อะไรที่เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ต้องการซื้อบ้านมือสองมองหา นั้นคือ จุดสำคัญที่ผู้ประกาศขายบ้านมือสองต้องตอบโจทย์ให้ได้ TerraBKK ขอเสนอ 7 จุดสำคัญ ก่อนเปิดขาย บ้านมือสอง เพื่อเปิดมุมมองว่าบ้านมือสองจะไม่ได้เป็นแค่บ้านเก่าราคาถูก อีกต่อไป ด้วยเคล็บลับ 7 ข้อ รายละเอียด ดังนี้

1. หน้าบ้านน่ามอง หน้าตาของบ้านเป็นสิ่งสำคัญ เป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไมผู้คนที่ขับรถผ่านต้องจอดรถลงมาขอติดต่อขอเข้าไปดูบ้านประกาศขายของคุณ ดังนั้น ลองตรวจสอบตัวอย่างให้แน่ใจว่าบ้านของคุณพร้อมแล้วกับสิ่งเหล่านี้

  • ทางเดินสะอาด
  • แขวนเลขบ้านให้ง่ายต่อการอ่าน
  • ปลูกพืชดอกหรือสร้างพื้นที่สีเขียวบ้าง
  • ตัดหญ้าในสนาม
  • ล้างหน้าต่าง
  • ทาสีหรือทาพื้นระเบียงตามความจำเป็น

2. พื้นบ้านสะอาด

ภาพแรกที่เข้าบ้านแล้วเห็นพื้นบ้านสะอาดเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ นี่คือเคล็บลับที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องขนาดต้องปรับพื้นปูกระเบี้องใหม่ แค่จัดการทำความสะอาดกวาดถูให้สะอาด เดินแล้วไม่มีฝุ่นติดเท้าก็คงดูไม่ยากเย็นที่จะปฎิบัติ

3. ความสมดุลระหว่างความสะอาดและความน่าอยู่ เหนือจากบ้านที่สะอาดแล้ว นั้นคือ บ้าน ที่เดินเข้าไปแล้ว รู้สึกอบอุ่น น่าอยู่อาศัย มองหาสิ่งที่ช่วงสร้างสรรค์บรรยากาศเหล่านี้ในบ้านคุณ เช่น สร้างพื้นที่สีเขียวให้บ้านให้ดูสดชื่น กระถางไม้ดอกไม้ประดับ , ตะกร้าสานใส่ข้าวของในห้องครัว เป็นต้น

4. ใช้พื้นที่แคบให้คุ้มค่า หากบ้านคุณมีพื้นที่ที่น่าอึดอัดใจ เช่น ห้องใต้บันได , ซอกมุม หรือที่ใดก็ได้ในบ้านของคุณ ลองพยายามที่จะหาวิธีใช้ประโยชน์พื้นที่นั้นๆให้คุ้มค่ามากที่สุด เช่น เปลี่ยนพื้นที่ซอกมุมในห้องทำงานเป็นชั้นวางหนังสือ เปลี่ยนพื้นที่ใต้บันไดในกลายเป็นตู้เก็บข้าวของต่างๆ หรือ ลองใช้จินตนาการสร้างสรรค์มุมอื่นมุมใดเป็นจุดขายที่คาดว่าน่าจะเป็นที่ต้องการของลุกค้า

5. สร้างพื้นที่กระบอกเสียง พื้นที่ใดที่คนให้ความสนใจ ต้องดูต้องเห็นสภาพจริงก่อนตัดสินใจซื้อ นั้นคือเคล็ดลับสำคัญ ที่จะใช้เป็นกระบอกเสียงในด้านดี ตัวอย่างเช่น ห้องน้ำ เป็นห้องที่เชื่อว่า ทุกคนต้องให้ความสนใจ จงจัดสรรกับคราบประวัติศาสตร์ใดก็ตามแต่นั้นๆ ให้เรียบร้อย พื้นผนังสีขาวสะอาดตา ติดตั้งชั้นแขวงซ่อนสิ่งที่คุณต้องการปกปิด เก็บทุกรายละเอียดด้วยตาของผู้เข้าชม

6. ใส่ใจบรรดาตู้บิวอิน เหล่าบรรดาตู้บิวอิน เช่น ตู้เสื้อผ้า ผู้เข้าชมบ้านจะเปิดมองภายในตู้เสื้อผ้าของคุณ นี่เป็นทั้งการสร้างจุดเด่นและจุดด้อยในการเปิดบ้านของคุณ ดังนั้นจงแสดงให้เห็นประโยชน์และคุณภาพของผลิตภัณฑ์บิวอิน เช่น เพิ่มพื้นที่ว่างในตู้เสื้อผ้าบิวอิน นอกจากจะดูมันกว้างขึ้นแล้ว ยังเป็นพื้นที่ใส่กล่องจุกจิกของบรรดาสาวๆได้ด้วย

7. ตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ จัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ของคุณในห้องนั่งเล่น จัดวางอย่างสมมาตรและจัดให้เข้าที่เข้าทาง เช่น การวางเฟอร์นิเจอร์ติดผนัง เปิดทางเดินเข้าออก ทำให้ดูห้องเปิดโล่ง สร้างพื้นที่การสนทนาเชิญชวนแบบสบาย --TerraBKK

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน

TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก