ตั้งอยู่บนดอยบวกห้า ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง ใช้เส้นทางเดียวกันกับพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักฯอยู่เลยจากวัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร พระตำหนักภูพิงค์ฯ เป็นพระตำหนักประทับในวโรกาสที่เสด็จแปรพระราชฐานมาประทับแรมที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทรงเยี่ยมเยียนราษฎรในเขตภาคเหนือ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ใช้เป็นที่รับรองพระราชอาคันตุกะที่เสด็จฯเยือนประเทศไทยซึ่งแต่เดิมจะประทับรับรองแต่ในพระนครหลวงเท่านั้น โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2504 ในครั้งแรกได้ก่อสร้างเฉพาะองค์พระตำหนักที่ประทับและเรือนรับรองเท่านั้น ส่วนอาคารอื่นๆได้มีการก่อสร้างเพิ่มเติมต่อมาในภายหลัง ภายในพระตำหนักฯ มีสถานที่น่าชม ดังนี้ เรือนปีกไม้ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เรือนรับรอง พลับพลาผาหมอนและสวนเฟิร์น อ่างเก็บน้ำ พระตำหนักต่างๆ และหอพระ โดยระหว่างเส้นทางเยี่ยมชมจะผ่านสวนกุหลาบเป็นระยะ

โดยปกติแล้วจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมทุกวัน แต่ทั้งนี้จะงดการเข้าชมพระตำหนักฯ ระหว่างเสด็จแปรพระราชฐาน (ประมาณเดือนมกราคมถึงต้นเดือนมีนาคม) นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามที่ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ โทร. 0 5322 3065 หรือ website: www.bhubingpalace.org จำหน่ายบัตรทุกวัน เวลา 8.30-11.30 และ 13.00-15.30 น. ค่าเข้าชม คนไทย : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท (กรุณาแต่งกายสุภาพ) และมีบริการรถไฟฟ้านำชม ค่าบริการ 300 บาท/คัน(ไม่เกิน 3 ท่าน)

แหล่งข้อมูล: thai.tourismthailand.org

Terra แนะนำที่พักในการไป พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ คือ มาลิน เรสิเด้นท์ สำรวจความน่าสนใจของเชียงใหม่ ได้สะดวกง่ายดาย ระหว่างเข้าพักที่ มาลิน เรสิเด้นท์ กับหลากหลายประสบการณ์และกิจกรรมเช่น Malinplaza Restaurant ซึ่งตั้งอยู่ห่างไป 0 กิโลเมตร เพื่อความสะดวกสบายบางห้องพักมีเครื่องปรับอากาศ ห้องพักมีฝักบัวอาบน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ โทรทัศน์และช่องรายการเคเบิลเป็นตัวเลือกสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงภายในห้องพักของโรงแรมนี้ เพลิดเพลินกับการพักผ่อนและสะดวกสบายกับโต๊ะเขียนหนังสือและพื้นกระเบื้อง/หินอ่อน สะดวกด้วยบริการนวดทั้งภายในห้องพักและสถานที่ของโรงแรม มาลิน เรสิเด้นท์ มีพื้นที่สำหรับสูบบุหรี่โดยเฉพาะ บริการรถรับ-ส่งสนามบินบริการแก่ผู้เข้าพักโดยคิดค่าบริการเพิ่มเติม มาลิน เรสิเด้นท์ อยู่ห่างออกไปเพียง 4.6 กิโลเมตรจาก Chiang Mai International Airport
สนใจติดต่อสอบถามห้องพัก : 053-892111, 053-892239 ,084-6508999

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter