kathu_1_1

น้ำตกกะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นน้ำตกขนาดเล็ก อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอกะทู้ 4 กิโลเมตร บริเวณน้ำตกมีความร่มรื่น ด้วยแมกไม้นานาพรรณนานาชนิด ทางเข้าน้ำตกอยู่ใกล้กับสนามกอล์ฟล๊อคปาล์ม มีร้านอาหารอร่อยให้บริการ น้ำตกตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ฤดูฝนจะเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฏาคมถึงเดือนธันวาคมจะเป็นช่วงที่อุดมสมบรูณ์ และในช่วงฤดูท่องเที่ยวจะไม่มีน้ำในน้ำตกไหลผ่านมากเท่าที่ควร แต่ยังคงความเย็นให้กับพื้นที่บริเวณนี้ น้ำตกชั้นที่หนึ่ง สามารถนั่งเล่นในร่มเงาธรรมชาติและชมวิวทิวทัศน์ของน้ำตกกะทู้ได้ ในส่วนของชั้นที่สองนั้น มีทางส่วนที่เป็นบันไดขึ้นไป ชั้นนี้นักท่องเที่ยวสามารถ จัดโต๊ะและม้านั่งเพื่อรับประทานอาหารพร้อมบรรยากาศที่แสนเย็นสบาย เป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ

kathu_4

การเดินทางมาน้ำตกกะทู้ การเดินทางมาที่นี่ วิ่งไปทางถนนเส้นหลักจากป่าตอง ไปยังอำเภอเมืองภูเก็ตแล้วก็เลียวซ้ายที่สี่แยกแรกไปยัง กะทู้ ขับไปเป็นระยะทาง 1.5 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายอีกรอบจะเห็นป้ายบอกทาง ขับไปราวๆ 2 กิโลเมตรจะถึงที่หมาย

Krathu_map

ลานจอดรถน้ำตกกระทู้ หลังจากที่เดินทางมาถึงน้ำตกกระทู้ จะมีลานจอดรถไม่กว้างมากนัก ที่ลานจอดรถจะมองเห็นแนวเขาที่เป็นต้นน้ำตกกระทู้ มีร้านค้าและร้านอาหารมีห้องน้ำให้ใช้หลังจากลงเล่นน้ำตก นักท่องเที่ยวที่มาน้ำตกกระทู้ส่วนมากเป็นคนในพื้นที่ ชาวต่างชาติหลายคนที่มาที่นี่นิยมเดินขึ้นไปชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติจนถึงต้นน้ำ แต่คนไทยนิยมลงเล่นน้ำตกกันมากกว่าเดินป่า

ลำธารน้ำตกกระทู้ เป็นธารสายเล็กๆ อยู่ใกล้ๆ ลานจอดรถ มีแอ่งน้ำตื้นให้ลงเล่นได้เหมาะสำหรับพาเด็กมาเล่นน้ำ

kathu_3

น้ำตกกระทู้ เป็นชั้นที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุด มีแอ่งให้ลงเล่นน้ำโดยการสร้างลักษณะฝายน้ำล้นกักน้ำไว้ 3 แอ่ง

kathu_2

kathu_5   แนะนำที่พักสุดหรูใกล้ "น้ำตกกะทู้" 1.  ทินิดี กอล์ฟ รีสอร์ท แอท ภูเก็ต (ระยะห่าง 1.6 กม.)

Hotel_1 ทินิดีกอล์ฟรีสอร์ทแอทภูเก็ตตั้งอยู่ภายในล็อคปาล์มกอล์ฟคลับและตั้งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตด้วยการเดินทางโดยรถยนต์ 20 นาที รีสอร์ทแห่งนี้ประกอบด้วยห้องอาหาร มีพื้นที่จอดรถโดยไม่มีค่าธรรมเนียมและมีห้องพักที่มีวิวอันงดงาม ห้องพักที่สะดวกสบายของทินิดีกอล์ฟรีสอร์ทแอทภูเก็ตมีวิวทะเลสาบที่สวยงาม อีกทั้งมีมินิบาร์และโทรทัศน์ระบบช่องสัญญาณดาวเทียม ห้องพักแต่ละห้องมีห้องน้ำในตัวที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกประเภทต่างๆ ห้องอาหารของโรงแรมมีอาหารไทยและอาหารยุโรปที่หลากหลาย ทินิดีกอล์ฟรีสอร์ทแอทภูเก็ตตั้งอยู่ห่างจากเมืองป่าตองที่เป็นที่นิยมและตัวเมืองภูเก็ตที่มีชื่อเสียงด้วยการเดินทางโดยรถยนต์ 15 นาที 2. เซเรนนิตี้ โฮเทล (ระยะห่าง 1.6 กม.)

Hotel_2_2 โรงแรมเซเรนนิตี้ตั้งอยู่ในอำเภอกะทู้ โรงแรมมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งและมีห้องอาหาร มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) โดยไม่มีค่าธรรมเนียม โรงแรมประกอบด้วยห้องพักมีโทรทัศน์จอแบน เครื่องปรับอากาศและพัดลม มีห้องน้ำส่วนตัวที่มีฝักบัว เครื่องเป่าผมและมีผ้าขนหนู ห้องพักบางห้องมีวิวของทะเลสาบและวิวของภูเขา โรงแรมเซเรนนิตี้มีสวนหย่อมและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับจัดบาร์บีคิว อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น บริการซักรีด โต๊ะบริการทัวร์และมีพื้นที่รับฝากสัมภาระ โรงแรมมีพื้นที่จอดรถโดยไม่มีค่าธรรมเนียม โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากภูเก็ตคันทรีคลับเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร และตั้งอยู่ห่างจากล็อคปาล์มกอล์ฟคลับเป็นระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ส่วนสนามบินนานาชาติภูเก็ตอยู่ห่างจากโรงแรมแห่ง่นี้เป็นระยะทาง 21 กิโลเมตร   ขอบคุณที่มา www.touronthai.com www.phuketreport.com www.booking.com