ชีวิตวัยทำงาน จะว่าไป คนยุคนี้ใช้ชีวิตรวดเร็วจนบางทีก็ไม่ทันตามความคิดตนเอง เมื่อถึงวัยทำงานต่างก็พากันมุ่งมั่นทำงานหวังสบายภาคหน้า กลายเป็นหุ่นยนต์ทำงานไม่มีจิตใจ เบื่อก็ต้องทำ ออกจากงานประจำก็ไม่รู้จะทำอะไร น่าแปลกใจว่าเป้าหมายสิ่งท้าทายสมัยจบการศึกษาหายไปไหนหมดสิ้น ?? TerraBKK รวม 10 ข้อคิด คุณหลงลืมชีวิตตัวเองไปหรือเปล่า ? ไม่ว่าจะเรื่องการทำงาน ,การใช้ชีวิต , การเข้าใจตนเอง หรือสิ่งแวดล้อมตัวเอง รายละเอียดดังนี้

1.ผลงาน ไม่เห็นต้องทำตัวยุ่ง

ใครที่กำลังทำตัวยุ่ง วิ่งเข้าประชุม ตอบอีเมล์ คุยงานโต๊ะโน้นนี้ ลองเอาผลงานที่คุณผลิตออกมาแล้วดูสิว่าสำเร็จไหม ? ผลงานไม่ได้มาจากการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาหรือต้องมีกิจกรรมให้ดูวุ่นวาย สงบนิ่งก่อน มุ่งความสนใจไปที่งานสักชิ้นโดยใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลเป็นชิ้นงาน จำนวนชั่วโมงทำงานแต่ละวันเท่ากันทุกคน จงใช้เวลาอย่างชาญฉลาด ชีวิตวัยทำงาน ของคุณจะมีคุณค่าจากผลงานของคุณ จงมุ่งความพยายามสร้างผลงานที่ดี แล้วให้ผลงานนั้นแสดงการทำงานของคุณ

2. ความสำเร็จ มักตามหลังล้มเหลว

คุณจะไม่รู้ความหมายความสำเร็จที่แท้จริงจนกว่าคุณจะได้เรียนรู้จากการยอมรับความล้มเหลว ทางแห่งความผิดพลาดเปิดเผยให้คุณเห็นเส้นทางที่ผิด แม่น้ำสายใหญ่ที่สุดคือความผิดหวังและความล้มเหลวอย่างรุนแรง เป็นสิ่งกีดขวางไม่ไห้คุณก้าวเดินต่อ เป็นสิ่งที่คุณต้องกล้าคิดต่าง กล้าคิดนอกกรอบ เพื่อแก้ความผิดพลาดนั้น ความสำเร็จต้องใช้ความอดทนและความสามารถในการรักษาทัศนคติที่ดี แม้จะอยู่ในความทุกข์ทรมานสุดๆใน ชีวิตวัยทำงาน

3. ความกลัว เกิดจากปมเสียใจ

ทุกครั้งที่คุณกล้าบอกสิ่งที่คุณเชื่อ แต่คุณก็ทำมันล้มเหลว อารมณ์โศกเศร้ามักพาคุณห่างไกลจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริง จนอาจทำให้คุณกลัวและไม่กล้าเสี่ยงอีก ถามตัวเองว่า “อะไรที่สิ่งที่แย่ที่สุดที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ มันฆ่าคุณตายได้ไหม ?” คำตอบคือเปล่าเลย คุณยังคงหายใจอยู่ และคุณยังไม่ตาย สิ่งที่แย่ที่สุดที่จะเกิดขึ้นกับ ชีวิตวัยทำงาน ของคุณ คือ การทำให้ตัวเองตายขณะที่ยังมีชีวิตเพราะความคิดตัวคุณเอง มากกว่า

4. คุณค่าตัวเอง ต้องสร้างจากภายใน

เลิกรู้สึกความสุขและความพึงพอใจที่เกิดจากการเปรียบเทียบกับคนอื่น คุณคือต้นแบบโชคชะตาของตัวเอง และเมื่อคุณรู้สึกดีกับสิ่งที่คุณได้ทำและได้เป็น คุณจะไม่ยอมรับความคิดเห็นคนอื่นมาเป็นใหญ่ในชีวิตคุณ เพียงฟังผ่านหู ใช้ความคิดเห็นของผู้คนเปรียบเสมือนเม็ดเกลือที่คุณจะละลายให้มันเจือจางด้วยน้ำสะอาดจากความมั่นใจในตัวเอง ที่สุดแล้ว ชีวิตวัยทำงาน ของคุณจะอิ่มด้วยรักจากตัวคุณเอง ไม่ได้ไหวติงไปตามคำกล่าวชมหรือกล่าวร้ายของผู้อื่น

5. คุณเป็นไปตามสิ่งแวดล้อมที่คุณอยู่

คุณควรนำตนเองไปอยู่กลางวงล้อมด้วยคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้คุณ หรือคนที่ทำให้คุณอยากจะเป็นแบบเขาดีกว่า เมื่อไหร่ที่ ชีวิตวัยทำงาน ของคุณไม่ไปไหน นั้นเพราะคุณยอมรับสิ่งเหล่านั้นเข้ามาในชีวิตคุณเอง ใครที่ทำให้คุณรู้สึกไร้ค่าหรือเสียเวลา จงปฎิเสธกลุ่มคนเหล่านั้น ออกไปจากชีวิต อย่าใส่ใจกับสิ่งเหล่านี้

6. ชีวิตสั้น วันนี้ไม่ตาย พรุ่งนี้ไม่รู้

ไม่มีใครรับประกันว่าคุณจะยังคงมีชีวิตต่อในวันพรุ่งนี้ หรือคุณจะกลายเป็นคนตายไม่ทันตั้งตัวเมื่อไหร่ก็ได้ เป็นเหตุผลให้คุณต้องรู้จักการใช้ชีวิตวัยทำงาน และการปฎิบัติตนต่อคนที่คุณรัก พรุ่งนี้มีทุกวัน แต่วันนี้มีได้แค่วันเดียว เตือนตัวเองทุกเช้าเมื่อคุณตื่นขึ้นแต่ละวันว่า วันนี้ฉันยังไม่ตาย ฉันโชคดี ฉันจะทำสิ่งที่ฉันอยากทำเป็นของขวัญให้ตัวเองทุกวัน ทำจนเป็นนิสัยมีชีวิตชีวาทุกวันด้วยทัศนคติดีๆ

7. อารมณ์ดี อย่ามัวรอคำขอโทษ

ชีวิตคุณจะดำเนินอย่างปกติสุข ตราบใดที่คุณไม่ปล่อยให้ความแค้นความเสียใจมาทำลายของชีวิตคุณ ความเกลียดชังและความโกรธเป็นปรสิตที่ทำลายความสุขในชีวิตของคุณ การยึดอารมณ์เหล่านั้นเป็นโทษและแสดงผลเสียต่อร่างกายชัดเจน เช่น ความดันโลหิตสูง ,โรคหัวใจ, โรคกระเพาะ เป็นต้น เมื่อคุณให้อภัยและไม่อยากยึดติดเอาผิดการกระทำของพวกเขา คุณก็ไม่เป็นทุกข์จากอารมณ์มาทำร้ายชีวิตวัยทำงาน ตนเอง

8. ชีวิตนี้ คุณต้องกำกับเอง

อย่าปล่อยให้ ชีวิตวัยทำงาน ของคุณเป็นไปตามคนอื่นกำหนด ไม่มีใครบังคับคุณได้ ถ้าคุณไม่ปล่อยให้เขามาบังคับ อย่าทำงานขัดกับค่านิยมและแรงบันดาลใจของคุณเอง ถ้าคุณรู้สึกอึดอัดดักดานอยู่กับที่เดิมๆ อาจเป็นเพราะคุณกลัวความเสี่ยงในการเริ่มต้นสิ่งใหม่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและมีชีวิตอย่างฝันของคุณ เมื่อถึงเวลาเปลี่ยน จำไว้ว่า ทุกอย่างนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิมเสมอ จะขึ้นยอดเขาก็ต้องออกไปปีนเขา ไม่ใช่นั้งบนต้นไม้แล้วส่องกล้องทางไกลมองภูเขา

9. ปัจจุบันดี อดีต/อนาคตก็ดี

คุณไม่สามารถเข้าถึงศักยภาพคุณเองได้จนกว่าคุณจะเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน ความผิดที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในอดีต และความวิตกกังวลเหตุการณ์อนาคตที่ยังมาไม่ถึง ความจริงแล้วอดีตและอนาคตล้วนน่าชื่นชมทั้งนั้น หากคุณทำชีวิตปัจจุบันให้ออกมาดีเสียก่อน สิ่งที่พอจะช่วยคุณได้ คือ “ยอมรับอดีต” ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี มันจบลงแล้ว หากคุณไม่ยอมรับ มันก็มีโอกาสที่เกิดซ้ำอีกในอนาคต และ “ยอมรับความไม่แน่นอนของอนาคต” กังวลทำไมกับสิ่งที่ใครก็ไม่รับประกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น

10. ยอมรับการเปลี่ยนแปลง

คุณจำเป็นต้องมีใจที่เปิดกว้าง เรียนรู้และใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทุกโอกาส คุณจะล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำอีกหากคุณไม่ยอมรับว่ามันเกิดการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว มันคือความบ้าของมนุษย์ที่จะทำในสิ่งเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่คาดหวังผลที่ต่างจากเดิม ชีวิตไม่เคยหยุดนิ่ง เมื่อไหร่ที่ทุกอย่างกำลังไปได้ดี คุณรู้สึกภูมิใจและสนุกสนาน สักพักเดี๋ยวก็ต้องมีอะไรบางอย่างก่อตัวเป็นทุกข์ ดังนั้น หากคุณยอมรับการเปลี่ยนแปลงใน ชีวิตวัยทำงาน คุณจะหาความสุขได้ทุกช่วงโอกาสดีเลว และไม่ประมาทในการใช้ชีวิต --เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก