เมื่อพูดถึง บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) หรือ Ananda ได้ชื่อว่าเป็นค่ายอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าถึงความต้องการของคนเมืองอย่างแท้จริง ด้วยสโลแกนติดหู “มองขาด ทุกชีวิตเมือง” จากการนำเสนอโครงการที่อยู่อาศัยทุกรูปแบบทั้งบ้าน คอนโด บนความเชื่อที่ว่า “การอยู่อาศัยที่ดีคือรากฐานของคุณภาพชีวิตของทุกคนในครอบครัว”

กว่า 20 ปี ภายใต้แบรนด์อนันดาได้สร้างมาตรฐานการอยู่อาศัย เพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต ทุกความต้องการอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยมุมมองจากความต้องการของ “ลูกบ้าน” เป็นสำคัญ โดยอนันดาได้สร้างมาตรฐานที่เรียกว่า ‘ANANDA SURE’ เพื่อมาสร้างความมั่นใจและเติมเต็มความสุขความปลอดภัยให้แก่ลูกบ้าน ด้วยโซลูชั่น 3 ประการได้แก่ ANANDA SURE QUALITY /  ANANDA SURE COMMUNITY และ ANANDA SURE WORRY FREE

แล้วถามว่าแต่ละโซลูชั่นของ ANANDA SURE คืออะไร? มาช่วยตอบโจทย์ความมั่นใจให้กับลูกบ้านได้อย่างไร? ครั้งนี้มาทำความรู้จัก ANANDA SURE ให้ดียิ่งขึ้น

 

ANANDA SURE QUALITY : การันตีทุกความชัวร์ก่อนส่งมอบโครงการ

อย่างที่รู้กันดีเรื่องกังวลใจอันดับต้นๆ ของคนซื้อบ้าน คอนโด หรือที่อยู่อาศัย ไม่พ้นเรื่องการตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนส่งมอบ อนันดาเข้าใจดีถึงความกังวลใจนี้ จึงได้ดีไซน์มาตรฐานการส่งมอบคอนโดและบ้านที่ได้คุณภาพ ที่เรียกว่า “ANANDA SERVICE QUALITY SERVICE STANDARD” เป็นการสร้างมาตรฐานด้านคุณภาพและการบริการที่ดีเพื่อการอยู่อาศัย เพื่อให้ลูกบ้านมั่นใจในคุณภาพ โดยมีการตรวจสอบให้ครบทุกรายละเอียด ก่อนการส่งมอบที่อยู่อาศัยให้กับลูกบ้านตั้งแต่

 

  • ANANDA PRODUCT QUALITY สร้างความมั่นใจในการส่งมอบ ด้วยมาตรฐาน ANANDA ระบบการตรวจเช็ค 120 รายการ
  • QC CHECK LIST 120 ITEMS มั่นใจตั้งแต่วันแรกของการส่งมอบ ตรวจสอบด้วยมาตรฐาน ANANDA กว่า 120 รายการ เพื่อให้ทุกครอบครัว อุ่นใจและมั่นใจได้ยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกบ้านได้เป็นเจ้าของบ้านและคอนโดที่ตรงใจที่สุด ด้วยบริการที่มุ่งมั่น สื่อสารอย่างจริงใจ และปฏิบัติงานบนมาตรฐานสูงสุด 
  • QUALITY PASS TAG ไม่ว่าจะเป็น Facilities common area, ระบบไฟฟ้าและประปา, งานฝ้า, งานพื้น, งานผนัง, งานประตู, งานหน้าต่าง, เครื่องปรับอากาศและเฟอร์นิเจอร์

ANANDA SURE COMMUNITY ดูแลความปลอดภัยด้วยความใส่ใจทุกรายละเอียด

หนึ่งในรายละเอียดที่สำคัญที่สุดของการอยู่อาศัย คือ “เรื่องความปลอดภัย” อนันดาไม่ได้มองเรื่องความปลอดภัยเป็นเพียงแค่ทีมจัดการหรือแค่กล้อง CCTV เท่านั้น แต่เป็นการดีไซน์ COMMUNITY ENGAGEMENT ที่พร้อมดูแลด้วยความใส่ใจ มาช่วยเติมเต็มความสุขและการอยู่อาศัยอย่างปลอยภัย ด้วยการบริหารจัดการแบบ S M A R T ที่ออกแบบพิเศษ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกครอบครัวที่อยู่ในการดูแลจากอนันดา จะได้รับความอบอุ่นใจและปลอดภัย 24 ชั่วโมง ด้วย PROPERTY MANAGEMENT STANDARD CONTROL อุ่นใจได้ 24 ชั่วโมงด้วยมาตรฐานหนึ่งเดียวจากอนันดาถึง 5 รายการ ประกอบไปด้วย

  1. GLOBAL STANDARD QUALITY ISO9001-2015 การันตีคุณภาพและบริการด้วย ISO9001- 2015 พร้อมส่งมอบคุณภาพการบริการสูงสุดให้แก่ลูกบ้าน
  2. TRAINING / ASSESSMENT / IMPROVEMENT มุ่งมั่นพัฒนาพนักงาน และอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษามาตรฐานการบริการ
  3. SAFETY & SECURITY ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
  4. SMART SECURITY SYSTEM ระบบการตรวจสอบด้วยกล้อง CCTV ทั่วทุกมุมภายในโครงการและอาคาร ตรวจสอบด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ทำงานต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง
  5. SMART NATIVE PLATFORM & IOT FOR FACILITIES MANAGEMENT ระบบการตรวจสอบเพื่อรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ลูกบ้านมั่นใจ และอุ่นใจในการดูแลจากอนันดา

ANANDA SURE WORRY FREE บริการที่ดีที่สุด เพื่อการอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบ

นอกจากมาตรฐานการตรวจสอบก่อนส่งมอบที่อยู่อาศัยและเรื่องความปลอดภัยแล้ว ANANDA SURE ยังลงลึกถึงรายละเอียดการอยู่อาศัยเล็กๆ น้อยๆ เพื่อยกระดับการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย จึงมอบบริการการตรวจเช็ค ซ่อมแซม ครบทุกรูปแบบให้ลูกบ้านหมดกังวล ด้วยบริการที่อยู่ในระยะการรับประกันและบริการแพคเกจหลังรับประกัน ที่สามารถตรวจสอบได้ ทุกรายการ เพื่อให้ลูกบ้านมั่นใจได้ว่าอนันดาจะอยู่ดูแลตลอดไป กับบริการที่ครอบคลุม ได้แก่

  1. ROOM CHECK UP SERVICES* : บริการแจ้งเตือนก่อนหมดระยะเวลารับประกัน เพื่อให้ลูกบ้านมั่นใจได้ว่า ห้องชุดจะได้รับการตรวจเช็คความเรียบร้อยตามมาตรฐาน ก่อนหมดระยะเวลารับประกัน เพื่อให้ลูกบ้านอุ่นใจ ไร้กังวลในอนาคต แม้จะหมดระยะเวลารับประกันไปแล้ว (*มีค่าบริการสำหรับบริการที่ไม่อยู่ภายใต้ประกัน)
  2. ANANDA CUSTOMER SERVICE CENTER : บริการตอบทุกข้อสงสัย ให้ข้อมูลทุกเรื่องบ้านด้วยข้อมูลที่ตรงไปตรงมา สแตนบายพร้อมให้บริการ เพราะอนันดาใส่ใจและต้องการมอบความสุขในการอยู่อาศัยให้กับลูกบ้าน น้อมรับและแก้ไขทุกคำติชม เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงคุณภาพที่อยู่อาศัยให้ดีที่สุดเพื่อลูกบ้าน โดยลูกบ้านสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ ขอรายละเอียดเรื่อง บ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดจากเจ้าหน้าที่ให้บริการได้ทุกช่วงเวลาทำการ จากทีมพนักงานผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำเรื่องที่อยู่อาศัยด้วยความเข้าใจ
  3. HOME LIVING APPLICATION อนันดาพร้อมช่วยให้ชีวิตลูกบ้านง่ายขึ้น ด้วยการดึงเทคโนโลยี Living APP เข้ามาให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง* อาทิ COCORO แอปพลิเคชั่นเพื่อการอยู่อาศัย เสมือนผู้ช่วยส่วนตัว ในการเป็นตัวกลางติดต่อกับนิติบุคคล รับข้อมูลข่าวสาร รับการแจ้งเตือนต่างๆ ทั้งพัสดุ, เตือนจ่ายบิล จนถึงระบบการชำระเงินที่สะดวก รวดเร็ว พร้อมรับสิทธิพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำ เรียกว่าครบจบในแอปเดียวจบ 

 

จากใจทีมหลังบ้านอนันดาสู่งานบริการ ที่ดูแลเสมือนครอบครัว

ด้วยโซลูชั่นจาก ANANDA SURE นี้ คงไม่มีอะไรพิสูจน์มาตรฐานนี้ได้ดีไปกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญหลังบ้านที่ให้บริการลูกบ้านของอนันดาอย่างใกล้ชิด จากการทำงานรวมกันเป็นทีม และพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกบ้านในทุกสถานการณ์

ยกตัวอย่างกรณีของ “คิตตี้” สุนันทา เซอร์เกอร์ ผู้จัดการอาคาร ไอดีโอ โมบิ เล่าถึงเคสในความทรงจำมิรู้ลืมว่า ครั้งหนึ่งเคยเจอลูกบ้านเป็น Heat Stroke แม้ว่าทีมงานจะตกใจกันมาก แต่เพราะทีมงานได้รับการเทรนนิ่งมาแล้ว ทำให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์นี้ได้เป็นอย่างดี โดยขณะที่ทีมงานส่วนหนึ่งช่วยติดต่อทีมกู้ภัย ระหว่างรอรถพยาบาลมารับลูกบ้าน ทีมงานอีกส่วนก็ช่วยกันปั๊มหัวใจลูกบ้านไปด้วยจนกระทั่งรถพยาบาลมารับ หลังผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปลูกบ้านคนนั้นปลอดภัยและกลับมาขอบคุณทีมนิติของอนันดา 

“ถือเป็นเรื่องประทับใจในการทำงานที่ทีมงานของเราสามารถช่วยดูแลลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะทุกอย่างในการพักอาศัยของลูกบ้าน คือ งานของเราอยู่แล้ว นิติบุคคลพร้อมช่วยเหลือทุกอย่างและทำทุกอย่างให้รวดเร็วที่สุด เราพร้อมให้บริการเต็มที่กับลูกค้า คิดเสมือนว่าลูกค้าทุกคนเป็นครอบครัวของเรา” 

อีกเหตุการณ์ที่น่าประทับใจไม่แพ้กัน คือ กรณีของ “ทราย” ธนิดา เชียงวิจิตร ผู้จัดการอาคารในส่วนนิติบุคคล ที่เคยหาเพชรให้กับลูกบ้าน โดยเธอเล่าให้ฟังว่า ลูกบ้านห่อเพชรด้วยกระดาษทิชชู แต่เผลอทิ้งลงถุงขยะ แล้วถุงขยะถูกนำไปทิ้งในห้องขยะรวม 

“ตอนนั้นเรารวมทีมทั้งแม่บ้าน รปภ. ทีมนิติ รื้อขยะทั้งหมดที่รวมมาจากทั้งหมด 32 ชั้น ลงมาที่ห้องๆ เดียว ตอนแรกหาเท่าไรก็ไม่เจอ เพราะลูกบ้านบอกลักษณะเป็นถุงใสและมีทิชชู ซึ่งหลายๆ ห้องก็มีขยะแบบเดียวกัน ทีมงานของเราใช้เวลาหาอยู่หลายชั่วโมง จนลูกบ้านส่งผู้ช่วยมาช่วยกันหา และในที่สุดก็หาเจอ”

เรียกว่าไม่ว่าจะเจอกับสถานการณ์ใดทีมหลังบ้านของอนันดาก็พร้อมจะดูแลลูกบ้านอย่างเต็มที่อย่างที่ธนิดายึดมั่นเป็นคติประจำใจในการทำงานว่า ขอแค่มีความมั่นใจว่าทำได้ ไม่ว่าจะเป็นอะไร ทีมงานของเธอพร้อมช่วยเหลือลูกบ้านอย่างแน่นอน

เช่นเดียวกับ “บอล” มงคล แซ่จิว ตำแหน่ง FMC หรือ บริการหลังการขาย ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบCOCORO แอปฯ แจ้งซ่อมของอนันดา และ ATA แอปฯ ส่งมอบห้องชุดให้กับลูกบ้าน โดยหน้าที่ของเขาจะต้องเช็คลิสต์ความเรียบร้อยของห้องชุดมากกว่า 120 รายการ เพื่อส่งมอบที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

“ผมมีเคสประทับใจอยู่เคสหนึ่ง คือ มีลูกบ้านท่านหนึ่งอยู่ที่ไอดีโอ สุขุมวิท 93 วันนั้นเป็นงาน Event Transfer เขามาวันเดียวดูพร้อมกัน 30 ห้อง เขาดูห้องตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น พอดูเสร็จคุณลูกค้าคนนั้นก็เซ็นและโอนหมดเลย จากนั้นลูกค้ามีขอเบอร์ติดต่อไป จนมี Event Transfer ครั้งที่ 2 คุณลูกค้าคนนั้นพาเพื่อนของเขามา แล้วแนะนำเพื่อนของเขาให้รีเควสผมไปดูแลเพื่อนของเขา หลังจากนั้นก็เป็นการดูแลกันมาตลอด ทุกวันนี้ 4-5 ปีแล้ว”

ทั้งนี้ “บอล” มงคล เชื่อว่าสิ่งที่ทำให้ลูกบ้านเชื่อมั่นในในอนันดามาตลอด คือ การทำงานเป็นทีมเวิร์ค อะไรที่ไม่ชัวร์จะไม่ปล่อยไปถึงมือลูกค้าเด็ดขาด ลูกค้าต้องได้สิ่งของที่ดีที่สุดจากอนันดา 

“เพราะอนันดาไม่เคยทอดทิ้งลูกค้า เรามองลูกค้าเหมือนญาติ เต็มที่ในการดูแล”

ทั้งหมดนี้ที่ ANANDA SURE มอบให้ คือ #อุ่นใจ #สบายใจ #มั่นใจ #เข้าใจ #ตรงใจ เพื่อให้ลูกบ้านได้ใช้ชีวิตไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจ และก้าวไปสู่ความสำเร็จ โดยสามารถเข้าไปทำความรู้จัก ANANDA SURE เพิ่มเติมได้ที่ https://www.ananda.co.th/anandasure/

#ANANDASURE #เราใส่ใจคุณภาพชีวิต #มองขาดทุกชีวิตเมือง

#AnandaDevelopment #UrbanLivingSolutions