หากพูดถึงแบรนด์ที่อยู่อาศัยแนวราบที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว คงหนีไม่พ้น Britania (บริทาเนีย) ที่พัฒนาโดย Origin Property ซึ่งบริษัทบริทาเนียเป็นแบรนด์ที่เน้นเจาะตลาด Blue Ocean นอกจากจะเน้นทำเลในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้ว ยังมีการขยายแบรนด์ไปยังพื้นที่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในภาคตะวันออก

ซึ่งครั้งนี้บริทาเนียได้เข้ามาพัฒนาที่อยู่อาศัยในจังหวัดระยองเป็นครั้งแรก เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ Britania Rayong บ้านเดี่ยวติดถนนใหญ่มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้ชีวิตที่ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย ซึ่งความน่าสนใจของโครงการนี้จะเป็นอย่างไร TerraBKK จะพาไปทำความรู้จักกับโครงการ Britania Rayong

 

Britania Rayong ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวกสบาย เข้าเมืองได้ง่าย

Britania Rayong เป็นโครงการที่อยู่ริมถนนใหญ่ ติดกับถนนบายพาสพัทยา–ระยองและสามารถเชื่อมต่อกับถนนสายหลักอย่างถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อไปยังพัทยา-ชลบุรี หรือจะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก หากจะเดินทางเข้าตัวเมืองระยองก็ใช้เวลาเดินทางภายใน 10-15 นาที อีกทั้งยังเชื่อมต่อไปยังสถานที่สำคัญๆ ในระยองได้อย่างสะดวกไม่ว่าจะเป็นนิคมฯ มาบตาพุด, นิคมฯ อื่นๆ หรือ สนามบินอู่ตะเภา สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปได้ทุกสารทิศ Britania Rayong เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่มีความสะดวกสบายด้านการเดินทางเป็นอย่างมาก

 

ใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

นอกจากความสะดวกสบายด้านการเดินทางแล้ว โครงการ Britania Rayong ยังอยู่บนทำเลที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี ด้วยทำเลที่ใกล้สิ่งอํานวยความสะดวกมากมายทั้งแหล่งไลฟ์สไตล์ ศูนยการค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต อาทิ Big C ระยอง, Makro ระยอง, Homepro, Tesco Lotus ระยอง, Passione Mall, Index living mall, Global House ระยอง และ The Ozone Lifestyle Mall

อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลหลากหลายแห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ ระยอง, โรงพยาบาลศรีระยอง, โรงพยาบาลมงกุฏระยอง, โรงพยาบาลระยอง, โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ระยองและโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ระยอง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับแหล่งนิคมอุตสาหกรรม ศูนย์รวมราชการ สถานศึกษา มากมายหลากแห่ง สามารถเข้าถึงแหล่งงานและใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกโดยไม่จำเป็นต้องออกนอกทำเลเลย 

 

Future Development ที่เติมเต็มศักยภาพทำเลให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

“จังหวัดระยอง” หนึ่งในทำเลที่กำลังถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยจะมีการพัฒนาเมืองและแหล่งท่องเที่ยวให้เพียบพร้อมต่อการอยู่อาศัย การท่องเที่ยวและการประกอบธุรกิจ มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้คนในพื้นที่และนักลงทุนที่จะเข้ามาในทำเลให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตก็จะมี Mega Project เกิดขึ้นมากมายในทำเล ดังนี้

  • นิคมอุตสาหกรรม Smart Park

เป็นนิคมอุตสาหกรรมแห่งแรกที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการลงทุนอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่และกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (New S-Curve)

ความคืบหน้าปัจจุบันอยู่ในช่วงการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าแล้วเสร็จภายในปี 2567 เมื่อโครงการนี้แล้วเสร็จจะเกิดการจ้างงานกว่า 7,400 คน ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ประมาณ 1,342 ล้านบาทต่อปี

  • โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3

เป็นการพัฒนาท่าเทียบเรือเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับและขนถ่ายก๊าซธรรมชาติและสินค้าเหลว คาดว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปี 2567 และสามารถเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ในปี 2569 เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะก่อให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและการลงทุนในพื้นที่มากยิ่งขึ้น

  • โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

เป็นโครงการที่พัฒนาเพื่อยกระดับสนามบินอู่ตะเภาให้เป็น “สนามบินนานาชาติเชิงพาณิชย์หลักแห่งที่ 3" ซึ่งเชื่อมสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิด้วยรถไฟความเร็วสูง ทำให้ทั้ง 3 สนามบินสามารถรองรับผู้โดยสารรวมกันได้มากถึง 200 ล้านคนต่อปี

ความคืบหน้าล่าสุดอยู่ในช่วงปรับพื้นที่ ซึ่งจะทยอยก่อสร้างหากได้รับอนุมัติเข้าพื้นที่ โดยคาดว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปี 2568

  • โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

รถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อ 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กิโลเมตร 9 สถานี วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถเชื่อมกรุงเทพฯ กับพื้นที่ EEC ได้ในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปี 2572 เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะเป็นการยกระดับพื้นที่ในภาคตะวันออกและพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทำให้เกิดการพัฒนาเมืองมากขึ้น

 

Britania Rayong กับแนวคิด Live Beyond Boundaries ให้คุณใช้ชีวิต อย่างไร้ข้อจำกัด

Britania Rayong มาพร้อมกับคอนเซปต์ Live Beyond Boundaries ให้คุณใช้ชีวิตอย่างไร้ข้อจำกัด กับบ้านสไตล์ “English Gable” ที่มาพร้อมกับความหรูหรา ทันสมัย และเป็นสไตล์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร สถาปัตยกรรมภายนอกสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นยุโรป ผสมผสานความคลาสสิคและความโมเดิร์น ภายในบ้านยังใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย ไร้กังวลในทุกช่วงเวลา พร้อมระบบ Home Automation ภายในบ้านที่ทันสมัย ใช้งานง่าย เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

โครงการ Britania Rayong สะท้อนความเป็นตัวตนพร้อมสร้างประการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือระดับให้กับผู้อยู่อาศัย ได้ใช้ชีวิตที่เป็นไปได้มากกว่าการพักผ่อนแต่ยังสามารถเติบโตไปพร้อมกับครอบครัวและเชื่อมต่อทุกความทรงจำอันมีค่าในทุกช่วงเวลา

 

Flexible Space ฟังก์ชั่นพื้นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์

โครงการ Britania Rayong เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด มีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่

  • แบบ BRIGHTLING เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 35.85 ตร.วา. พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 1 ห้องครัว / 2 ที่จอดรถ

  • แบบ KENSINGTON เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 50.41 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 1 ห้องครัว / 2 ที่จอดรถ

  • แบบ ISLINGTON เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 50.41 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องครัว / 2 ที่จอดรถ

บ้านแบบแรกจะเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น แบบ BRIGHTLING ฟังก์ชันบ้านแบบ Flexible Space ที่ผู้อยู่อาศัยสามารถปรับเปลี่ยน Function การใช้งานพื้นที่ได้ตามต้องการ มีห้องอเนกประสงค์ (Multi-Purpose Room) ที่สามารถจัดเป็นห้องทำงานหรือห้องอ่านหนังสือก็ได้ โซน Living & Dining เชื่อมต่อกันเป็นพื้นที่ Open Plan ทำให้พื้นที่ดูกว้างขวาง โปร่งโล่ง เหมาะสำหรับเป็นพื้นที่รวมตัวของคนในครอบครัว มีพื้นที่ครัวเตรียมไว้ให้ภายในบ้านซึ่งไม่ต้องต่อเติมให้ยุ่งยาก และมีมุม Pantry ทำเป็นโซนจัดเตรียมอาหารหรือไว้เป็นมุมมินิบาร์ก็ได้

ชั้น 2 จะเป็นพื้นที่พักผ่อนมีทั้งหมด 3 ห้องนอน ห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) จะอยู่ฝั่งหน้าบ้านซึ่งกินพื้นที่แนวยาวของบ้าน ห้องนอนจึงมีขนาดกว้างขวาง มีการจัดวางฟังก์ชันไว้อย่างลงตัว มีพื้นที่ Walk in Closet มีมุมทำกิจกรรมเล็กๆ วางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะอ่านหนังสือก็ได้ อีกทั้งยังมีระเบียงภายในห้องสามารถสร้างเป็นพื้นที่สีเขียวหรือมุมพักผ่อน ส่วนห้องนอน 2 และห้องนอน 3 ก็จะมีขนาดใกล้เคียงกัน แบ่งฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างลงตัว สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ เตียงนอน โต๊ะ ตู้เก็บของ ตู้เสื้อผ้า ได้อย่างครบครัน

บ้านเดี่ยวแบบ KENSINGTON จุดเด่นของแปลนนี้คือโซน Living & Dining ที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่และชุดโต๊ะกินข้าวได้ถึง 8 ที่นั่ง พื้นที่โซนนี้ยังอยู่ติดกับประตูกระจกข้างบ้านสามารถเชื่อมต่อกับมุมนั่งเล่นนอกบ้านและสวนข้างบ้าน ทำให้บ้านมีความโปร่งแล้วกว้างมากขึ้น แบบบ้านนี้ยังคงมีห้องอเนกประสงค์ (Multi-Purpose Room) ซึ่งสามารถจัดเป็นห้องนอนขนาดเล็ก ห้องทำงานหรือห้องอ่านหนังสือก็ได้ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่รอบบ้านค่อนข้างเยอะ สามารถปลูกต้นไม้หรือทำเป็นสวนรอบบ้านเพื่อให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

บ้านเดี่ยวแบบ ISLINGTON จะเป็นบ้านที่หน้ากว้างมากขึ้น มีพื้นที่ Living & Dining ที่กว้างขวาง แปลนบ้านเน้นช่องเปิดเป็นประตูหน้าต่างกระจกบานใหญ่ทำให้บ้านได้รับแสงธรรมชาติ ภายในบ้านจึงมีความโปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี แบบบ้านนี้จะมีห้องนอนทั้งหมด 4 ห้อง อยู่บริเวณชั้นล่าง 1 ห้อง ซึ่งห้องนี้ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นตามต้องการ จะทำเป็น Family Room ห้องทำงาน หรือห้องอ่านหนังสือก็ทำได้ ส่วนห้องนอนบริเวณชั้น 2 จะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ในแต่ละห้องก็มีการจัดวางฟังก์ชันการใช้งานไว้อย่างลงตัว แม้จะเป็นห้องนอน 2 และ 3 ก็สามารถอยู่ได้อย่างสบาย ไม่อึดอัด

 

ใช้ชีวิตได้เต็มที่กับ Facilities ที่ครบครัน เยอะที่สุดในโซนระยอง

นอกจากฟังก์ชันบ้านที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยแล้ว Britania Rayong ยังมาพร้อมส่วนกลางขนาดใหญ่และบรรยากาศที่สุดแสนจะร่มรื่น รวมถึงคลับเฮ้าส์สไตล์อังกฤษที่มีความทันสมัย หรูหรา และครบครันเรื่องกิจกรรมทั้ง Swimming Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือ, Fitness, Co-Working Area, Kids Room, Playground, Outdoor Fitness, Basketball Court, Walking Track/Jogging Track, Pavillion และคลับเฮาส์ เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่มี Facilities เยอะที่สุดในทำเลระยองเลยก็ว่าได้

โครงการ Britania Rayong จะเปิดขายช่วงพฤศจิกายนนี้ ในราคาเริ่มต้น 4.49 ล้านบาท หากใครสนใจสามารถลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.britania.co.th/britania-rayong-landing/ หรือโทร 081-104-8122