไม่พอ นอนไม่หลับ ทำให้ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน ต่ำลง ซึ่งส่งผลให้ความต้องการทางเพศต่ำลงไปด้วย จากการตรวจของแพทย์สมรรถภาพทางเพศที่ลดลงส่วนหนึ่งก็มาจาก การนอนหลับไม่พอ หรือนอนหลับไม่สนิท

โรคนอนไม่หลับเรื้อรัง

บางคนนอนไม่หลับ ต้องใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้นกว่าจะหลับได้ หรือบางทีก็ตื่นขึ้นมากลางดึก  และทำให้นอนไม่หลับอีกเลย แถมยังส่งผลให้เข้าห้องน้ำบ่อยๆ ตลอดคื เพราะร่างกายดูดซับน้ำมาเกินไป หากคุณมีอาการแบบนี้ติดต่อกันเกิน 1 เดือน ก็ถือว่า เป็นโรคนอนไม่หลับเรื้อรัง

มนุษย์เราต้องนอนอย่างน้อย 8 ชั่วโมงถึงจะพอดีต่อร่างกาย ยิ่งช่วง 4 ทุ่มถึง ตี 2 เป็นช่วงที่ร่างกายกำลังซ่อมแซมความเสียหาย ทางที่ดีอย่านอนดึกจะดีกว่า นอกจากจะทำให้ เสียสุขภาพ แล้ว  เพราะจะสร้างความปั่นป่วนให้เช้าวันใหม่แน่นอน

ขอบคุณข้อมูล www.thaihealth.or.th