ทุกวันนี้มีห้างสรรพสินค้าอยู่เป็นจำนวนมากที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมียม ห้างสรรพสินค้าทั่วไป ห้างค้าปลีก หรือห้างค้าส่ง ที่ทำให้ชีวิตคนเมืองอย่างเรา ๆ มีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต และการจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ทีมงานสถิติ toptenthailand จึงได้ทำการสำรวจ และเก็บข้อมูลเกี่ยวกับห้างสรรพสินค้าที่ใกล้บริเวณรถไฟฟ้า ที่คนนิยมไปช้อปปิ้งมากที่สุดประจำปี 2560
 
10.Central Embassy
ห้างสรรพสินค้าสุดพรีเมียม ที่มีการจัดสรรพื้นที่สําหรับร้านค้าแบรนด์เนม,โรงภาพยนตร์, ศูนย์อาหารอีทไทย, ธนาคาร, ร้านจําหน่ายสินค้าเทคโนโลยี ความงาม และของตกแต่งบ้าน เรียกได้ว่ามีการบริการที่ครบ ครันบนพื้นที่แห่งนี้ได้อย่างลงตัว

9.Siam Discovery
หลังจากปรับโฉมใหม่เป็น Siam Discovery – The Exploratorium ภายใต้คอนเซปต์ The Big- gest Arena of Lifestyle Experiments หรือสนามประลองพลังอํานาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ที่ให้ลูกค้า เข้ามาเล่น เข้ามาค้นหาอะไรใหม่ ๆ โดยร้านค้าภายในก็มีหลากหลายแบรนด์ และการจัดร้านก็เหมือนกับได้มาดู งานศิลปะ เป็นอีกหนึ่งห้างสรรพสินค้าที่มีความนําสมัยในด้านการตกแต่งอยู่ไม่น้อย

8.Gaysorn Village
ห้างหรูระดับ high-end แห่งแรกบนถนนสุขุมวิท ที่เปลี่ยนชื่อจากเกษร พลาซ่ามาเป็นเกษรวิลเลจ เพื่อ เป็นการสร้าง District ใหม่ให้เกิดขึ้นบนพื้นที่รวมกว่า 180,000 ตารางเมตร โดยรวม 3 ตึกเข้าด้วยกันได้แก่ ศูนย์ การค้าเกษรปัจจุบัน, ตึก Gaysorn Tower โดยมีทางเดินที่เรียกว่า Gaysorn Walk ที่เชื่อมแต่ละตึกเข้าด้วยกัน มาพร้อมกับโลโก้ใหม่เป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์จาก Super Luxury ให้กลายเป็น Lifestyle Village ที่เข้าถึงได้ ง่าย จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเพราะเหตุใดเกษร วิลเลจ ห้างที่ทุกคนคิดว่ามีแต่ของแพงและกลุ่มคนไฮโซที่เดิน ถึงได้มี คนมาเดินมากขึ้นและบ่อยขึ้นอีกด้วย

7.Terminal 21
ห้างสรรพสินค้าที่มีคอนเซ็ปท์น่าสนใจอีกหนึ่งแห่ง เพราะได้แบ่งโซน และแบ่งชั้นตามชื่อเมืองสําคัญ ๆ ของโลก รวมไปถึงการตกแต่ง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่ต่างประเทศ และยังมีบันไดเลื่อนที่ขึ้น ลงได้ถึงครั้งละ 3 ชั้น มีร้านค้าต่าง ๆ ที่หลากหลาย และไฮไลท์สําคัญของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ คือการให้บริการศูนย์อาหารที่มี ราคาถูกและเมนูอาหารที่หลากหลาย

6.Siam Square One
ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ได้รับความนิยมจากผู้คนทุกวัยเป็นอย่างมาก เพราะ การเดินทางที่สะดวก โดยตัวห้างนั้นเชื่อมติดกับสถานีรถไฟฟ้าสถานีสยาม และยังเป็นห้างที่มีร้านอาหารอร่อย ๆ มากมาย ทั้งคาวหวาน ที่สําคัญยังเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้าเครื่องสําอางค์ขวัญใจสาว ๆ ไว้มากมาย

5.Siam Center
ห้างสรรพสินค้าที่ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี แต่มีโครงสร้างและการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกที่ล้ำ สมัย กว่าห้างสรรพสินค้าอื่น ร้านค้าที่นี่จึงต้องมีความพิเศษคือ ต้องออกแบบและตกแต่งให้มีคอนเซ็ปต์ที่โดดเด่น โดย ต้องเข้ากับภาพลักษณ์ของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ด้วย เรียกได้ว่าถ้าหากมาเดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ คุณอาจจะ รู้สึกเหมือนกับมาเดินอยู่ในอวกาศก็เป็นได้
 
4.Central Chidlom
ห้างเก่าแก่ที่หลาย ๆ คนจะต้องรู้จักกันเป็น อย่างดี เพราะหลากหลายไปด้วยสินค้าตั้งแต่ระดับทั่วไป จนถึง ระดับลักซ์ชัวรี่ เป็นห้างสรรพสินค้าที่สามารถ เดินได้ทุกวัย เพราะมีสินค้าและบริการอย่างหลากหลาย พร้อมทั้งการเดินทางที่สะดวก เพราะอยู่ติดกับสถานี รถไฟฟ้าชิดลม และยังเป็นห้างที่จัดงานแสดงสินค้าลด ราคาได้บ่อยกว่าห้างอื่น ๆ เพื่อเป็นการคืนกําไรให้กับผู้ บริโภค ในการซื้อสินค้าและบริการที่มีราคาถูกและยังมี คุณภาพอีกด้วย

3.Central World
ห้างสรรพสินค้าที่ไม่ว่าใครมาเดินก็คงจะเคยหลงทางอย่างแน่นอน เพราะเป็นห้างที่มีขนาดใหญ่และมีหลาก หลายโซน อัดแน่นไปด้วยร้านค้าหลากหลายสไตล์ รวมไปถึงมีลานกิจกรรมกลางแจ้งที่มีขนาดความกว้างมากถึง 5,000 ตารางเมตร อีกทั้งยังเป็นห้างที่สามารถเดินทางมาขอพรได้ เพราะบริเวณด้านหน้าห้าง Isetan มีพระพิฆเนศ เทพแห่งความสําเร็จที่คนนิยมมาขอพรเรื่องหน้าที่การงาน และพระตรีมูรติ เทพเจ้าแห่งความรัก ให้ผู้คนได้มากราบ ไหว้กัน เรียกได้ว่ามาเพียงห้างเดียวก็ได้ทั้งความอิ่มท้องและอิ่มใจ

2.Emporium & Emquartier
เอ็มโพเรียม และ เอ็มควอเทียร์ ถือห้างใหม่และเป็นอีกห้างฯ หนึ่งที่อยู่ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานที่พร้อมพงษ์ และเป็นห้างสรรพสินค้าที่เพียบพร้อมไปด้วยร้านค้าแฟชั่น ลักซ์ชัวรี่ ไลฟ์สไตล์ อาร์ต และเทคโนโลยี จากแบรนด์เนมชั้นมากมาย อาทิเช่น CHANEL, CÉLINE, LOUIS VUITTON, TORY BURCH และ CLUB21 อีกทั้งยังเป็นห้างที่มีการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น และการออกแบบตกแต่งภายใน เพื่อให้บรรยากาศสุนทรียภาพแปลกใหม่ในการช้อปปิ้ง สร้างสรรค์โดยทีมงานนักออกแบบผู้เชี่ยวชาญระดับโลก พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

นอกจากนี้ยังเป็นห้างที่มีร้านอาหาร พาสทรี คาเฟ่ และเครื่องดื่มชั้นนำมากมายให้เลือกทานได้หลากหลายไสตล์ ที่สำคัญมีโซนร้านอาหารวิวดีแสนอร่อยทั้งไทยและนานาชาติ กว่า 50 ร้าน มีรูปแบบและการตกแต่งเปิดโล่งสำหรับทุกร้าน พร้อมวิวทิวทัศน์แสนสวยของกรุงเทพมหานครแบบ 360 องศา และระเบียงยื่นออกไป จึงทำให้ลูกค้าให้ความสนใจไปมากขึ้น

1.Siam Paragon
ถึงแม้ว่าบริเวณสยามจะมีห้างสรรพสินค้าอยู่เป็นจํานวนมากและหลากหลายรูปแบบ แต่จากการสํารวจ พบว่า ห้างที่คนส่วนใหญ่ชอบไปมากที่สุด คือ สยาม พารากอน เพราะว่านอกจากจะเป็นห้างสรรพสินค้าที่เดินทางสะดวก ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยามแล้ว ยังเป็นห้างที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนหลากหลายสไตล์ได้เป็นอย่างดี เพราะมีร้านค้ามากมายและหลากหลาย รวมทั้งมีสินค้าที่ตอบโจทย์ไฟล์สไตล์คนเมืองอย่างครบครับ ทั้งร้านอาหาร สินค้าแฟชั่น ไอที ธนาคาร หรือแม้แต่ showroom รถหรูอย่าง Maserati, Rolls-Royce ก็มาเปิดให้บริการที่นี่ พร้อมทั้งยังมีร้านค้าชื่อดังจากต่างประเทศที่ให้ความสนใจมาเปิดขายบนพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้มากมาย เช่น Krispy Kreme Doughnuts, Garrett Popcorn, Pablo cheesetart เรียกได้ว่าครบครันที่สุดก็ว่าได้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทําไม สยาม พารากอน จึงเป็นห้างสรรพสินค้าใกล้รถไฟฟ้า ที่คนชอบไปมากที่สุดในปี 2560 นี้ 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.toptenthailand.com