สวัสดีผู้อ่านชาว TerraBKK ทุกท่าน วันนี้เราจะไปรีวิวกันที่อาคาร The Villa คอนโดฯหรู หนึ่งในโครงการ 28 Chidlom จาก SC Asset ซึ่งต้องบอกก่อนว่าที่โครงการ 28 Chidlom เป็นโครงการคอนโดฯ High Rise จำนวน 2 อาคาร รวม 425 ยูนิต โดยมี The Tower สูง 47 ชั้น 243 ยูนิต โดยปัจจุบันได้เปิดขาย และอาคารอยู่ระหว่างการก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อย ส่วนอาคาร The Villa ในโครงการ 28 Chidlom ที่เราจะพาไปชมห้องตัวอย่างกันวันนี้ เป็นอาคาร สูง 20 ชั้น จำนวน 182 ยูนิต

            โดยโครงการนี้อยู่บนถนนชิดลม ถือเป็นจุดเด่นที่สุดของโครงการ 28 Chidlom (ทเวนตี้เอท ชิดลม) แห่งนี้  เพราะโครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ใจกลางเมือง ในทำเลระดับ World Class  ซึ่งถือเป็นเรื่องยากมากในปัจจุบันที่จะหาพื้นที่ขนาดใหญ่ใจกลางเมืองได้แบบนี้ อีกทั้งในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีโครงการ High rise ที่ผู้ซื้อสามารถถือกรรมสิทธิ์แบบ Freehold และเป็นโครงการที่เปิดตัวใหม่ในรัศมี 500 เมตร รอบสถานีบีทีเอส ชิดลม ได้อีกแล้วด้วย

            ซึ่งถ้าดูจากแผนที่จะพบว่า ทำเลโดยรอบเป็นจุดที่เรียกว่าเป็น CBD แห่งหนึ่งของกรุงเทพ  เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นนำต่างๆ มีเอกลักษณ์โดดเด่นของ Lifestyle คนเมือง ในระยะที่เดินได้สบายๆ  โดยห่างจาก BTS ชิดลม ประมาณ 250 เมตร และห่างจาก เซ็นทรัล ชิดลม เพียง 180 เมตร เท่านั้น

            แต่หากคุณไม่ต้องการเดินไปไหน บริเวณฝั่งตรงข้ามถนน ก็มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ Starbucks

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ

  • BTS ชิดลม 250 ม.
  • Central ชิดลม 180 ม.
  • โรงเรียนมาแตร์เดอี 270 ม.
  • การไฟฟ้านครหลวง ชิดลม 300 ม.
  • อาคารเมอร์คิวรี่ 400 ม.
  • เซ็นทรัล เอ็มบาสซี 500 ม.
  • ศูนย์การค้าเกษร 550 ม.
  • Big C ราชดำริ 750 ม.
  • Central world 750 ม.
  • สวนลุมพินี 4 กม.

            นอกจากนี้ The Villa ในโครงการ 28 Chidlom  ยังใกล้กับ สถานพยาบาลชั้นนำ อย่าง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ BDMS ที่จะเป็น Medical Hub ที่สำคัญแห่งใหม่ของเอเชียในอนาคต รวมถึงอาคารสำนักงาน และโรงแรมระดับ 5 - 6 ดาว อาทิ  โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ, โรงแรมดิโอกุระ อีกด้วย

            โดยการเดินทางเข้า-ออกโครงการ The Villa ในโครงการ 28 Chidlom ถ้ามาทางรถยนต์ คุณสามารถใช้เส้นทางถนนชิดลม ซึ่งเป็นถนน One Way เข้าทางด้านหน้าโครงการซึ่งอยู่ทางขวามือของถนนได้เลย

            ส่วนผู้ที่สะดวกใช้รถไฟฟ้า BTS ก็สามารถลงได้ที่สถานีชิดลม จากนั้นเดินมาบนถนนชิดลมประมาณ 250 เมตรคุณก็จะพบกับโครงการที่อยู่ทางซ้ายมือ

            สำหรับแนวคิดหลักของ The Villa ในโครงการ 28 Chidlom แห่งนี้ คือการออกแบบให้เป็น “An Urban Oasis” ใจกลางเมืองที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว ซึ่งมีขนาดใหญ่ถึง 2 ใน 3 ของพื้นที่ชั้นล่างทั้งหมดของโครงการ โดยพื้นที่ตรงกลางจะเป็นสวนหย่อมขนาดใหญ่ ออกแบบให้พื้นที่สีเขียวภายนอกและภายในอาคารเชื่อมต่อกัน (A Series of Courtyard) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสภาพแวดล้อมเดิมของโครงการ “บ้านเลขที่ 28” ที่บรรยากาศร่มรื่น โดยจะมีการเก็บต้นไม้เดิมบางส่วนเอาไว้ด้วย

            ส่วนตัวอาคาร The Villa ในโครงการ 28 Chidlom ออกแบบให้มีความโดดเด่น โดยนำเอารูปทรงของ Jewel Box หรือ กล่องอัญมณี มาใช้ในการตกแต่ง Facade ของอาคาร โดยนำรูปทรงสี่เหลี่ยมมาเรียงต่อแบบ Random ทำให้ตัวอาคารดูมีมิติ มีเอกลักษณ์ โดยเน้นหน้าต่างบานใหญ่ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถมองเห็นวิวเมืองอย่างเต็มที่

            สำหรับการออกแบบนี้ The Villa ในโครงการ 28 Chidlom เป็นผลงานจากความร่วมมือกันระหว่างบริษัทออกแบบชั้นนำระดับโลก อย่าง บริษัท Kohn Pederson Fox (KPF) ที่มีชื่อเสียงของเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยร่วมกับบริษัท Design 103 International สถาปนิกโครงการ พร้อมกับ TROP บริษัทออกแบบภูมิสถาปัตยกรรมระดับแนวหน้าของประเทศและมีผลงานเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก และอีกความร่วมมือจาก  Breath  ผลงานที่ได้จึงทำให้อาคาร The Villa ในโครงการ 28 Chidlom มีความสวยงามโดดเด่น พร้อมเป็น Landmark แห่งใหม่ใจกลางเมือง

            สำหรับ อาคาร The Villa ในโครงการ 28 Chidlom เป็นหนึ่งในอาคารพักอาศัย สูง 20 ชั้น มีห้องชุดพักอาศัยทั้งหมด 182 ยูนิต

มีห้อง 5 Type

  • 1 Bedroom 37 - 45 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Deluxe 50 - 56 ตร.ม.
  • 2 Bedroom 75 - 88 ตร.ม.
  • 2 Bedroom Deluxe 98 - 102 ตร.ม.
  • 3 Bedroom 130 – 132 ตร.ม.

            โดยห้องชุดประเภท Deluxe จะอยู่ทางด้านทิศตะวันออกทั้งหมด ส่วนชั้น 16-17 (High zone) จะเป็นตำแหน่งของห้อง 3 Bedroom ซึ่งจะได้รับวิวทางด้าน Park Nai Lert (East)

และชั้น 19-20 (High zone) จะเป็นที่ตั้งของห้อง 2 Bedroom Deluxe เหมาะสำหรับผู้อยู่อาศัยที่ต้องการห้องนั่งเล่นและห้องทานข้าวขนาดใหญ่

            ขณะที่ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร จะอยู่ที่ 370,000 บาท ราคาอยู่ที่ 13-50 ล้านบาท

            มาดู Facilities ของอาคาร The Villa ในโครงการ 28 Chidlom  กันต่อค่ะ สำหรับที่โครงการนี้จะให้ผู้อยู่อาศัย ทั้ง 2 อาคาร สามารถใช้ส่วนกลางทั้งสองอาคารร่วมกันได้หมด โดยมีที่จอดรถรวมประมาณ 358 คันคิดเป็น 84% ของจำนวนยูนิต ไม่รวมจอดซ้อนคัน 

            โดยอาคาร The Villa ในโครงการ 28 Chidlom เป็นอาคารสูง 20 ชั้น จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบพักอาศัยบนชั้นสูงมากๆ ดังนั้นการออกแบบส่วนกลางภายในอาคาร อาทิ ที่นั่งพักผ่อน หรือ Reading Lounge จึงถูกออกแบบมา โดยใช้โทนสีน้ำตาล ครีม สลับกับหินอ่อนบนผนัง เพื่อสร้างความรู้สึกสบายๆ ผ่อนคลาย ให้อารมณ์ของผู้อยู่อาศัยเหมือนอยู่ที่บ้าน

โดย Facilities ของอาคาร  The Villa ในโครงการ 28 Chidlom ประกอบด้วย

  • ชั้น 1 : Lobby & Reading Lounge

                : Reading Lounge

  • ชั้น 18 : Sky Lap Pool ยาว 18 เมตร

                  : Fitness

            สำหรับห้องตัวอย่างที่ TerraBKK จะพาไปชม จะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 44.35 ตร.ม.  ซึ่งคอนเซ็ปต์การตกแต่งภายในอาคาร The Villa ในโครงการ 28 Chidlom จะเน้นเป็นสีโทนน้ำตาลครีม ผสานกับหินอ่อน ให้ความรู้สึกสบายๆ ผ่อนคลาย

            โดยแบ่งพื้นที่ภายในห้องให้มีความกว้าง เพราะเมื่อเดินเข้าไปภายในห้องคุณจะต้องสะดุดตากับ กระจก full height ที่สูงเท่ากับ Ceiling 3 เมตร และมีความกว้างราว 6.65 เมตร (ห้องตัวอย่าง) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโครงการนี้

            ภายในแบ่งออกเป็น Public และ Private zone โดยเมื่อเดินเข้ามาในห้องจะเจอกับส่วนของครัวเปิดก่อน มีเคาน์เตอร์ครัวซึ่งเป็นหินสังเคราะห์ ด้านข้างเคาน์เตอร์ครัวมีอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า2 หัว เครื่องดูดควัน ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ มีถังขยะมาให้ด้วย ด้านหลัง เป็นชั้นเก็บของ ตรงกลางมีช่องใส่เตาไมโครเวฟ

ส่วนฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัว จะเป็นตู้เก็บของ ภายในตู้จะ Built-in เป็นตู้เย็น ยี่ห้อ Electrolux และ เครื่องซักผ้า ซ่อนอยู่ในตู้

            ถัดจากตู้ Built-in จะเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าวได้ประมาณ 2-3 ที่นั่ง

            จะเห็นว่าโครงการนี้ให้ความสำคัญกับพื้นที่จัดเก็บของภายในห้องค่อนข้างมาก เห็นได้จากการทำตู้ Built-in หลายๆช่อง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้สูงสุด โดยฝ้าเพดานจะสูง 3 เมตร แต่ช่วงหน้าห้องน้ำ ความสูงจากฝ้าเพดานจะสูง 2.8 เมตร เพื่อซ่อนงานระบบของเครื่องปรับอากาศแบบฝังใต้ฝ้า

            ถัดเข้าไปคือพื้นที่นั่งเล่นดูทีวี ติดกับหน้าต่างบานใหญ่ซึ่งเป็น กระจก insulate หรือกระจก 2 ชั้น ซึ่งมีคุณสมบัติลดเสียงจากภายนอกอาคาร และลดการถ่ายเทความร้อนทำให้ประหยัดพลังงาน
             ส่วนห้องนอนจะต้องเดินไปทางขวาของตัวห้อง ซึ่งบริเวณนี้จะมีการแบ่งส่วนห้องนอน ให้อยู่ติดกับระเบียงทางด้านซ้าย  ส่วนตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง จะอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ  โดยในห้องนอนสามารถวางเตียงได้ขนาดใหญ่ได้  ผนังข้างเตียงเป็นกระจกเต็มบาน มีหน้าต่างเปิดระบายอากาศได้ 1 บาน
            ส่วนฝั่งห้องน้ำ บริเวณด้านหน้าจะเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ที่ติดกระจกเงา ภายในตู้มีทั้งราวแขวนผ้า และลิ้นชัก ด้านข้างมีชุดโต๊ะเครื่องแป้ง

            สำหรับภายในห้องน้ำ พื้นและผนังเป็นหินอ่อน แบ่งพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกด้วยฉากกั้นอาบน้ำบานกระจก ส่วนอ่างล้างหน้า เป็นเคาน์เตอร์หินเช่นเดียวกัน โดยด้านล่างเป็นตู้เก็บของบานเปิดคู่ ส่วนบริเวณกระจกส่องหน้า มีบางช่วงเปิดออกมาเป็นตู้เก็บของได้ มีปลั๊กมาให้สำหรับใช้ต่อไดร์เป่าผมด้วย

            เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ อาคาร The Villa ในโครงการ 28 Chidlom คอนโดฯหรู ในย่านชิดลม หลายท่านที่กำลังมองหาคอนโดฯในย่านนี้อยู่ไม่ควรพลาด เพราะในวันที่  24-25 ก.พ. 2561 นี้ จะมีงาน Grand Opening ซึ่งโครงการได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองห้องขนาด 1 Bedroom 44-45 ตร.ม. ภายในงาน จะได้รับรายการของแถม ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ชุดใหญ่ จาก REPUBLIC OF Fritz Hansen ผลิตจากประเทศเดนมาร์ก

            สำหรับผู้อ่านที่สนใจคอนโดฯ The Villa ในโครงการ 28 Chidlom  สามารถเข้าไปลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ www.28chidlom.com  หรือติดต่อได้ที่สำนักงานขายค่ะ