หลายคนอาจทราบดีอยู่แล้วว่า จังหวัดระยองเป็นเมืองที่มีความมั่งคั่งสูงอันดับต้นๆ ของประเทศ และความมั่งคั่งเหล่านั้นกว่า 79.2% มาจากภาคอุตสาหกรรม ทำให้ทำเลอุตสาหกรรมในระยองมีกระจายหลายแห่งมาก แต่หากพูดถึงศูนย์กลางเมืองของระยองนั้น มีอยู่เพียงทำเลเดียว และเป็นทำเลที่ตั้งของโครงการ Atmoz Canvas Rayong คอนโดมิเนียมโครงการใหม่จาก AssetWise ที่จะพาไปเจาะศักยภาพกันในบทความนี้

 

ศักยภาพอุตสหากรรม ความมั่งคั่งของระยอง

ด้วยการเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมกว่า 17 แห่ง ทำให้ทำเลอุตสาหกรรมในระยองนั้นมีกระจายหลายทำเล โดยแต่ละนิคมอุตสาหกรรมจะอยู่ทั้งอำเภอปลวกแดง อำเภอนิคมพัฒนา และอำเภอเมืองระยอง ซึ่งเป็นทำเลเชื่อมต่อไม่ไกลนักกับโซนอุตสาหกรรมของชลบุรี

อุตสาหกรรมในระยอง นับว่าเป็นภาคเศรษฐกิจหลักของจังหวัดและประเทศอย่างแท้จริง ด้วยขนาดเศรษฐกิจของจังหวัดที่มีสัดส่วนสูงถึงถึง 79.2%  เป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมถึง 17 แห่ง มีจำนวนโรงงานทั้งหมด 3,075 โรงงาน รวมเงินลงทุนกว่า 1,578 ล้านบาท และเกิดการจ้างงานบุคลากรกว่า 196,526 คน ส่งผลให้ระยองเป็นจังหวัดที่มั่งคั่งมากที่สุดอันดับ 1 ของประเทศติดต่อกันนับสิบปี ด้วยผลิตภัณฑ์จังหวัดต่อหัว (GPP Per Capita) ที่สูงถึง 1,043,757 บาทต่อปี 

 

โครงการหนุนศักยภาพระยองจาก EEC

ความมั่งคั่งของระยองไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้แน่ เพราะยังรอจับไม้ต่อความสำเร็จของการพัฒนาจากโครงการ EEC ซึ่งมีแผนดำเนินการยาวจนถึงปี 2572 โดยแต่ละโครงการล้วนเป็นโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จะช่วยหนุนศักยภาพเมืองอุตสาหกรรม ให้สามารถขยายขีดศักยภาพ เกิดอุตสาหกรรมใหม่ S-Curve และดึงดูด Talent ใหม่ๆ เข้ามาในทำเลมากขึ้น ได้แก่

  • EEC Sillicon Tech Park ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีชั้นสูงบ้านฉาง โครงการพัฒนาพื้นที่นวัตกกรรม พื้นที่กว่า 519 ไร่ คาดสำเร็จในปี 2570

  • นิคมอุตสาหกรรม Smart Park โครงการพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมขนาด 1,383.71 ไร่ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์และ New S-Curve คาดแล้วเสร็จปี 2567

  • รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน เชื่อมสนามบินนานาชาติหลัก 3 แห่งของประเทศ ได้แก่ สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา โดยสถานีหลายทางอยู่บริเวณแยกบ้านดอน

  • สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา โครงการพัฒนาสนามบินหลักแห่งที่ 3 ของประเทศ คาดเปิดให้บริการเฟสแรกภายในปี 2570

  • รถไฟรางคู่และรางเดี่ยว พัฒนาเส้นทางรถไฟเพิ่มเติม ระยอง-จันทบุรี-ตราด คาดแล้วเสร็จปี 2571

  • ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 ท่าเรือรองรับการขนถ่ายก๊าซธรรมชาติและปิโตรเคมี เนื้อที่ประมาณ 1,000 ไร่ คาดแล้วเสร็จปี 2567

 

โซนแหล่งงานและชุมชนเมืองระยองตามผัง EEC

ระยองเป็นหนึ่งในจังหวัดยุทธศาสตร์ของประเทศตามโครงการพัฒนา EEC และได้มีการประกาศใช้ แผนผังการใช้ประโยชน์ที่ดิน และผังการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2562 ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และระยอง

จากผัง EEC จะเห็นได้ว่าระยองมีการกำหนด พื้นที่ศูนย์กลางพาณิชยกรรม (สีแดง) แค่ 2 ทำเลเท่านั้น ได้แก่ ทำเลบ้านฉาง และ เทศบาลนครระยอง ซึ่งเป็นโซนพื้นที่สีแดงพาณิชยกรรมที่ใหญ่ที่สุด สะท้อนการวางบทบาททำเล ในการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและพาณิชยกรรมของจังหวัด โดยโอบล้อมด้วยแหล่งงานหลักจากนิคมอุตสาหกรรมทั้งหมด 14 แห่ง ทำให้นอกจากจะเป็นศูนย์กลางพาณิชยกรรมแล้ว โซนเทศบาลนครระยองยังมีบทบาทในการเป็นโซนที่อยู่อาศัยและชุมชนเมือง ที่รองรับบุคลการจากแหล่งงานโดยรอบอีกด้วย

 

Atmoz Canvas Rayong ใจกลางศูนย์กลางไลฟ์สไตล์

และถ้าขยายมุมมองเพื่อส่องดูพื้นที่ศูนย์กลางพาณิชยกรรมโซนเทศบาลนครระยองเข้าไปอีกขั้น ก็จะยิ่งเห็นความชัดเจนว่าที่สุดของใจกลางเมืองระยอง คือบริเวณแยกเกาะกลอย ไปจนถึงแยกถนนสุขุมวิท-นครระยอง45 ซึ่งเป็นอาณาบริเวณของโครงการ Atmoz Canvas Rayong คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ ที่อยู่ประชิดกับเซ็นทรัล ระยอง, บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และแม็คโคร ระยอง ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่ของเมืองระยอง

ไม่ไกลกันที่บริเวณแยกถนนสุขุมวิท-นครระยอง45 ยังมีตลาดสตาร์ ไนท์บาร์ซา, โลตัส ระยอง และศูนย์การค้าแพชชัน ช้อปปิ้งเดสติเนชัน รวมถึงใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างโรงพยาบาลกรุงเทพ ระยอง, โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ระยอง, โรงพยาบาลระยอง, โรงพยาบาลระยอง เกาะหวาย, โรงพยาบาลศรีระยอง, โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสิน ระยอง, โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ระยอง และสถานีรถไฟความเร็วสูง

 

แต่งแต้มความสุขให้ชีวิตไปกับ Atmoz Canvas Rayong รีสอร์ทคอนโดติดเซ็นทรัล

 Atmoz Canvas Rayong คอนโดใหม่ใจกลางระยอง ตั้งอยู่ในโซนศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ของระยอง อยู่ติดกับเซ็นทรัลระยองแบบเดินไม่กี่ก้าว จะเดินไปช้อปปิ้งหาอะไรกินก็สะดวกสบายมากๆ ตรงข้ามยังมี Big C สามารถเดินข้ามฝั่งไปช้อปปิ้งได้ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับ Makro, Index Living Mall, Lotus, Global House, บุญถาวร, HomePro และ Passione Shopping Destination ซึ่งสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ได้ภายใน 5-10 นาที

โครงการออกแบบในสไตล์รีสอร์ท ด้วยคอนเซ็ปต์ Urban Refresh ที่ผสมผสานการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติกับความสวยงามของศิลปะที่ทุกส่วนของโครงการได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากงานศิลปะของศิลปินระดับโลกเพื่อให้ศิลปะแต่งแต้มความสุขให้กับชีวิต Paint Your Livin’ 

เป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจให้คุณได้พักผ่อนและทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่

 

เปิดทุกโหมดการใช้ชีวิต กับ Facilities จัดเต็มกว่า 4 โหมด 40 ฟังก์ชัน*

โครงการมาพร้อมพื้นที่สีเขียวและส่วนกลางรวมกว่า 3,000 ตร.ม.* ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายจัดเต็มตามสไตล์ AssetWise รวมๆ กว่า 40 ฟังก์ชัน* สะท้อนสีสันของชีวิต ตอบโจทย์ทุกศิลป์ ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกโหมดการใช้ชีวิต โดย Highlight Facilities ได้แก่

  • Work Mode พื้นที่เปิดรับไอเดียใหม่ๆ สำหรับการทำงานอย่าง Lobby, Co-Working Space, Business Lounge และ Private Meeting Room

  • Play & Social Mode สำหรับสายสังคม พบปะเพื่อนฝูง ชอบกิจกรรมเอนเตอร์เทน เพลิดเพลินไปกับ Entertainment Lounge, Irish Social Club, Private Cinema, Party Pool, Pool Pavilion และ Party Seats

  • Active Mode เอาใจสายออกกำลังกาย ชอบทำกิจกรรม active ทั้ง Fitness & Health Station, Yoga Room, Lap Pool, Energetic Jogging Track, Monkey Bar, Exercise Bar และ Sky Seating

  • Relaxation Mode พื้นที่พักผ่อนรีชาร์จพลังกายพลังใจที่ Spa Retreat, Sauna, Beauty Salon,  Cozy Seating, Jacuzzi Sunken, Counter Bar, Chilling Terrace, Canvas Garden และ View Point

 

4 แบบห้อง 4 สไตล์ ห้อง Fully Furnished ฟังก์ชันครบ

โครงการมีห้องให้เลือก 4 แบบ ทุกห้องเป็นแบบ Fully Furnished ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่หลากหลาย ได้แก่

1 BEDROOM ขนาด 22.9 - 24.2 ตารางเมตร : มีประตูบานเลื่อนกั้นระหว่างครัวด้านหน้าและพื้นที่พักผ่อนเป็นสัดส่วน มีพื้นที่ Walk-in Closet ที่ชัดเจน ตอบโจทย์สายแฟชั่นที่รักการแต่งตัว

1 BEDROOM EXCLUSIVE ขนาด 25.7 - 27.4 ตารางเมตร :  ฟังก์ชันครัวปิด ติดระเบียง เอาใจคนชอบทำอาหาร ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด ฯลฯ ไม่ต้องกลัวกลิ่นรบกวน ห้องน้ำสามารถเข้าออกได้ 2 ทาง ทั้งจากฝั่งห้องนั่งเล่นและฝั่งห้องนอน สะดวกสบายได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

1 BEDROOM EXTRA ขนาด 28.4 - 29.3 ตารางเมตร : การจัดแบ่งฟังก์ชันห้องน้นพื้นที่พักผ่อน บริเวณ Living & Bedroom ขนาดใหญ่ ห้องนั่งเล่นติดระเบียงทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง วางโต๊ะทานอาหารและโซฟาขนาด 2 ที่นั่งได้แบบไม่อึดอัด ภายในห้องนอนวางเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ได้แบบสบายๆ 

1 BEDROOM PLUS ขนาด 34.4 - 34.9 ตารางเมตร : ห้องหน้ากว้าง พื้นที่เป็นสัดส่วน รับแสงธรรมชาติได้ทั่วถึงทำให้ให้ดูกว้าง โปร่งโล่ง มีห้องอเนกประสงค์ที่ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ จะทำเป็นห้องทำงาน อ่านหนังสือ ดูหนัง ออกกำลังกาย รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ก็ทำได้ หรือจะทำเป็นอีกห้องนอนก็ได้เช่นกัน

 

อยู่เองก็ดี ลงทุนปล่อยเช่าก็คุ้มค่า

Atmoz Canvas Rayong ในราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท* เป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ยอดผ่อนต่อเดือนไม่เป็นภาระหนักจนเกินไป ตอบโจทย์คนที่อยากมีคอนโดใจกลางระยองเป็นของตัวเอง คนทำงานนิคมฯ ที่เปลี่ยนจากเช่ามาซื้อคอนโด รวมถึงนักลงทุนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่า เป็นคอนโดที่อยู่เองก็ดี ลงทุนปล่อยเช่าก็คุ้มค่า โครงการเหมาะแก่การอยู่อาศัยทั้งในเรื่องของทำเลที่อยู่ติดเซ็นทรัลระยอง สามารถใช้ชีวิตสะดวกสบายไม่ต้องออกไปไหนไกล ภายในโครงการยังมีส่วนกลางมากมายที่รองรับทุกกิจกรรมใช้งานได้จริง และห้องพักแบบ Fully Furnished ฟังก์ชันครบ ซื้อเครื่องไฟฟ้าไม่กี่ชิ้นก็เข้าอยู่ได้เลย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการได้แบบครบครัน หากจะลงทุนก็สามารถปล่อยเช่าได้สบายๆ เพราะระยองคือเมืองอุตสาหกรรมหลักของประเทศ เป็นแหล่งรวมโรงงานชั้นนำมากมาย มีการจ้างงานเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้ดีมานด์ในการเช่าสูง คอนโดในระยองสามารถปล่อยเช่าได้ Rental Yield เฉลี่ยที่ 5% - 6.5% ต่อปี อัตราค่าเช่าเฉลี่ยประมาณ 7,500 - 15,000 บาทต่อเดือน (ข้อมูลผลตอบแทนการปล่อยเช่าอ้างอิงจาก AssetWise)

แต่งแต้มความสุขให้ชีวิตได้ที่ Atmoz Canvas Rayong คอนโดใหม่ใจกลางระยอง เดินไม่กี่ก้าวถึงเซ็นทรัล มาพร้อมส่วนกลางสุดปังกว่า 40 ฟังก์ชัน* และฟังก์ชันการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งหมดนี้ในราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท* เปิดชมสำนักงานขายครั้งแรก รับส่วนลด สูงสุด 200,000 บาท* ลงทะเบียนรับส่วนลดได้ที่ https://bit.ly/3QmstAn