ภูเก็ต จังหวัดศักยภาพที่นอกจากจะเป็น Worldclass Destination ยังถูกวางให้เป็นหัวเมืองสำคัญของภาคใต้ในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ปัจจุบันภูเก็ตจะไม่ได้เป็นแค่เมืองท่องเที่ยวอีกต่อไป แต่ยังกลายเป็นเมืองแห่งธุรกิจที่ทั่วโลกจับตามอง ด้วยเหตุผลนี้เอง ทำให้ตลาดคอนโดในภูเก็ตมีความน่าสนใจในสายตานักลงทุน โดยเฉพาะในทำเลใหม่ๆ อย่าง ‘หาดบางเทา’ ทำเลของโครงการ SO ORIGIN  BANGTAO BEACH ซึ่งเราจะพาไปทำความรู้จักกันในบทความนี้

 

ภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวหรูที่คนอยู่นาน

ศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ก็ยังคงเป็นจุดแข็งอันดับที่หนึ่งของภูเก็ต โดยเฉพาะหลังการฟื้นตัวจากโควิด 19 มีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ อย่าง Workation ที่มักมาพำนักในระยะยาว ตั้งแต่ 10-45 วัน โดยเว็บไซต์ holidu.co.uk ได้ยกให้ภูเก็ตเป็น อันดับที่ 10 ของเมืองที่ดีที่สุดสำหรับ Workation (The Best Ctities In The World For A Workation) ทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวในภูเก็ตก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวสะสม ณ มกราคม-กันยายน 2566 ที่มีถึง 8,219,387 คน เพิ่มขึ้น 58.64% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า

ด้านรายได้จากการนักท่องเที่ยว ณ เดือนกันยา 2566 ภูเก็ตมีรายได้ 263,147 ล้านบาท แบ่งเป็นจากนักท่องเที่ยวชาวไทย 14,784 ล้านบาท เฉลี่ยใช้จ่ายประมาณ 6,689 บาทต่อคน และจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 248,362 ล้านบาท เฉลี่ยใช้จ่ายประมาณ 41,331 บาทต่อคน ด้านอัตราการเข้าพัก (Occupancy rate) ของนักท่องเที่ยวในภูเก็ตก็กลับมาใกล้เคียงกับช่วงเกิดโควิด 19 เช่นเดียวกัน โดยปี 2565 มีอัตราการเข้าพักถึง 72.77% ใกล้เคียงกับช่วงปี 2561-2562 ที่มีอัตราการเข้าพักประมาณ 75% 

ที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้น คือข้อมูลการท่องเที่ยวในครึ่งปีแรกของปี 2566 อัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นเป็น 81% และมีใช้จ่ายค่าห้องพักโดยเฉลี่ย 4,371 บาทต่อคืน ทำให้ราคาเฉลี่ยห้องพักรายวันเติบโตถึง  55% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักที่เข้ามามากที่สุด ได้แก่ ชาวรัสเซีย, จีน, อินเดีย และออสเตรเลีย

 

 

ตลาดคอนโดมิเนียมในภูเก็ต 

ปัจจุบันภูเก็ตมี supply คอนโดมิเนียมสะสมตั้งแต่ปี 2013-2022 จำนวน 24,211 ยูนิต อัตราการขายสูงถึง 76.9% โดยแบ่งคอนโดโซนหาดออกได้ 4 โซน ได้แก่ หาดบางเทา (45%), หาดลายัน (31%), หาดในยาง (18%) และหาดกะตะ (6%) โดยในปี 2565 มีโครงการใหม่เปิดขาย 350 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 2,107 ล้านบาท

ข้อมูลที่น่าสนใจอีกด้านคือ ในแต่ละปีตั้งแต่ 2561-2565 มีการโอนกรรมสิทธิ์อาคารชุดในภูเก็ตประมาณ 2,000-3,000 ยูนิต แม้ในช่วงโควิด 19 อัตราการโอนจะลดลง แต่ก็ฟื้นตัวมาเป็น 23% ในปี 2565  โดยเฉพาะยอดโอนกรรมสิทธิ์อาคารชุดของชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นถึง 46% ในปี 2565 ซึ่งหากดูสัดส่วนการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดระหว่างชาวไทยและชาวต่างชาติแล้ว จะเห็นว่าสัดส่วนชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นจากปี 2561-2564 อย่างชัดเจน สะท้อนความนิยมของคอนโดมิเนียมภูเก็ตในสายตาของชาวต่างชาติได้เป็นอย่างด

 

หาดบางเทา ชายหาดขนาดใหญ่ ไลฟ์สไตล์โดดเด่น

ชายหาดในภูเก็ตมีจำนวนมากกว่า 10 แห่ง แต่หาดบางเทามีความโดดเด่นในด้านการเดินทางเชื่อมทำเลต่อทำเลได้สะดวกภายในระยะเวลา 30-40 นาที ด้วยเพราะมีถนนศรีสุนทรซึ่งเป็นถนนเส้นหลัก ที่เชื่อมกับถนนเทพกระษัตรี ถนนเส้นหลักของเมืองภูเก็ตได้สะดวก ทำให้การเดินทางไปยังใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็นโซนเซ็นทรัลภูเก็ต หรือโซนเมืองเก่าภูเก็ต ซึ่งเป็นศูนย์กลางย่านธุรกิจและการท่องเที่ยว

สำหรับการเชื่อมต่อไปหาดยอดนิยมอื่นๆ ในฝั่งทะเลอันดามัน อาทิ หาดสุรินทร์ หาดกมลา หาดป่าตอง หาดกะรน หรือหาดกะตะ ก็สามารถใช้ถนนกมลา-ป่าตอง ถนนเส้นหลักของภูเก็ตฝั่งตะวันตกเดินทางได้ภายใน 30-40 นาทีเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังใกล้กับสนามบินภูเก็ตมากกว่าหาดโซนอื่น ทำให้หาดบางเทาได้รับความนิยมในการพักผ่อนทั้งระยะสั้นและระยะยาวสำหรับชาวต่างชาติ

 

เจาะทำเลหาดบางเทา โซนไหนมีอะไรบ้าง

หาดบางเทา เป็นหาดที่มีความหลากหลายของการใช้พื้นที่ ผสมผสานระหว่างความสงบที่เหมาะกับการพักผ่อน และความสะดวกสบายในการจับจ่าย เสมือนจุดสมดลกึ่งกลางระหว่าง Active nightlife ที่หาดป่าตอง และ Passive vacation ที่หาดกมลา ทำให้หาดบางเทาสะท้อนความ Quiet luxury ที่มีความครึกครื้นจากแหล่ง Chilling & Gathering แต่ก็ยังมีความสงบเงียบเหมาะกับการพักผ่อน จึงคล้ายเป็น node ของการพักผ่อนที่ UAE เลือกเป็น Destination retirement

อีกทั้งยังเดินทางสะดวก ใกล้สนามบินและศูนย์การค้า และมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งโรงพยาบาลและโรงเรียนนานาชาติภายในโซน ทำให้ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเมื่อแบ่งการใช้ประโยชน์ในหาดบางเทา สามารถแบ่งได้ 4 โซน ได้แก่

 

  • โซนริมหาด (Beach Lifestyle) - หาดบางเทาเป็นหาดทรายขาวที่มีความยาวกว่า 8 กม. มีความเงียบสงบและสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินได้ชัดเจน ทำให้เหมาะแก่การพักผ่อน โดยโซนเลียบหาดบางเทามีร้านอาหารชั้นนำ, Beach club, Pub & Restaurant และหาดส่วนตัวของโรงแรม
  • โซนโรงแรมและวิลลาหรู (5 Stars hotel & Villas) - โรงแรมส่วนใหญ่ในโซนหาดบางเทาเป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว และวิลลาหรู โดยเป็น Luxury Destination ที่มีราคาห้องพักเฉลี่ยสูงถึง 5,000-20,000 บาทต่อคืน อาทิ SAii Laguna Phuket, Banyan Tree Veya, ดุสิตธานีลากูน่าภูเก็ต,  Hilton Garden Inn หรือ Movenpick Resort เป็นต้น
  • โซนแหล่งช้อปปิ้ง (Commercial & Shopping) - อยู่บริเวณแยกถนนบ้านน้อยเชิงทะเล-ถนนศรีสุนทร โดยมีแหล่งจับจ่ายหลายแห่ง โดยส่วนใหญ่เป็น Community mall & Avenue ที่รวมความสะดวกสบายไว้ในจุดเดียว ไม่ว่าจะเป็น Boat avenue, Porto de Phuket, Plaza del mar หรือตลาดกลางคืนบางเทา เป็นต้น
  • โซนชุมชนที่อยู่อาศัย (Residential / Community) - ย่านชุมชนที่อยู่อาศัยจะอยู่บริเวณใกล้ถนนบ้านน้อยเชิงทะเล และถนนศรีสุนทร โดยมีทั้งชุมชนทั่วไปและวิลลาหรู

 

SO ORIGIN  BANGTAO BEACH คอนโดมิเนียมแห่งใหม่บนทำเลบางเทา 

SO ORIGIN  BANGTAO BEACH โครงการใหม่จาก Origin Property ภายใต้แบรนด์ SO ORIGIN คอนโดระดับไฮเอนด์แห่งใหม่ในทำเลหาดบางเทา ตั้งอยู่บน Origin Resort World แห่งแรกในภูเก็ต ซึ่งเป็น Mixed use ขนาดใหญ่กว่า 22 ไร่ ประกอบด้วย Luxury condominium, Hotel, Pool Villa และ Beach Club มูลค่ารวมกว่า 7,000ล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่ในซอยบางเทา 4/2 ที่ห่างจากหาดบางเทาเพียง 400 เมตร

ที่ตั้งของโครงการ SO ORIGIN  BANGTAO BEACH นับว่าเป็นทำเลศักยภาพทีเดียว ด้วยโซนหาดบางเทา ส่วนใหญ่ถูกจับจองเป็นที่ตั้งของโรงแรมระดับ 5 ดาว ทำให้ไม่ค่อยเหลือพื้นที่สำหรับพัฒนาที่อยู่อาศัยมากนัก ซึ่งโครงการ SO ORIGIN  BANGTAO BEACH ยังคงตั้งอยู่ในละแวกเดียวกับโรงแรม โอบล้อมด้วยวิลล่าหรู ใกล้กับศูนย์กลางแหล่งช้อปปิ้งของโซนหาดบางเทา และยังเชื่อมถนนศรีสุนทรได้สะดวก สามารถเดินทางไปสนามบินภูเก็ต โซนหาดอื่นๆ หรือโซนเมืองภูเก็ตได้ง่าย 

SO ORIGIN  BANGTAO BEACH มีระยะทางห่างจากหาดบางเทาเพียง 400 เมตร ใกล้หาดบางเทาที่สุดเมื่อเทียบกับโครงการ Branded Residence หรือโครงการอื่นที่กำลังเปิดขายอยู่ ในขณะเดียวกัน ก็เปิดตัวมาด้วยราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท ในขณะที่โครงการโดยรอบส่วนใหญ่ราคาประมาณ 3-6 ล้านบาท ด้วยราคาและทำเลแบบนี้ทำให้ SO ORIGIN  BANGTAO BEACH มีความน่าสนใจอย่างมาก ทั้งสำหรับการซื้อเพื่อลงทุนและอยู่เอง

 

SO ORIGIN  BANGTAO BEACH สัมผัสชีวิตไลฟ์สไตล์แบบลักซ์ชัวรีบนหาดบางเทา  

SO ORIGIN  BANGTAO BEACH คอนโดมิเนียมโครงการใหม่แห่งหาดบางเทา เป็นอาคารอยู่อาศัย 3 อาคาร และ 1 คลับเฮ้าส์ จำนวน 545 ยูนิต โดยมีขนาดห้องตั้งแต่ 26-50 ตร.ม. พร้อมส่วนกลางครบครัน

โดย SO ORIGIN เป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมที่มีความเป็น Stylish Residence ซึ่งเจาะตลาดคอนโดไฮเอนด์ จึงเลือกปักหมุดในทำเลที่เป็น Prime area ของเมือง เช่นเดียวกับทำเลหาดบางเทาของโครงการ SO ORIGIN  BANGTAO BEACH แห่งนี้ ซึ่งออกแบบโครงการให้สอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของหาดบางเทา ซึ่งเป็นหาดที่มีความเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน สะดวกสบายสำหรับการใช้ชีวิต และผ่อนคลายเพราะเป็นทำเลที่มองเห็นพระอาทิตย์ตกริมขอบเส้นทะเล จึงมาพร้อมแนวคิด ‘SO EVERLASTING, BEYOND TIME’ พร้อมจุดแข็ง 4 ด้าน ได้แก่

  • Best Location, Located at Bangtao beach - โครงการใหม่ทำเลใกล้หาดบางเทามากที่สุด ระยะทางเพียง 400 เมตร สามารถใช้ชีวิต Beach Lifestyle ได้ตลอดเวลา
  • Prime Mixed-use - โอบล้อมด้วยความหลากหลายของการใช้พื้นที่ สังคมคุณภาพที่เงียบสงบ ไม่ว่าจะเป็น Beach club, โรงแรมระดับ 5 ดาว, Branded residence, และวิลลาหรู
  • Best Price -  ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท ซึ่งนับว่าราคาดีมากเมื่อเทียบกับโครงการอื่นภายในโซนที่ประมาณ 3-6 ล้านบาท โดยราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 125,000 บาท/ตร.ม.
  • Origin Resort Investment Program - โครงการออกแบบการลงทุนในรูปแบบใหม่ ที่สามารถสร้าง Yields จากการปล่อยเช่าได้สม่ำเสมอ เป็นรูปแบบการลงทุนที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ

 

ลงทุนสะดวกกว่าเดิมกับโปรแกรมการลงทุนรูปแบบใหม่ 

ด้วยการเป็นโครงการใหม่บนทำเลศักยภาพ ที่มี Demand หนาแน่นทั้งจากนักลงทุนและผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ทำให้ ORIGIN RESORT INVESTMENT PROGRAM ได้ออกแบบโปรแกรมการลงทุนคอนโดรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนมากขึ้น โดยทีมงานมืออาชีพจาก Hampton Hotel & Residence Management (HHR) ซึ่งจะเข้ามาช่วยจัดหาผู้เช่าหรือผู้เข้าพัก ทั้งการดูแลห้องพร้อมบริการแบบ Full Service เท่าทับโรงแรม 5 ดาว นานต่อเนื่อง 10 ปี โดยสร้างผลตอบแทนผ่านการจ่ายปันผลทุกไตรมาส

ORIGIN RESORT INVESTMENT PROGRAM ออกแบบมาโดยมีความแตกต่างจากการลงทุนปล่อยเช่าแบบอื่นๆ ที่จะต้องมีระยะเวลาเปลี่ยนผ่านของผู้เช่า ในขณะที่ Pool Rental Program จะเป็นการจ่ายผลตอบแทนโดยเฉลี่ยทุกยูนิต ผู้ที่ซื้อห้องเพื่อการลงทุนจะได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ห้องชุด ได้โฉนดสินทรัพย์ตามปกติ สามารถปล่อยเช่าโดยไม่ต้องบริหารจัดการหาผู้เช่าเอง และรับผลตอบแทน 2 ด้าน คือ ผลตอบแทนจากการปันผลค่าเช่า และ ผลตอบแทนของมูลค่าเพิ่มในอนาคต

SO ORIGIN Bangtao Beach คอนโดมิเนียมที่พร้อมตอบรับทุกความต้องการสำหรับการลงทุนและอยู่อาศัยในทำเล Prime area แห่งหาดบางเทา ในราคาเริ่มต้นเพียง 3.59 ล้านบาท* โอกาสใหม่ของการลงทุน ‘Origin Resort Investment’ ที่จะสร้างผลตอบแทนให้นักลงทุนทุกท่านอย่างสม่ำเสมอ นานต่อเนื่อง 10 ปี ได้กรรมสิทธิ์ในห้องชุด สนใจโครงการ คลิก https://bit.ly/3uj1Qnk

อีกทั้งยังมีบริษัทในเครือของออริจิ้นอย่าง Hampton Hotel & Residence Management (HHR) ที่จะคอยเข้ามาบริหารการลงทุนให้ โดยจะคอยจัดหาผู้เช่า ดูแล ซ่อมแซมภายในยูนิต รวมถึงให้บริการแบบ Full Service เทียบเท่าโรงแรม 5 ดาว  ได้ปันผลต่อเนื่อง ด้วยโปรแกรมจ่ายปันผลค่าเช่าแบบ Mutual Benefit คือการแบ่งปันผลร่วมกันตามสัดส่วนการลงทุน 

สำหรับใครที่สนใจ ห้ามพลาด! 25 พ.ย. นี้เปิดจองยูนิตเพื่อการลงทุนครั้งแรก พร้อมฟังสัมมนาเคล็ดลับการลงทุนจาก คุณฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช – นักธุรกิจและพิธีกรชื่อดัง, คุณเฟื่องลดา สรานี สงวนเรือง - เจ้าของเพจ LDA, และคุณอาร์ต ธนกร วุฒิพงษ์ - Head of Investment Property Origin Nationwide
พิเศษ เฉพาะลูกค้าที่จองในงานการันตีผลตอบแทน 7% ต่อเนื่องนาน 10 ปี*  รับส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท* และตั๋วเครื่องบินไป-กลับ พร้อมที่พักจากโรงแรม Banyan Tree Phuket 2 คืน 
แล้วพบกันที่ Staybridge Suites Bangkok Sukhumvit (สุขุมวิท 24)  บ่ายโมงเป็นต้นไป จำนวนจำกัดเพียง 30 ที่นั่ง สำรองที่นั่ง และรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิก  https://bit.ly/3QKtAtR