Sector : Property Development

TerraBKK Research รวบรวมความกล้าขอเสนอบทวิเคราะห์ทางเทคนิค ทั้งกราฟรายวันและกราฟรายสัปดาห์ในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประจำวันที่ 27 ก.ค.57 ดังนี้

ระยะยาว ใน Time frame week ยังมีแนวโน้มอยู่ในแนวโน้มของขาขึ้นเช่นเดิมตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่าน ถึงแม้จะมีแรงขายออกมาบ้างในสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยปริมาณการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ที่สูงสุดในรอบหลายวันที่ผ่านมา กว่า 6 หมื่นล้านบาท การวิเคราะห์ทางเทคนิคดัชนีกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ยังปรับตัวได้ดีต่อเนื่องขึ้นไปแตะระดับ 318.39 จุดก่อนที่จะไหลลงมาอยู่ที่ 313.27 ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ความแข็งแกร่งของ RSI อยู่ที่ระดับ 72.7181 ส่วนของ MACD ยังอยู่ในแดนบวกและไม่ตัดเส้นสัญญาณ (signal line) ลงมา ความแข็งแกร่งของแนวโน้มในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังอยู่ในระดับที่ดี ADX ตัวเลขเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไม่ลดลง

ระยะสั้น  ภาพของดัชนีใน กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” ลงมาพักที่เส้น Tenkan สีส้มเป็นแนวสำหรับเก็บเพิ่มได้ถ้าหากไม่หลุดลงมา หรือจะรอเก็บเพิ่มที่ระดับเส้น Kijun 298.12 แต่ในภาพรวมใน Time frame day อยู่ในขาขึ้น สัญญาณ RSI = 71.1647 อยู่ในเขต Over Bought พร้อมที่จะมีแรงเทขายออกมาทุกเมื่อ ทำให้นักลงทุนต้องเกาะติดสถานการณ์ตลาดอย่างใกล้ชิด ส่วนสัญญาณ  MACD อยู่ในแดนบวก และเทรนยังแข็งแกร่ง ADX = 47 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ข้อสรุป จาก TerraBKK Research คือ “สำหรับผู้ที่ลงทุนอยู่” ภาพในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ระยะยาวยังถือต่อไปได้ ไม่มีสัญญาณขายใดๆออกมา การลงในระยะสั้นยังเป็นเพียงการลงเพื่อไปต่อเท่านั้น สิ่งที่ต้องเฝ้าระวัง อย่างน่าผิดสังเกตคือ ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้นผิดปกติในสัปดาห์ที่ผ่านมา และสัญญาณ RSI ที่ Over Bought มานานมากแล้ว ทำให้มีความเสี่ยงมากที่จะต้องปรับตัวลงมาซักวันหนึ่ง ไม่ได้หมายความว่าต้องขายออกมาทั้งหมดอาจจะแบ่งขายแล้วถือบางส่วนต่อไปจนสุดแนวโน้มก็ได้ ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ของแต่ละคนที่วางเอาไว้ “สำหรับคนที่ยังไม่ได้ลงทุน” ช่วงนี้ไม่ใช่จังหวะที่จะเข้ามาลงทุนเพื่อถือยาวการเข้ามาช่วงนี้ถือว่ามีความเสี่ยงสูงมากที่จะปรับลง ค่อยหาจังหวะการลงทุนในรอบต่อไปแทนน่าจะเหมาะสมที่สุด

“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน”

Indicator definition by investopedia. Moving Average Convergence Divergence – MACD  : “A trend-following momentum indicator that shows the relationship between two moving averages of prices. The MACD is calculated by subtracting the 26-day exponential moving average (EMA) from the 12-day EMA. A nine-day EMA of the MACD, called the "signal line", is then plotted on top of the MACD, functioning as a trigger for buy and sell signals.” Relative Strength Index - RSI  : “A technical momentum indicator that compares the magnitude of recent gains to recent losses in an attempt to determine overbought and oversold conditions of an asset.” Average Directional Index – ADX   : “An indicator used in technical analysis as an objective value for the strength of trend. ADX is non-directional so it will quantify a trend's strength regardless of whether it is up or down. ADX is usually plotted in a chart window along with two lines known as the DMI (Directional Movement Indicators). ADX is derived from the relationship of the DMI lines.”