กลุ่มบริษัทเอ็นริช ผนึกกำลังกลุ่มไซบุแก๊ส พัฒนาโครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 (ARCH Sukhumvit 39) บ้านระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ราคา 65-133 ล้านบาท บนทำเลใจกลางสุขุมวิท ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตามแบบฉบับไลฟ์สไตล์คนเมือง สุดเอ็กคลูซีฟเพียง 12 หลัง เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2566 นี้

นางสาวสุพิชา ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช กล่าวว่า ทิศทางอสังหาฯ โดยเฉพาะกลุ่มบ้านลักซ์ชัวรี่ มีแนวโน้มการเติบโตได้ต่อเนื่องตั้งแต่โควิด เพราะลูกค้าต้องการที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ซึ่งการพัฒนาโครงการจะต้องตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในเรื่องของทำเล คุณภาพ งานดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งาน

โดยโครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 (ARCH Sukhumvit 39) นับเป็นโครงการที่ 2 ที่เอ็นริชได้ร่วมทุนกับ บริษัท ไซบุแก๊ส โฮลดิ้ง จำกัด (Saibu Gas Holdings Co.,Ltd.) ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งความร่วมมือเกิดจากเป้าหมายของทั้ง 2 บริษัท ที่ต้องการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ผู้อาศัย

สำหรับโครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 (ARCH Sukhumvit 39) ตั้งอยู่บนที่ดิน 2 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด 6 ชั้น จำนวน 12 หลัง พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ 535-829 ตร.ม. ขนาด 4-5 ห้องนอน และที่จอดรถ 4-6 คัน* พร้อมลิฟต์ส่วนตัว ในราคาเริ่มต้น 65 ล้านบาท*  โดยการพัฒนายึดหลักแนวคิด Guiding You to Practical Living คือ ให้ผู้อยู่อาศัย ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้จริงในโครงการของเรา เน้นตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่อยู่ในย่านใจกลางเมืองสุขุมวิท นอกจากความสะดวกสบายเรื่องการเดินทางยังใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อได้เข้าบ้าน ก็ได้พักผ่อนในบ้านที่มีความเป็นส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ

ทำให้โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 (ARCH Sukhumvit 39) จึงมีการดีไซน์แบบ Modern Classic เน้นการออกแบบรูปทรง ARCH ทำให้โครงการโดดเด่น พื้นที่ภายในที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างออกไป อีกทั้งยังเหมือนเป็นพื้นที่ที่ถูกโอบล้อม แต่มีความเป็นส่วนตัวไม่ทึบตัน เรียบหรูดูทันสมัย เน้นเพิ่มพื้นที่สีเขียวในทุกชั้น ทำให้ทุกห้องสามารถได้รับแสงธรรมชาติ และมีมุมมองภายในห้องที่ดี ตอบโจทย์การใช้งาน และไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

โครงการตั้งอยู่บนทำเลทองใจกลางเมือง ในซอยสุขุมวิท 39 โครงการมีความสงบเพราะเป็นซอยที่มีแต่ที่พักอาศัย แต่คงมีความสะดวกเชื่อมต่อกับทองหล่อ และสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ เพียง 1.5 กม. และยังสามารถเชื่อมต่อถนนเส้นหลักได้ทั้งถนนสุขุมวิท เพชรบุรี และพระราม 9 ใกล้ แหล่งช้อปปิ้งระดับโลก “The EM District” รถไฟฟ้า โรงเรียนนานาชาติ และโรงพยาบาลชั้นนำ

 

นายอนวัช ฉัตรศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ กลุ่มบริษัทเอ็นริช กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญของลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านลักซ์ชัวรี่ พบว่า กลุ่มลูกค้าต้องการใน 3 เรื่องสำคัญ ได้แก่ 1.ทำเล ต้องตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 2.ดีไซน์ พื้นที่ใช้สอยต้องมีขนาดที่เหมาะสม และมีความสวยงาม การออกแบบจากดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับ การดีไซน์นั้นยังต้องแสดงความเป็นตัวตนของลูกค้าได้อย่างชัดเจน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ และการก่อสร้างที่มีคุณภาพสูงด้วย 3.มีความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย เพราะลูกค้าต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที่เมื่อกลับมาที่บ้าน ปัจจุบัน โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 (ARCH Sukhumvit 39) อยู่ระหว่างการเริ่มก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2567 

มร.โยชินาริ นุมาโนะ และ มร.เคสุเกะ โคจิ ตัวแทนฝ่ายบริหาร บริษัท ไซบุแก๊ส โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า กลุ่มบริษัทเอ็นริช มีความเข้าใจอินไซต์และความต้องการในการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตของลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้โครงการแรกประสบความสำเร็จ เราจึงมุ่งมั่นที่จะร่วมทุนที่โครงการ อาร์ค สุขุมวิท 39 เป็นโครงการที่ 2 ซึ่งไซบุแก๊ส โฮลดิ้ง ได้นำวัสดุคุณภาพสูงมาร่วมใช้ในการทำโครงการนี้ด้วย ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจเหมาะกับการลงทุน โดยเฉพาะด้านอสังหาฯที่มีความแข็งแรง

นางสาวอาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่ช่วงโควิด ตลาดบ้านกลุ่มลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปในกรุงเทพฯชั้นในและชั้นนอก พบว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าในขณะที่ช่วงที่มีการระบาดโควิด-19 (ปี 2563-2565) ตลาดบ้านระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปกลับเติบโตสวนกระแส โดยมีการเปิดตัวเฉลี่ย 645 หลังต่อปี หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 132% จากปี 2560-2562 ที่มีการเปิดตัวเฉลี่ย 260 หลังต่อปี

ทั้งนี้บ้านในกลุ่มลักซ์ชัวรี่ ถึงซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ พบว่า กลุ่มลูกค้ายังมีความต้องการต่อเนื่องโดยเฉพาะโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลใจกลางเมือง โดยกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ต้องการขยายพื้นที่อยู่อาศัย โดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  ส่งผลให้ยอดขายบ้านระดับลักซ์ชัวรี่ขึ้นไปโดยรวมในตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้พุ่งสูงถึง 78% ในขณะที่ยอดขายโดยรวมในปี 2565 อยู่ที่ 68% โดยทำเลที่มียอดขายสูงที่สุด คือ ทำเลใจกลางเมือง มียอดขายสูงถึง 88% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับทำเลอื่น ๆ เพราะซัพพลายบ้านในทำเลนี้มีน้อยมาก จากที่ดินมีจำกัด