เคล็ดลับคนแต่งบ้าน ซื้อชั้นวางของลดราคาต้องดูที่อะไรบ้าง

สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่รักการแต่งบ้านเป็นชีวิตจิตใจ และกำลังมองหาชั้นวางของอยู่ เราขอแนะนำให้ลองเลือกซื้อชั้นวางของลดราคาตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งมีความคุ้มค่า และประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ก่อนที่จะกดปุ่มสั่งซื้อ เรามีเคล็ดลับในการพิจารณาชั้นวางของลดราคามาฝากกัน 


1. วัสดุที่ใช้ในการทำชั้นวางของ

อันดับแรกในการเลือกซื้อชั้นวางของไม่ว่าจะลดราคาหรือไม่ก็คือ วัสดุที่ใช้ในการทำชั้นวางของว่าเป็นอะไร เพราะจะเป็นตัวกำหนดความแข็งแรงและความทนทานของชั้นวางของนั้น ๆ นั่นเอง 

แน่นอนว่าชั้นวางของที่มีความแข็งแรงทนทาน จะเป็นวัสดุอะไรไปไม่ได้ นอกจากเหล็ก และไม้ ซึ่งเหมาะกับบ้านที่ตกแต่งในสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป หากว่าเป็นเหล็กแบบทั้งดุ้น แม้ว่าจะแข็งแรงก็จริง แต่ก็หนัก และเหมาะเฉพาะบ้านที่ตกแต่งบางแบบเท่านั้น แต่หากว่าเป็นไม้ ก็ต้องดูด้วยว่าเป็นไม้จริง หรือไม้ประสาน เป็นไม้เนื้อแข็งหรือไม้เนื้ออ่อน ซึ่งไม้แต่ละชนิดก็มีความแข็งแรงและทนทานที่แตกต่างกันออกไป 

เราจะนำไปวางของอะไร 

หลายคนเห็นชั้นวางของลดราคาก็กดซื้อไปโดยไม่พิจารณาว่า ชั้นวางของชั้นมีความเหมาะสมกับสิ่งของที่เราจะนำไปวางหรือไม่ มีความสูงและความกว้างที่พอดีหรือเปล่า ที่สำคัญสามารถรับน้ำหนักสิ่งของที่จะวางได้หรือไม่ 

แน่นอนว่าหากว่าเราซื้อชั้นวางของลดราคาไปวางเครื่องมือช่าง เราอาจจะไม่ต้องเลือกที่ควรสวยงามมากนัก แต่เลือกที่ทำความสะอาดง่าย ทนทาน และปลอดภัย หากว่านำไปเก็บของสะสมก็ควรจะเลือกที่มีกระจกรอบด้าน หากว่านำไปวางหนังสือ ก็ควรจะเลือกชั้นที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี เพราะแม้ว่าหนังสือแต่ละเล่มจะมีน้ำหนักไม่มากนัก แต่หากรวม ๆ กันก็อาจจะทำให้ชั้นแอ่นและหักโค่นลงมาได้เช่นกัน 

มีบริการส่งฟรี หรือมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

ข้อนี้เป็นสิ่งที่เราต้องระวังเอาไว้ เพราะชั้นวางของลดราคาบางตัว หรือบางร้านเป็นราคาต้องบวกค่าขนส่ง ค่าประกอบ และค่าอื่น ๆ อีกจิปาถะ กลายเป็นว่า พอรวม ๆ กันแล้ว ราคาเท่ากับร้านที่ไม่ได้ประกาศลดราคา อย่างนี้ก็อาจจะทำให้เราเศร้าได้เช่นกัน 

ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อชั้นวางของลดราคาให้มั่นใจว่า ไม่มีค่านู่นค่านี่เพิ่มเติมจากที่แจ้งไว้ในเว็บไซต์ เพื่อที่เราจะได้ของดีราคาถูกจริง ๆ 

อย่าลืมสอบถามสภาพก่อนตัดสินใจ

ชั้นวางของที่ลดราคามาก ๆ บางครั้งเป็นของมีตำหนิหรือเก่าเก็บ เพื่อเป็นความไม่ประมาท อย่าลืมถามสภาพของสินค้าจากเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง และเมื่อได้รับของให้ถ่ายวิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อที่จะไม่ต้องเสียดายเงินทีหลัง 

ชั้นวางของลดราคา ของดีราคาถูก ที่ก่อนซื้อก็ต้องตัดสินใจให้ดี ไม่แพ้ของทั่วไปเลย