ต้องยอมรับว่าช่วงที่ผ่านวงการอสังหาและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เผชิญความท้าทายรอบด้าน ด้วยสถานการณ์ผันผวนทำให้พฤติกรรมการเลือกซื้อบ้านของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป เลือกแล้วเลือกอีก เพื่อให้ได้ที่อยู่อาศัยที่คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ที่ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่การอยู่อาศัยในอนาคตด้วย

แต่ไม่ใช่กับตลาดแนวราบระดับพรีเมี่ยมที่โตสวนกระแสและกลายเป็นตลาดที่หลายค่ายต่างงัดทุก
กระบวนท่ามาดึงดูดความสนใจผู้บริโภค นอกจากค่ายบิ๊กเนมที่คุ้นชื่อกันดีอยู่ ยังมีอีกค่ายอสังหามาแรงที่มีผลงานเซกเมนต์ลักชัวรี่โดดเด่นไม่แพ้กัน

อย่างโครงการล่าสุดบนทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ "CINQ ROYAL Krungthep Kreetha" (แซงค์ รอยัล กรุงเทพ กรีฑา) บ้านเดี่ยวซูเปอร์ลักชัวรี่ ที่มีราคา 50-100 ล้านบาท แต่แค่เปิดรอบ VVIP กลับสามารถปิดยอดขายในเฟสแรกแบบ Sold out ไปด้วยมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาทไปแล้ว ทั้งที่ยังไม่มีบ้านตัวอย่างด้วยซ้ำ นั่นเป็นสัญญาณว่าค่ายผู้พัฒนาโครงการนี้มีความไม่ธรรมดาซ่อนอยู่

เจาะตลาดพรีเมี่ยม Niche Market เพราะ ‘บ้าน’ ทำดีกว่านี้ได้

เบื้องหลังความปังของโครงการนี้ อยู่ที่วิสัยทัศน์ของดีเวลลอปเปอร์ผู้พัฒนาโครงการที่มีประสบการณ์ในวงการอสังหาฯ มานานกว่า 15 ปี ในชื่อ AssetFive : บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 บริหารโดย ศุภโชค ปัญจทรัพย์ ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง โดยจับกลุ่มตลาดเจาะจง (Niche Market) เพราะเชื่อว่า “บ้าน” สามารถทำดีกว่านี้ได้ โดดเด่นกว่านี้ได้อีก ดังนั้นการเข้าใจความต้องการและ Pain Point ของลูกค้ากลุ่มที่เจอบ้านที่มีทั่วไปในตลาด แต่ยังไม่ตอบโจทย์ นี่คือ คุณค่าที่ A5 จะส่งมอบให้ลูกค้ากลุ่มนี้

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับ CINQ ROYAL ค่าย A5 มองว่า เกิดจากกลุ่มที่เรียกว่า “Pending Demand” หมายถึง คนที่มีความต้องการและมีกำลังซื้ออยู่แล้วแต่ชะลอไปในช่วงโควิด-19 และรอวันที่คุ้มที่สุดในการซื้อที่อยู่อาศัย

“คนกลุ่มนี้รู้ตัวแล้วว่าจุดต่ำสุดของอสังหากำลังจะผ่านไปแล้วเพราะราคาซื้อขายกำลังพุ่งสูงขึ้น จากภาวะต้นทุนการผลิตต่างๆ หรือเงินเฟ้อ จนทำให้คนกลุ่มนี้ต้องรีบตัดสินใจขึ้นมา และมองหาสิ่งที่ดีกว่าในช่วงที่ก่อนหน้านี้มี” คุณศุภโชคกล่าว

ปรัชญา 5 Values of Life คุณค่าแห่งการใช้ชีวิตที่ทุกคนแสวงหาไม่ใช่แค่ “บ้าน”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ A5 กับผลงานเซกเมนต์พรีเมี่ยม เมื่อมองย้อนไป A5 เคยสร้างสรรค์ผลงานระดับไฮเอนด์มาแล้วหลายโครงการ อาทิ วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9-ศรีนครินทร์ (Vana Residence Rama9-Srinakarin) บ้านเดี่ยวซูเปอร์ลักชัวรี่ มูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท กับระดับราคาบ้าน 35-50 ล้านบาท ซึ่งปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว หรือ ต้นสน วัน เรสซิเดนซ์ (Tonson One Residence) มูลค่า 3,050 ล้านบาท คอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ใจกลางไพร์ม แอเรียของกรุงเทพ ระดับราคา 21.9-40 ล้านบาท ที่มาแรงเกินคาด เมื่อครั้งเปิดตัวทำยอดพรีเซลกว่า 70 %

นอกจากนี้ A5 ยังได้รับรางวัลสุดยอดนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แห่งปี จากเวที “Property Guru Thailand Property Awards 2017” เวทีอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงของไทยและมีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชีย โดยได้รับรางวัลทั้งด้านดีไซน์, ด้านการบริหารและการพัฒนาดีเด่น, ด้านกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ซึ่งมาจากผลงานที่โดดเด่นและสวยงามของโครงการ วนา เรสซิเดนซ์ พระราม 9-ศรีนครินทร์

จิ๊กซอว์สำคัญที่ทำให้หลายๆ โครงการของ A5 ประสบความสำเร็จและได้รับความยอมรับ หลักๆ อยู่ที่การสั่งสมประสบการณ์ในวงการอสังหามานาน จนสร้างการเติบโตผ่านแนวคิดการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้ปรัชญา “5 Values of Life” ที่เชื่อว่า Asset ที่แท้จริงของการใช้ชีวิตที่ทุกคนแสวงหาไม่ใช่แค่ “บ้าน” แต่คือคุณค่า 5 ประการ ประกอบด้วย

1.ASSET : ต้องเป็น Good Asset ที่จะเพิ่มมูลค่าได้ในอนาคต สะท้อนออกมาผ่านการเลือกทำเลที่มีศักยภาพและการเติบโตเพิ่มมูลค่าในอนาคต ควรค่าแก่การลงทุน เพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง

2.LEGACY : ต้องมีการผสมผสานดีไซน์สวยงามเหนือกาลเวลา เสมือนของสะสมที่ส่งผ่านเป็นมรดกแห่งความภูมิใจจากรุ่นสู่รุ่น

3.FREEDOM : ต้องเป็นที่อยู่อาศัยตอบโจทย์อิสระการใช้ชีวิต เปิดกว้างรองรับจินตนาการของการอยู่อาศัย สะท้อนผ่านการพัฒนาตัวบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยตรงกับความต้องการของผู้อยู่อาศัย

4.FAMILY : ต้องเป็นจุดเริ่มต้นของสังคมที่ดี โครงการจึงเน้นความปลอดภัย เป็นส่วนตัว และออกแบบพื้นที่กิจกรรมร่วมกันในบ้านได้  เกิดเป็นความทรงจำที่มีความหมาย ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของครอบครัว

5.ASPIRATION : ต้องเป็นบ้านที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนในครอบครัว ทั้งการมีพื้นที่ภายในบ้านที่กว้างขวาง เสริมจินตนาการได้ไม่มีที่สิ้นสุด รวมไปถึงทำเลที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เสริมเติมเต็มความฝันได้อย่างยั่งยืน

CINQ ROYAL Krungthep Kreetha แฟล็กชิพลักชัวรี่ สังคมที่ส่งต่อความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่น

เมื่อมองกลับมาที่ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม A5 ตั้งใจพัฒนาให้เป็นโครงการแฟล็กชิพเซกเมนต์ลักชัวรี่ของบริษัท จะเห็นได้ว่าตัวโครงการสะท้อนความเป็น 5 Values of Life ครบทุกมิติ โดยเฉพาะการเลือกทำเลที่ตั้งของโครงการ เจาะจงทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ที่ได้ชื่อว่ามีการเติบโตสร้างมูลค่าได้ตลอดกาล และส่งมอบคุณค่าของการอยู่อาศัยได้ครบทั้ง 5 Values of Life

เพราะปัจจุบันกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เป็นหนึ่งในทำเลยอดนิยมแนวราบ จากการขยายตัวของเมืองกรุงเทพฯ ไปทางแนวตะวันออกมากขึ้น ทั้งการพัฒนาการเดินทางโดยการตัดถนนใหม่, รถยนต์เข้าสู่เมืองและออกนอกเมืองได้อย่างรวดเร็วด้วยทางด่วนพิเศษ, การเข้ามาบรรจบของรถไฟฟ้า 3 สาย, ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงการปรับปรุงการใช้ประโยชน์ที่ดินใหม่ หรือการพัฒนา EEC ซึ่งเป็นเมกะโปรเจ็กต์ระดับชาติ

นับตั้งแต่มีการพัฒนาถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) ทำให้ Developer หลายเจ้าเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการในย่านนี้กันอย่างไม่ขาดสาย กลายเป็นทำเลฮอตที่มีการเปิดตัวโครงการใหม่เฉลี่ยปีละ 4-5 โครงการ และปี 2565 นี้มีการเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 7 โครงการ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของทำเลที่เติบโตขึ้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันราคาที่ดินของทำเลกรุงเทพกรีฑาพุ่งสูงขึ้นถึง 150% จาก 10 ปีก่อน ราคาซื้อขายที่ดินอยู่ที่ 140,000-170,000 บาทต่อตาราวา เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ไม่เพียงเป็นทำเลทรงมูลค่าจากการขยายตัวของเมืองที่มีศักยภาพการเติบโตสูงเท่านั้น ยังเป็นทำเลแห่งคอมมูนิตี้การอยู่อาศัย เนื่องจากรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งโรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล และคอมมูนิตี้ มอลล์ และยังเป็นทำเลที่มีองค์ประกอบการเป็น Wellness Communities เหมาะแก่การอยู่อาศัยอีกด้วย

ตัว CINQ ROYAL ถือว่ามีการวิเคราะห์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมาอย่างดี และนำมาสร้างจุดเด่นที่กลุ่มลูกค้าจะชื่นชอบในจุดที่โครงการอื่นไม่สามารถตอบโจทย์ได้ มาพัฒนาใหม่ผ่านโครงการนี้ในสไตล์ A5 ที่เชื่อมั่นว่า ‘หนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต คือ การมีบ้านที่อบอุ่น’ เหมือนอย่างชื่อโครงการ CINQ คือ เลขห้า หรือ ในภาษาโรมัน คือ V ที่มีความหมายว่า Victory ชัยชนะ หรือ ผู้ที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งการไปถึงเป้าหมายนั้นได้บ้านของ CINQ ROYAL ต้องประกอบไปด้วย

  • ความสะดวกสบาย : จากที่ตั้งของโครงการที่อยู่ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ที่มีการเติบโตสูงสุดอีกแห่งของกรุงเทพฯ ราคาที่ดินปรับขึ้นสูงมากทุกๆ ปี โดยที่ดินที่อยู่ในย่านเดียวกันของโครงการ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha” ราคาปรับขึ้นเฉลี่ย 20-30% ต่อปี การปรับขึ้นของราคาที่ดินสะท้อนให้เห็นศักยภาพของทำเลย่านนี้ได้เป็นอย่างดี สมดั่งฉายา Beverly Hill เมืองไทย

  • คุณค่าการใช้ชีวิตที่แท้จริงครบ 5 Values of Life :  ได้แก่ ASSET ที่ตั้งอยู่บนทำเลที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง LEGACY ดีไซน์-วัสดุที่มีคุณภาพอยู่ทนนาน ส่งต่อได้จากรุ่นสู่รุ่น FREEDOM ออกแบบพื้นที่ Freedom Space มากกว่า 20% ของพื้นที่ใช้สอยของบ้าน FAMILY ออกแบบพื้นที่เฉพาะให้ครอบครัวได้ใช้ชีวิตร่วมกัน และ ASPIRATION มีพื้นที่สร้างสรรค์ทั้งตัวคุณและลูกของคุณ

  • ดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ A5 : เรียกว่า “CINQ Design” ย่อมาจาก Colonial International New-age Quality Design ผสมผสานรูปแบบตะวันตกร่วมสมัยสไตล์โคโลเนียล (Colonial Style) และความเรียบหรูทันสมัยแบบตะวันออก (Modern Luxury Style)

  • สังคมคุณภาพ-เป็นส่วนตัวสูงสุด : ภายในโครงการจัดวางประตูทางเข้า 2 ชั้น ( Double-Gated Entrance ) แยกความเป็นส่วนตัวของลูกบ้านและแขกผู้มาเยือน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง พื้นที่ส่วนกลางแยกเป็น 2 โซน ทั้งโซน CINQ Club อาคารคลับเฮ้าส์ (ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, Multi-Purpose Lounge และ Business Lounge) และโซน CINQ Parq  พื้นที่สวนใจกลางโครงการ

  • พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านสูงสุดกว่า 1,000 ตร.ม. : เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสามารถปรับเปลี่ยนการใช้สอยพื้นที่ได้อย่างอิสระ ด้วย Concept Freedom Space มากกว่า 20% ของพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน ที่สามารถจุดประกายความฝันของตัวเองได้อย่างไม่สิ้นสุด กับการรังสรรค์พื้นที่ให้เป็นไปตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง

จากจุดเด่นที่กล่าว จะสังเกตได้ว่า A5 วาง CINQ ROYAL ให้เป็นโครงการที่ส่งมอบเป็นมรดก ตามคอนเซ็ปต์ ‘สังคมผู้ครอบครองความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่น’ และเอาใจผู้อยู่อาศัยที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว เพราะตัวโครงการมีบ้านเพียง  46 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 29 ไร่ เท่านั้น มีให้เลือก 2 แบบบ้านบนเนื้อที่ดิน 117.5 – 222.3 ตารางวา (ตร.ว.) มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 705 - 1,015 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคา 50-100 ล้านบาทต่อยูนิต มูลค่าโครงการรวม 2,700 ล้านบาท

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เห็นว่า นี่คือจังหวะเหมาะในการซื้ออสังหาฯ เพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุนระยะยาว CINQ ROYAL Krungthep Kreetha ถือเป็นโครงการที่ไม่ควรพลาด โดย A5 เปิดโอกาสให้ชมบ้านตัวอย่างจริงและเปิดขายอย่างเป็นทางการ ในไตรมาส 4 ของปีนี้ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.cinq-royal.com