เมื่อพูดถึง 'AssetWise' ภาพที่เราคุ้นเคยคือเป็นบริษัทที่โดดเด่นเรื่องการพัฒนาคอนโดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ กับความสำเร็จของคอนโด 3 แบรนด์หลักอย่าง Kave, Atmoz และ Modiz แต่หากพูดถึงโครงการบ้านแนวราบอาจจะยังไม่คุ้นชินมากนัก ซึ่งทาง AssetWise ก็ไม่นิ่งนอนใจกับความตั้งใจที่จะพัฒนาที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและคอนโดเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ในปีนี้บริษัทจึงมีแผนพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 'The Arbor' บ้านเดี่ยวแนวคิดใหม่สไตล์ Creative Modern ที่มาและความน่าสนใจจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในบทความนี้

 

AssetWise แบรนด์ที่เข้าใจคนอยู่ ความสำเร็จจากคอนโดสู่การพัฒนาบ้านแนวราบ

หัวใจสำคัญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยของ AssetWise คือการรับฟังคนอยู่ให้มากที่สุด เพราะเชื่อว่า 'บ้านที่ดีคือจุดเริ่มต้นของความสุขและความสำเร็จในชีวิต' ทางแบรนด์จึงตั้งใจค้นคว้า รับฟังและทำความเข้าใจความต้องการของคนอยู่อาศัยอย่างจริงจัง สร้างสิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆ ไม่ใช่สิ่งที่แบรนด์อยากจะให้เป็น แต่ละโครงการจึงถูกพัฒนาออกมาได้อย่างแตกต่างตามความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม สอดคล้องกับ DNA ของบริษัทที่มุ่งมั่นสร้าง 'ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ…We Build Happiness' สร้างทุกความสุขในทุกการใช้ชีวิต ผ่านดีไซน์ที่โดดเด่น ฟังก์ชันและพื้นที่ใช้สอยที่คิดเผื่อรอบด้าน เทคโนโลยีที่สร้างความสะดวกสบาย การบริการที่เข้าใจและใส่ใจ พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายรองรับการใช้งานของคนทุกรุ่นทุกสไตล์ทุกความต้องการ

จากเป้าหมายของ AssetWise ที่ต้องการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้เติมเต็มทุกความต้องการ กับโอกาสทางการตลาดที่มองว่าเป็นจังหวะที่ดีในการขยายธุรกิจ ปีนี้จึงมีแผนการขยายพอร์ต เพิ่มสัดส่วนการพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น ก่อนหน้านี้ทางบริษัทก็มีการพัฒนาบ้านแนวราบด้วยกันทั้งหมด 3 แบรนด์ ได้แก่ Esta แบรนด์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดในระดับราคา 4 - 6 ล้านบาท, Galm ทาวน์โฮมระดับพรีเมียมที่ทันสมัยพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ระดับราคา 15 - 17 ล้านบาท และ The Honor แบรนด์บ้านเดี่ยว Super Luxury ระดับบนสุด ราคา 40 - 60 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีอีก 1 แบรนด์ที่เป็นโครงการร่วมทุนอย่าง Baanpuripuri พรีเมียมทาวน์โฮมดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

ในปีนี้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่แกะกล่องอย่าง 'The Arbor' บ้านเดี่ยวแนวคิดใหม่สไตล์ Creative Modern ระดับราคา 12 - 20 ล้านบาท ซึ่งโครงการแรกที่จะเปิดตัวก็คือ The Arbor ดอนเมือง - แจ้งวัฒนะ

 

จากความเข้าใจคนรุ่นใหม่ สู่แบรนด์ The Arbor กับแนวคิด Nature Creates Design

The Arbor เป็นแบรนด์ที่พัฒนามาจากการทำความเข้าใจ Consumer Insight ของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบเต็มที่ในทุกขณะทั้งการทำงานและการพักผ่อน มองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการใช้ชีวิตอยู่ตลอดเวลา ความสุขคือการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ใช้ชีวิตกับสิ่งที่ตัวเองรัก มีสไตล์เป็นของตัวเอง กล้าที่จะแตกต่าง มีความเท่ ความคูล แต่ก็ยังโหยหาธรรมชาติ ชอบความ Creative ชื่นชอบในงานดีไซน์ ชอบอะไรที่คิดมาให้อย่างดีแล้ว ให้ความสำคัญกับการยอมรับจากสังคม มองหาบ้านที่สะท้อนไลฟ์สไตล์และตัวตนที่ไม่เหมือนใคร 

ความเข้าใจในคนรุ่นใหม่นี้ถูกถ่ายทอดผ่านคอนเซ็ปต์ 'Nature Creates Design' ที่ให้ธรรมชาติเป็นจุดเริ่มต้นของการออกแบบ เป็นที่มาของชื่อแบรนด์ The Arbor ที่แปลว่า ซุ้มต้นไม้ซึ่งนอกจากจะให้ความร่มเงาแล้วยังให้ความสวยงาม ในการออกแบบโครงการทาง AssetWise ตั้งใจนําธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันในทุกมุมมองของการอยู่อาศัย The Arbor คือการผสมผสานกันระหว่าง Modern Architecture กับ Natural ความเรียบเท่ของงานดีไซน์ที่ออกแบบให้เข้ากับธรรมชาติอย่างกลมกลืน สะท้อนความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่โหยหาธรรมชาติ รักในงานดีไซน์ และมองหาฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

 

ใช้ชีวิตที่แตกต่างกับ New Alternative Modern Living

The Arbor ดอนเมือง - แจ้งวัฒนะ โครงการที่เข้าใจทุกการอยู่อาศัย ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่าง ตอบรับการใช้ชีวิตแบบ New Alternative Modern Living ผู้อยู่อาศัยสามารถออกแบบการใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเอง

  • Enjoy ไปกับการใช้ชีวิตแบบคนเมืองรุ่นใหม่ที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติบนทำเลดอนเมืองที่เดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวกสบาย ส่วนกลางขนาดกว่า 4 ไร่ พื้นที่สีเขียวแบบเต็มอิ่ม พร้อมฟังก์ชัน Inner Courtyard พื้นที่พักผ่อนส่วนตัวในบ้านที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติตลอดเวลา
  • Create การใช้ชีวิตอย่างแตกต่างในแบบฉบับที่เป็นคุณ โดดเด่นสะดุดตาไปกับ Façade สไตล์ Modern Architecture พร้อมสัมผัสความอบอุ่นจากแสงจากธรรมชาติที่สามารถลอดผ่านบ้านตามช่วงเวลา สร้างความแตกต่างทั้งด้านความงามและอารมณ์ของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี
  • Inspire ชีวิตท่ามกลางพื้นที่ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ทุกวัน ไม่ว่าจะพักผ่อนหรือใช้ชีวิต The Arbor ก็เป็นพื้นที่ที่เติมเต็มทุกจังหวะของชีวิต
 

THE ARBOR ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ ทุกการเดินทางที่เป็นไปได้ 

ถ้าหากคอนโดทำเลดีหมายถึงการได้อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว การอยู่บ้านใกล้ ทางด่วนอุดรรัถยา-ศรีรัช เองก็คงไม่ต่างกัน เพราะสำหรับคนเลือกซื้อบ้าน คงไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าการได้อยู่ใกล้ทางด่วน เพราะสามารถเดินทางไปกลับระหว่างบ้านกับที่ทำงานได้สะดวก เหมือนกับที่ THE ARBOR ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนอุดรรัถยา ทางด่วนที่เชื่อมต่อเดียวยาวถึง CBD  อีกทั้งยังไม่ไกลจากโทลเวย์ดอนเมือง ทำให้สามารถเดินทางเข้าเมืองได้ภายใน 30-40 นาทีเท่านั้น 

นอกจากความสะดวกด้านการเดินทาง ทำเลดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ นับเป็นหนึ่งแหล่งงานสำคัญของโซนกรุงเทพ-นนทบุรี ที่มีแหล่งงานระดับแม่เหล็กอย่าง อิมแพ็คเมืองทองธานี, สนามบินดอนเมือง และศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เป็นแหล่งงานรวมกันกว่า 91,500 คน อีกทั้งยังเป็นย่าน Commercial & Business District ที่มีการเกาะกลุ่มกันของศูนย์​การค้าและห้างสรรพสินค้ากันมากกว่า 10 แห่ง

 

บ้านที่ ’ผสานธรรมชาติกับงานดีไซน์เข้าด้วยกัน‘ DESIGN/FUNCTION/NATURE

The Arbor ดอนเมือง - แจ้งวัฒนะ ยังคง DNA ด้านการให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ในแบบของ AssetWise อย่างชัดเจน โดยมีแบบบ้านให้เลือกถึง 4 แบบ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 217-327 ตารางเมตร ซึ่ง Concept Design ให้ความสำคัญกับพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันภายในบ้านทุกแบบ โดยเฉพาะฟังก์ชันที่ไม่ได้พบเห็นง่ายๆ ในโครงการบ้านทั่วไป อย่างพื้นที่อเนกประสงค์ หรือ พื้นที่ Inner Courtyard การออกแบบพื้นที่ใช้สอยในบ้านยังคำนึงถึงการปรับเปลี่ยนฟังก์ชันในอนาคตและเชื่อมพื้นที่บ้านกับธรรมชาติโดยรอบในแบบ Nature Creates Design ซึ่ง TERRABKK ขอเรียกว่า บ้านที่ ‘ผสานธรรมชาติกับงานดีไซน์เข้าด้วยกัน’

บ้านสไตล์ Creative Modern โครงการนี้ ผสาน 3 สิ่งสำคัญได้อย่างสมดุลทั้ง Design / Function / Nature ที่ผ่านกระบวนการออกแบบมาอย่างละเอียดเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนยุคใหม่ในด้านดีไซน์ แต่ยังคงต้องสามารถได้ประโยชน์ใช้สอยอย่างสูงสุด

  • Design : สร้างความแตกต่างนับตั้งแต่แรกเห็นจากการออกแบบหน้าบ้าน ด้วยการผสมผสานระหว่าง Solid (ผนังทึบ) + Void (ช่องเปิด) ได้อย่างลงตัว โดยเลือกใช้ผนังทึบเพื่อปิดซ่อนความเป็นส่วนตัวไว้ภายในและสร้างหน้าตาให้บ้านมีความแปลกใหม่ และใช้ช่องเปิดภายในบ้านเพื่อสร้างความปลอดโปร่ง
  • Function : จัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในแต่ละโซนให้มีสัดส่วนที่ชัดเจน ในขณะเดียวกันเมื่อใช้งานจริงก็สามารถใช้งานเชื่อมต่อกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านการเชื่อมพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านแบบ Connecting space 
  • Nature : ออกแบบให้บ้านทุกหลังมี Inner Courtyard ทั้งชั้นล่างและชั้นสอง เสมือนเป็นตัวแทนของลมหายใจของบ้าน ช่วยในการถ่ายเทอากาศภายในบ้าน เพิ่มช่องแสงธรรมชาติ และเชื่อมธรรมชาติจากภายนอกสู่ภายในบ้านครบทั้ง สายลม แสงแดด และต้นไม้
 

เจาะลึก Design ความแตกต่างที่สุดในทำเล 

แบบบ้านที่ TERRABKK ขอนำมาใช้เป็นตัวอย่างในการเจาะลึกดีไซน์คือแบบบ้าน Ash แบบบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการ ซึ่งแม้จะเป็นแบบบ้านเริ่มต้นแต่สามารถจัดฟังก์ชันและดีไซน์ได้ไม่แพ้กับแบบบ้านอื่นๆ เลยทีเดียว

จุดเด่นของบ้านคือการแยกฟังก์ชันพื้นที่ระหว่าง Public zone, Private zone และ Service zone ไว้อย่างชัดเจน และยังเพิ่มพื้นที่อเนกประสงค์เพื่อรองรับการปรับฟังก์ชันเป็นห้องทำงาน ห้องเด็กเล่น หรือห้องอื่นๆ ได้ในอนาคต อีกทั้งยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยการขยับเอา Living area ไปไว้ด้านหลังบ้าน พร้อมช่องแสงขนาดใหญ่ เพื่อให้พื้นที่โถงนั่งเล่นมีความโปร่งสว่าง เชื่อมต่อกับโซนครัวและซักล้าง และยังมี Inner courtyard ที่ดึงธรรมชาติสู่ตัวบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย 

ชั้นสองเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่สามารถสะท้อน DNA ของ AssetWise เรื่องการให้ความสำคัญด้าน Function & Space ได้เป็นอย่างดี โดยห้องนอนทุกห้องมีขนาดใหญ่ ที่สามารถวางตู้เสื้อผ้าและเตียงขนาดใหญ่ได้โดยยังเหลือพื้นที่ อีกทั้งยังมาพร้อมห้องน้ำในตัวทุกห้อง แต่ก็สอดแทรกพื้นที่กลางสำหรับครอบครัวด้วย Relaxing area พร้อมระเบียงกว้าง สำหรับการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว และแม้จะเป็นพื้นที่ชั้นสอง แต่ก็ยังไม่ลืมที่จะใส่พื้นที่ Inner Courtyard เพื่อเชื่อมธรรมชาติแบบ Outside-in, Inside-Out

ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นโครงการบ้านในระดับราคา 10-20 ล้าน ที่อยู่ในทำเลศักยภาพ และยังมาพร้อมฟังก์ชัน การจัดพื้นที่ใช้สอย และดีไซน์ที่โดดเด่นแตกต่างได้แบบนี้ กับโครงการ The Arbor ดอนเมือง-แจ้งวัฒนะ บ้านเดี่ยวดีไซน์ Creative Modern ลงทะเบียนเพิ่มรับสิทธิ์เยี่ยมชมโครงการและรับข้อเสนอพิเศษ ได้ที่ https://bit.ly/3qUsz8G