ย้อนไปยังจุดเริ่มต้น AP หรือ บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) แจ้งเกิดในตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้วยกลุ่มสินค้าแนวราบ จนถึงวันนี้ AP กลายเป็นผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวด้วยส่วนแบ่งตลาด (Market Share) มากเป็นอันดับต้นๆ ของวงการอสังหาริมทรัพย์ เฉพาะ 9 เดือนที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขาย ได้สูงถึง 21,241 ล้านบาท และยังเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 11 โครงการในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 นี้ ด้วยมูลค่ากว่า 18,450 ล้านบาท

ที่ผ่านมา AP มีการพัฒนาแบรนด์บ้านเดี่ยว ด้วยการแตกไลน์ออกมาหลากรูปแบบหลากเซกเมนต์ กระจายอยู่แทบทุกทำเลศักยภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้อยู่อาศัย แต่ละแบรนด์ไม่เพียงครองใจผู้บริโภค แต่ยังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น THE PALAZZO คฤหาสน์หรู - THE CITY บ้านเดี่ยวเซกเมนต์ไฮเอนด์ - CENTRO บ้านสำหรับครอบครัวใหม่ และ MODEN บ้านสำหรับ Gen Z


‘บ้านที่เข้าใจชีวิต’ เบื้องหลังคีย์ซัคเซสของการสร้างแบรนด์บ้าน AP

คีย์ไดรฟ์สำคัญที่ทำให้แบรนด์บ้านของ AP ประสบความสำเร็จ อยู่ที่การวางรากฐานความแข็งแกร่งที่ถูกถ่ายทอดเป็น DNA สำคัญ ภายใต้จุดยืน “FUNCTIONAL IS BEAUTIFUL หรือ บ้านที่เข้าใจชีวิต” ภายใต้คำมั่นสัญญา “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้”

“ทุกแบรนด์มีความเชื่อเดียวกันว่า บ้านที่สวยที่สุด คือ บ้านที่เข้าใจชีวิต–บ้านที่พื้นที่ทุกตารางนิ้วถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานได้จริง และเข้าใจทุกชีวิตในบ้านที่สุด ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจบ้านเดี่ยวของ AP มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง” พิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยว บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ย้ำให้เห็นตัวตนความเป็นแบรนด์ AP ที่ยึดถือมาโดยตลอด

 

 

นอกจากจุดยืนที่เสมือนเป็นปรัชญาของแบรนด์ ผลักดันให้บ้านเดี่ยว AP เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภค อีกหนึ่งปัจจัยที่ทีมงานบ้านเดี่ยวเอพีปรับตัวอย่างต่อเนื่อง คือ กลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์สินค้า ที่มีการพัฒนาจากทฤษฎีเดิมๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมาทีมงาน AP เข้าใจดีว่ากระบวนการตัดสินใจเลือกแบรนด์ของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ลูกค้ามีความซับซ้อนในการเลือกมากขึ้น สามารถเปรียบเทียบและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ จากหลากหลายแหล่ง 

ดังนั้นทีมงานหลังบ้าน AP จึงเปลี่ยนวิธีการสร้างแบรนด์ โดยเน้นการสร้าง Brand Engagement กับผู้บริโภคมากขึ้น เปลี่ยนวิธีการสื่อสารจากการบอกเพียงแค่ What มาเป็น Why ผ่านวิธีการทำแคมเปญใหม่ๆ ที่โชว์ให้ผู้บริโภคเห็นถึงคุณค่าโปรดักต์ในแต่ละเซกเมนต์ของบ้านเดี่ยว AP ผ่านการทำงานร่วมกับ Social Influencer หลากหลายวงการ ที่มี Social Media Platform ของตัวเองที่แข็งแรง เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์บ้านเดี่ยวในทุกๆ เซกเมนต์ได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

“จากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้เรามีโจทย์ใหม่ๆ เข้ามาเพื่อพัฒนาสินค้าให้ตามเทรนด์การอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไป ขณะที่อีกหนึ่งความท้าทายที่ทิ้งไม่ได้ คือการสร้างแบรนด์ ซึ่งนำไปสู่การปรับวิธีการทำแคมเปญการตลาดใหม่ๆ เอาความเป็น Branding กับ Offer Promotion มารวมกัน ใส่สีสัน ความสนุกลงไป เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบถึงโปรโมชัน ขณะเดียวกันก็ยังรับรู้จุดยืนความเป็นบ้านที่เข้าใจชีวิตสไตล์ AP มากขึ้น ผ่านไอเดียการใช้สเปซต่างๆ ภายในโครงการของเรา โดยทุกอย่างอยู่บนกลยุทธ์ Social Media Platform”

 

 

 

สู่ที่มาของแคมเปญ “โปรตัวตึง - #ตึงนักไปพักก่อน” เข้าใจวิถีของคน Gen Y

ภายใต้โจทย์ที่ต้องการสื่อสารวิธีคิดในการออกแบบบ้านที่เข้าใจทุกชีวิต ทั้งสเปซภายในบ้าน ตลอดจนการออกแบบพื้นที่สวนส่วนกลางเพื่อทุกชีวิต AP ยังคงยึดมั่นในแนวทางการสื่อสารที่ผสานเอา Branding มารวมกับ Offer Promotion ล่าสุดจึงได้จับมือกับอินฟลูเอ็นเซอร์สายสัตว์เลี้ยงอย่าง Japan and Friends หรือ “จุ๊มเหม่งมีอาราย” มาถ่ายทอดเรื่องราวพื้นที่ในฝันของคนที่คิดจะมีบ้านกับโมเมนต์ที่ดีต่อใจกับบ้านเดี่ยวเครือเอพีทุกโครงการ ผ่านโปรโมชันสุดพิเศษบนแคมเปญ “โปรตัวตึง - #ตึงนักไปพักก่อน” เลือกทริปทั่วโลกแบบห้าดาว พร้อมส่วนลดสูงสุดมูลค่า 5 ล้านบาท เมื่อจองและโอนกรรมสิทธิ์บ้านเดี่ยวที่ร่วมแคมเปญตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566

ที่มาของแคมเปญนี้ เกิดจากการทำความเข้าใจรูปแบบการใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป พิสูจน์ได้จากข้อมูลของ Harris Poll และ Sun Trust Mortgage ที่มีการระบุว่าชาวมิลเลนเนียล หรือ Gen Y (อายุ 27-42 ปี) ในสหรัฐอเมริกา กว่า 1 ใน 3 ตัดสินใจซื้อบ้านหลังแรกเพราะสัตว์เลี้ยง ผู้อยู่อาศัยกลุ่มนี้เริ่มมองหาบ้านที่มีพื้นที่หรือมีสวนสำหรับสุนัข/สัตว์เลี้ยง เนื่องจากคนกลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงเสมือนสมาชิกในครอบครัว ทำให้ AP เลือกที่จะออกแบบแคมเปญ ‘โปรตัวตึง - #ตึงนักไปพักก่อน’ เล่าเรื่องผ่านจุ๊มเหม่ง-เจได-ใจดี เพราะมองว่าสุนัขสามารถ Represent สเปซต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ส่วนกลางของบ้าน AP ได้ในทุก Category 

“เราเชื่อว่าโมเมนต์น่ารักๆ ที่เกิดขึ้นได้จริงภายในบ้านเดี่ยว AP จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนที่กำลังมองหาบ้านในฝัน โดยเฉพาะครอบครัวคนรุ่นใหม่” พิมพรรณ เสริม

สำหรับรายละเอียดแคมเปญ “โปรตัวตึง - #ตึงนักไปพักก่อน” ประกอบด้วยต่อที่ 1 เลือกรับแพ็กเกจ ตามใจคุณ มูลค่า 200,000-1,000,000 บาท กับ 3 แพ็กเกจ ได้แก่ จุ๊มเหม่งพาท่องโลกแบบ ADVENTURE – เจไดพาเที่ยวสบายสไตล์ RETREAT – ใจดีพาตะลุยคว้าดาวมิชลินสตาร์ระดับโลก ต่อที่ 2 ส่วนลดในทุกโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ แบรนด์ THE CITY รับส่วนลดสูงสุดถึง 4 ล้านบาท CENTRO รับส่วนลดสูงสุด 1.4 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวแบรนด์น้องใหม่ MODEN รับส่วนลดสูงสุด 400,000 บาท และต่อที่ 3 โปรลับ รับเพิ่ม! ฟรีค่าใช้จ่าย ณ วันโอน แอร์ และผ้าม่าน ข้อเสนอพิเศษนี้สำหรับผู้ที่จองและโอนกรรมสิทธิ์บ้านเดี่ยวเครือ AP ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ THE CITY, CENTRO, MODEN มากกว่า 42 โครงการ ภายในวันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2566 นี้เท่านั้น 

 

ส่งต่อแบรนด์บ้านเดี่ยวโดนใจคนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดตัวอีก 11 โครงการ 

ไม่เพียงการออกแบบแคมเปญที่เข้าใจพฤติกรรมผู้อยู่อาศัยยุคใหม่อย่างลึกซึ้งเท่านั้น AP ยังพร้อมลุยเปิดตัวโครงการใหม่อีก 11 โครงการในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 นี้ เพื่อมาตอกย้ำจุดยืน “FUNCTIONAL IS BEAUTIFUL หรือ บ้านที่เข้าใจชีวิต” หนึ่งในนั้นคือการเปิดตัวบ้านดีไซน์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ “เซนโทร” (CENTRO) หนึ่งในท็อปแบรนด์ไฮไลต์ในพอร์ตสินค้าบ้านเดี่ยว AP กับโครงการ CENTRO วัชรพล 2

สำหรับโครงการ CENTRO วัชรพล 2 เป็นบ้านเดี่ยวซีรีส์ใหม่ NEW DESIGN ‘สไตล์อังกฤษ’ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 56.9 ไร่ จำนวน 207 ยูนิต ทำเลใจกลาง วัชรพล-สุขาภิบาล 5 สามารถเชื่อมต่อเส้นทางการเดินทางได้อย่างหลากหลายและสะดวก อย่าง ถนนพหลโยธิน หทัยราษฎ์  เทพารักษ์ รามอินทรา และทางด่วนที่สำคัญทั้ง 2 เส้น คือ รามอินทรา-อาจณรงค์ และ กาญจนาภิเษกฯ ราคาเริ่มต้นที่ 9.9 - 15 ล้านบาท      

ตัวโครงการแบ่งแบบบ้านออกเป็น 5 แบบ อยู่บนพื้นที่ใช้สอยระหว่าง 200 – 303 ตารางเมตร ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวาขึ้นไป จัดเต็มสัญญาณกันขโมย Magnetic ทั้งหลัง ประกอบด้วย

  • แบบบ้าน ALBANY  : พื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร 3 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 1 ห้องรับแขก, 1 ห้องครัว, ที่จอดรถ 2 คัน
  • แบบบ้าน DEVY : พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 2 ห้องรับแขก, 1 ห้องครัว, ที่จอดรถ 2 คัน 
  • แบบบ้าน FRANCIS : พื้นที่ใช้สอย 265 ตารางเมตร 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 2 ห้องรับแขก, 1 ห้องครัว, ที่จอดรถ 3 คัน 
  • แบบบ้าน DUNCAN : พื้นที่ใช้สอย 280 ตารางเมตร 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 2 ห้องรับแขก, 1 ห้องครัว, ที่จอดรถ 3 คัน
  • แบบบ้าน ANGELO : พื้นที่ใช้สอย 303 ตารางเมตร 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 2 ห้องรับแขก, 2 ห้องพักผ่อน, 1 ห้องครัว,ที่จอดรถ 3 คัน, 1 ห้องแม่บ้าน

 

ภายในโครงการครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก Clubhouse ประกอบด้วย Lobby, Fitness, Kid’s Club พร้อม สระว่ายน้ำระบบเกลือแยกผู้ใหญ่ – เด็ก และพื้นที่ส่วนกลางโอบล้อมด้วยสวนสีเขียวขนาดใหญ่ เครื่องเล่นครบครัน พร้อม Pet Park ตลอดจนระบบรักษาความปลอดภัย Security Gate, รปภ. 24 ชั่วโมง, Key Card Access, CCTV, ระบบ KATSAN

สามารถดูรายละเอียดทุกโครงการใหม่จาก AP ตลอดปี 2023 นี้ ได้ที่ https://apth.ly/APNewHome2023 

 

#APThai #ชีวิตดีๆที่เลือกเองได้ 

#APNewHome2023 #APThaiUpdate2023 

#โปรตัวตึง #ตึงนักไปพักก่อน