หลีกหนีจากข้อจำกัดของการใช้วัสดุก่อสร้างและวัสดุตกแต่งแบบเดิมๆ มาสู่การพลิกแพลงดัดแปลงวัสดุที่เราอาจเคยคิดถึงฟังก์ชันการใช้งานเฉพาะจุด ขยายกรอบออกมาเป็นงานดีไซน์ที่ดึงเอาข้อดีและรูปลักษณ์ของวัสดุมาเป็นเงื่อนไขใหม่ในงานออกแบบแผ่นผนังสำเร็จรูป ผนังดินบดอัด บัวผนัง หรือไม้ผืน คือตัวอย่างของวัสดุที่เราโชว์ให้คุณได้เห็นการประยุกต์ใช้งานได้จริงใน SCG HOME Experience และหากได้ลองลงลึกถึงจุดเด่นของคุณสมบัติแล้ว แน่นอนว่าความคิดสร้างสรรค์จะพาเราไปไกลจนได้งานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นตัวคุณเอง

จากวัสดุที่คุ้นเคย สู่การใช้งานในรูปแบบใหม่ ชวนคุณมาเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจที่ SCG HOME Experience ทำให้คุณได้เห็นของจริง ได้ลองสัมผัส ทดลองใช้งาน และรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเปิดใจรับไอเดียใหม่ๆ แล้วไปเดินเที่ยวกัน!

01 ผนังดินบดอัด สีธรรมชาติ
ความโดดเด่นของผนังดินบดอัด เช่นนี้ คือความงามจากสีสันของดินธรรมชาติ และการไล่ระดับที่บอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของพื้นผิวได้เป็นอย่างดี โดยทั่วไปเรามักเห็นงานทำดินบดอัดเช่นนี้กับผนังอาคาร ที่ต้องเป็นผนังนำสายตา หรือเป็นจุดขับเน้นภายในห้อง

SCG HOME Experience หยิบเอาวัสดุผนังดินบดอัดประยุกต์ทำเป็นเคาน์เตอร์ และกระถางต้นไม้ตกแต่งภายนอก ด้วยสีสันที่ไล่ระดับ โชว์ความเป็นธรรมชาติของงาน สัจจะวัสดุ แสดงให้เห็นถึงความงามจากเนื้อแท้ของวัสดุ จึงช่วยขับให้ส่วนเคาท์เตอร์ดูโดดเด่นขึ้นมา และถึงจะเป็นพื้นผิวบริเวณกว้าง แต่ก็สวยงามด้วยจังหวะของสีดินธรรมชาติ

02 แผ่นอะคริลิก Shinkolite
แผ่นอะคริลิกเป็นไปได้มากกว่าการเป็นหลังคา ต่อเติมเป็นกันสาด โรงรถ หรือแผ่นบังตาอย่างที่ทุกคนคุ้นเคย ไอเดียที่ SCG HOME Experience คือ การนำมากรุเป็นผนังสำหรับตกแต่ง ด้วยความโดดเด่นของวัสดุที่ความทนทาน แข็งแรง ความปลอดภัยระหว่างใช้งาน และข้อดีที่สำคัญของแผ่นอะคริลิกคือความใส สามารถเล่นกับสีและแสงไฟได้ดี และดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะกับการเป็นพื้นที่ใช้งานสาธารณะ

03 SCG D’COR C-Channel
วัสดุตกแต่ง SCG D’COR C-Channel สำหรับงานตกแต่งที่หลากหลาย หรือส่วนใหญ่มักใช้งานเป็นเชิงชาย สำหรับปิดขอบหลังคาหรือขอบเสา เราสามารถประยุกต์เอาข้อดีที่ความสม่ำเสมอของไม้ตกแต่งติดตั้งเรียงกันเป็นพื้นผิวแผ่นผนังผืนใหญ่ ที่สวยงามสะดุดตา และเต็มเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ หรือจะพลิกเปลี่ยนวิธีการจัดเรียงเป็นระนาบแบบอื่นก็ได้ตามใจ การเติมบรรยากาศให้กับห้องผ่านเส้นตรงจึงเป็นเรื่องง่าย ด้วยไม้ตกแต่ง ซีชาแนล รวมทั้งยังสามารถเลือกโทนสีหรือทำสีได้ตามดีไซน์ที่ต้องการ

04 CPAC 3D Printing Solution
นวัตกรรมด้านซีเมนต์เป็นอีกหนึ่งหัวเรื่องที่ CPAC พยายามสร้างความเป็นไปได้ให้เป็นมากกว่าซีเมนต์แบบเดิม โดยเฉพาะกับเทคนิคการพิมพ์แบบ 3 มิติ หรือ 3D Printing Solution นวัตกรรมการขึ้นรูปซีเมนต์สามมิติ ซึ่งเหมาะกับงานฟรีฟอร์ม จึงสามารถออกแบบเส้นสายได้ตามใจ หรือเหมาะกับชิ้นงานที่ปกติมีความซับซ้อนในการก่อสร้างการพิมพ์สามมิติเช่นนี้ช่วยตอบทั้งเรื่องความรวดเร็ว แม่นยำ ทำให้ได้ผลลัพธ์ของชิ้นงานที่ตรงกับแบบร่าง ใช้ได้กับเฟอร์นิเจอร์ภายใน เฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ งานตกแต่งแลนด์สเคป ไปจนถึงอาคารทั้งหลัง

05 SCG D’COR Modeena
วัสดุตกแต่ง SCG D’COR รุ่น Modeena คือไม้ตกแต่งผนังที่สามารถใช้งานกับพื้นผิวได้แบบอเนกประสงค์ ด้วยเส้นตรงที่เรียบร้อยสม่ำเสมอ เช่นตัวอย่างส่วนนี้ที่ใช้กรุเต็มผนังทั้งหมดเพื่อให้เป็นผนังนำสายตา ด้วยข้อดีที่ติดตั้งง่าย ประยุกต์ง่าย ใช้งานได้กับทั้งเอาท์ดอร์และอินดอร์ จึงเหมาะกับการใช้งานกับพื้นผิวที่หลากหลาย ที่สำคัญคือสีที่เลือกใช้ก็มีทั้งโทนสีเอิร์ธโทนธรรมชาติ สีปูนดิบเท่ เส้นตรงเรียบเท่เช่นนี้ตอบกับการตกแต่งกับงานเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายสไตล์

06 บัวผนัง เป็นผนังเต็มผืน
จากความคุ้นเคยเดิมที่บัวผนังใช้สำหรับปิดบังแนวรอยต่อระหว่างพื้น-ผนัง หรือผนัง-ฝ้าเพดาน ให้ดูเรียบร้อยทั่วทั้งบริเวณ SCG HOME Experience ทดลองปรับจากบัวผนังเปลี่ยนมาเป็นผืนผนังนำสายตา สร้างเส้นสายโมเดิร์นแบบเรียบเท่ให้กับสเปซ เหมาะกับผนังผืนใหญ่ๆ ที่ต้องการเบรกพื้นผิวไม่ให้ดูน่าเบื่อ หรือเป็นผนังเรียบๆ ว่างเปล่า ในด้านดีไซน์ เป็นวัสดุทดแทนคอนกรีตที่ทำงานได้ง่าย ได้เท็กซ์เจอร์ที่สวยงามสอดคล้องกันไปทั้งหมด

07 ไม้ฝาและไม้พื้น เปลี่ยนเป็นเก้าอี้
เพราะข้อดีของไม้ฝาที่ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร นอกจากจะใช้เป็นไม้สำหรับพื้นผิวพื้น ผนัง เพดาน อย่างที่นิยมกันแล้ว เรายังสามารถประยุกต์ดัดแปลงไม้ฝาเช่นนี้ให้เป็นพื้นผิวสำหรับเฟอร์นิเจอร์ โดยดึงเอาจุดเด่นที่พื้นผิวเรียบ ทนทานกับการใช้งานเอาท์ดอร์ มาใช้เป็นเก้าอี้นอกบ้านเพียงประกอบเข้ากับโครงให้แข็งแรง แล้วกรุพื้นผิวด้วยแผ่นไม้ฝา เพียงเท่านี้ก็ได้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่สวยงามทนทาน และเต็มเปี่ยมไปด้วยไอเดีย

08 ไม้พื้น เปลี่ยนเป็นระแนงบังตา
ด้วยคุณสมบัติที่รองรับความแข็งแรงและแรงกระแทกได้ดี บวกกับความคงทน สามารถใช้งานนอกบ้านเพื่อรองรับสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดทั้งวันได้ จากไม้พื้นจึงทดลองปรับเปลี่ยนเป็นระแนงบังตา ด้วยการใช้หน้ากว้างของไม้พื้นในการช่วยกรองแสงเป็นระแนงบังตาให้กับบางบริเวณ นอกจากจะได้บรรยากาศสีเขียวที่ยังคงอบอวนรายล้อมแล้ว แผ่นไม้ระแนงบังตาสร้างดีไซน์ที่สวยงามในรูปแบบใหม่ นับว่าพลิกมุมมองของไม้พื้นจากที่ทุกคนคุ้นเคย

09 ไม้บังตา สู่กระถางต้นไม้
ความโดดเด่นของไม้บังตาอยู่ที่คุณสมบัติสำหรับการใช้งานนอกบ้านได้ดี เมื่อรวมกับพื้นผิวและสีสันที่เป็นธรรมชาติ ก็สามารถนำไม้บังตามาประยุกต์พลิกแพลง กรุเป็นกระถางต้นไม้ ทั้งกับกระถางต้นไม้บนที่นั่งขนาดใหญ่ หรือบนพื้นดินส่วนสวน เพราะสามารถทนความร้อน ทนแดด ทนฝน และทนความชื้นสำหรับใช้งานนอกบ้านได้ นับเป็นการดึงเอาคุณสมบัติของวัสดุมาพลิกแพลงใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

สำหรับผู้ที่สนใจช้อปไอเดียเต็มกระเป๋ากลับไปพลิกแพลงประยุกต์ให้เข้ากับดีไซน์อย่างที่เป็นตัวคุณ สามารถทดลองชม สัมผัสของจริง หรือจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านงานออกแบบได้ที่ SCG HOME Experience ที่ Crystal Design Center เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 น.-19.00 น. หรือสอบถามรายละเอียด โทร. 0-2101-9922