หากเปรียบองค์กรเป็นเรือสักลำ ค่ายผู้นำอสังหาริมทรัพย์ด้านไลฟ์สไตล์ อย่าง AssetWise (แอสเซทไวส์) ก็เสมือนดั่งเรือใบลำใหญ่ที่กำลังกางใบพร้อมออกท้องทะเลฝ่าทุกคลื่นลม เพราะในปี 2022 ก้าวสู่ปีที่ 18 AssetWise มาพร้อมกลยุทธที่ตกผลึกมาอย่างดี ด้วยการประกาศยุทธศาสตร์ “WIND OF CHANCE” อย่างยิ่งใหญ่ กางใบเรือเพื่อคว้าโอกาสเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน หลังจากจากเมื่อปี 2021 เปิดตัวโครงการรวมไป 38 โครงการ มูลค่า 38,000 บาท มาปีนี้ประเดิมไตรมาสแรก 2022 แกะกล่อง 7 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 12,400 ล้านบาท อีกทั้งรุกกลยุทธจับมือหลากหลายพันธมิตร เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้อยู่อาศัย โดยตั้งเป้าโกยยอดขายปีนี้กว่า 10,000 ล้านบาท

ฝ่าคลื่นวิกฤตอย่างสวยงาม สู่เส้นทางที่ยิ่งใหญ่กว่า

ต้องยอมรับว่าปีที่ผ่าน (2021) ทุกวงการล้วนเผชิญหน้ากับวิกฤตและความท้าทายรอบด้านในการทำธุรกิจ เช่นเดียวกับวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่เจอกับคลื่นแห่งความไม่แน่นอนถาโถมเข้ามา แต่ AssetWise ก็ยังคงยึดมั่นในการใช้ปณิธานทั้ง 6 ด้าน (HEART / HAPPINESS / ETHICS / ALWAYS LEARNING / RESPONSIBILITY / TEAMWORK) ประกอบกับดีเอ็นเอในความคิดสร้างสรรค์ ไม่หยุดนิ่ง นำมาพัฒนาผลงานคุณภาพและการดำเนินงานที่ได้มาตรฐานระดับบริษัทมหาชน

AssetWise ไม่เพียงฝ่าอุปสรรคมาได้ แต่ปี 2021 ยังเป็นปีที่ถือว่ามียอดพรีเซลสูงสุด แสดงให้เห็นถึงการได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า อีกทั้งแม้มีเหตุการณ์ปิดแคมป์คนงาน ซึ่งเป็นผลกระทบจากโควิด-19 แต่ก็สามารถส่งมอบโครงการที่สร้างแล้วเสร็จได้ถึง 29 โครงการ (จาก 38 โครงการ) มูลค่า 10,987 บาท และมีโครงการที่กำลังเปิดการขายและพัฒนาอยู่ จำนวน 9 โครงการ โดยปัจจุบัน AssetWise มียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 7,338 ล้านบาท

จากความสำเร็จในปี 2021 ทำให้ AssetWise เบนเข็มทิศสู่เป้าหมายที่ใหญ่กว่า โดยตั้งเป้าตลอดปี 2022 รับรู้รายได้ 6,000 ล้านบาท (แบ่งอัตราการเติบโตเป็นรายไตรมาส ตามภาพด้านล่าง) จากการเปิดตัว 7 โครงการใหม่ พร้อมโกยยอดขายกว่า 10,000 ล้านบาท

“ต้องบอกว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปีนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง ตามทิศทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว โดยมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐเป็นแรงลมส่ง คาดว่าจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อภาคอสังหาฯ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง”

“บรรยากาศแบบนี้ แอสเซทไวส์มองว่าเป็นจังหวะที่ดีในการคว้าโอกาสขยายธุรกิจเชิงรุก ด้วยการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ และเชื่อมต่อความสุขสู่ทุกกลุ่มลูกค้าได้อย่างแท้จริง โดยแอสเซทไวส์จะเปิดตัวโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่ารวม 12,400 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมฯ 5 โครงการ และเพิ่มพอร์ทโครงการบ้านอีก 2 โครงการ” กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ฉายภาพทิศทางยุทธศาสตร์เชิงรุกของ “WIND OF CHANCE”

เพราะจากประสบการณ์ของ AssetWise มองเห็นแล้วว่า นี่คือช่วงเวลาที่มีแรงลมส่งธุรกิจทุกทิศทาง และเป็นเวลาที่องค์กรพร้อมมุ่งไปข้างหน้า คว้าโอกาสใหม่เพื่อมาต่อยอดความสุขของทุกการอยู่อาศัย ตามแนวคิดหลักของ AssetWise กับ “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness”

เสิรมทัพทีมกองเรือ จากการร่วมมือหลายรูปแบบ

เพราะเรือรบไม่อาจประสบสำเร็จไปข้างหน้าได้ด้วยเรือลำเดียว ภายใต้ยุทธศาสตร์ “WIND OF CHANCEAssetWise เน้นเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ ด้วยการขยายความร่วมมือในหลากหลายรูปแบบทั้ง Joint Venture, M&A และ Collaboration ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา AssetWise ก็เพิ่งประกาศจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น บริษัท ทาคาระ เลเบ็น จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เพื่อพัฒนาโครงการแรก “แอทโมซ บางนา” มูลค่าโครงการกว่า 2,200 ล้านบาท

อีกทั้งยังเสริมพอร์ทให้กับบริษัท ด้วยการเข้าซื้อคอนโดมิเนียมบนทำเลทองใจกลางรัชดา – สุทธิสาร อย่าง โครงการ แม็กซี่ ไพร์ม รัชดา – สุทธิสาร จาก บริษัท แม็กซี่ พรีเมียร์ วัน จำกัด รวมถึงร่วมเป็นพันธมิตรในการเปิดตัวเหรียญ Popcoin ซึ่งเป็นครั้งแรกในการบุกตลาด Smart Marketing Platform Entertainmerce ที่เกิดจากความร่วมมือของบริษัทชั้นนำอย่าง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS Group, บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากัด, บริษัท ฟิวเจอร์คอมเพเทเร่ จำกัด และบริษัทพันธมิตรชั้นนำแนวหน้าของไทย

จับมือ 2 ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ เข้าถึงกลุ่มผู้อยู่อาศัยใส่ใจสุขภาพ

ด้วยวิสัยทัศน์ของกรมเชษฐ์ ในการต่อยอดโอกาสทางธุรกิจและต้องการตอบโจทย์มิติการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในแบบที่ “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” บอสใหญ่คนเดิมยังขยายบริการไปถึง Digital Health เทรนด์การดูแลสุขภาพที่คนยุคใหม่ให้ความสำคัญมากขึ้นหลายเท่าตัว อันเป็นผลพวงจากความตระหนักถึงสุขอนามัยในสถานการณ์โควิด-19 มาผสมกับกระแสรักสุขภาพที่เกิดขึ้นมานานแล้ว

AssetWise จึงมุ่งไปสู่เทรนด์การดูแลสุขภาพผ่านช่องทางดิจิทัล หรือ Digital Health ด้วยร่วมมือกับ Doctor A to Z ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยีบริการด้านสุขภาพออนไลน์ มายกระดับการดูแลสุขภาพของลูกบ้านด้วย “Health Station” Facility ที่ออกแบบการดูแลสุขภาพครบวงจร ด้วยการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มเทคโนโลยีบริการด้านสุขภาพออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง มาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยยุค New Normal ให้ลูกบ้านได้รับการบริการด้านสุขภาพที่ดี และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

“เราเล็งเห็นว่าการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งด้านไลฟ์สไตล์และสุขภาพ ที่พร้อมให้บริการและง่ายต่อการเข้าถึงแก่ลูกบ้าน เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยสร้างความสุขให้ผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง โดยแพลตฟอร์มนี้เพิ่งเปิดให้บริการแก่ลูกค้าไปแล้วในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา” กรมเชษฐ์ เกริ่นถึงการหันมาสนใจ Digital Health

นอกจากนี้ AssetWise ยังมีแผนจับมือกับ บริษัท บางกอก เฮลท์แคร์เซอร์วิส จำกัด หรือ BHS ผู้ดำเนินธุรกิจดูแลผู้สูงอายุและเวชศาสตร์ฟื้นฟู รวมถึงธุรกิจเกี่ยวเนื่องในด้านผู้สูงอายุทั้งหมด เปิดศูนย์ REHAB ฟื้นฟูสภาพร่างกาย ในการประเมิน รักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพจากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับบริการสุขภาพที่มีคุณภาพและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

เผยโฉม 7 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 12,400 ล้านบาท

นี่แค่เริ่มไตรมาสแรก AssetWise ก็ส่งสัญญาณเชิงบวก สะท้อนให้เห็นการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะการประกาศโครงการใหม่พร้อมกันถึง 7 โครงการ แบ่งเป็น 5 คอนโดมิเนียมฯ และ 2 บ้านเดี่ยว คิดเป็นสัดส่วนแนวตั้ง 60% แนวราบ 40% ต่างจากปีที่แล้ว (2021) ที่มีสัดส่วนคอนโด 99% และ บ้าน 1%

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ ต้องบอกว่าหากมองในเชิงธุรกิจ AssetWise ใช้เทคนิคกระจายความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอกที่คาดการณ์ได้ยาก เพราะแม้จะบอกว่าปีต่อไปนี้ภาวะเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวจากปัจจัยต่างๆ แต่ก็นิ่งนอนใจไม่ได้ AssetWise ยังคงคำนึงปัจจัยภายนอกอื่นๆ ที่อาจก่อให้เกิดสถานการณ์คาดไม่ถึง จึงควรมีแผนสำรอง อีกมุมในเชิงผู้บริโภคก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยยุคใหม่เปลี่ยนไปด้วย “จากประสบการณ์ ความเข้าใจไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของกลุ่มลูกค้า และข้อมูลการศึกษาวิเคราะห์ผนวกกับสถานการณ์ปัจจุบันในยุค New Normal ทำให้ผู้บริโภคมองหาที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีฟังก์ชันการใช้งานเป็นสัดส่วน ทำให้เราตัดสินใจปรับเพิ่มพอร์ทการพัฒนาโครงการบ้านเพิ่มขึ้น เพื่อตอบโจทย์อุปสงค์ที่ขยายตัวในตลาด” บอสใหญ่ ASW เผยถึงส่วนหนึ่งที่ปรับพอร์ทแนวราบเพิ่ม

สำหรับทำเลโครงการทั้ง 7 เป็นการกระจายตัวทางทิศเหนือ เกาะไปตามแนวรถไฟฟ้าสีแดง และแนวรถไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งยังคงเป็นทำเลที่เหมาะกับการอยู่อาศัยและเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค โดยเน้นไปยังทำเลที่ AssetWise คุ้นเคยและเคยเข้าไปทำตลาดมาก่อน แบ่งออกเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 5 แห่ง มูลค่ารวม 7,550 ล้านบาท ประกอบด้วย

• แอทโมซ คาแนล รังสิต (Atmoz Kanaal Rangsit) มูลค่าโครงการ 1,650 ล้านบาท : คอนโดมิเนียมที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์สไตล์รีสอร์ท ภายใต้แนวคิด “A new life destination ชีวิตดี…ชีวิตริมน้ำ” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองรังสิต ติดถนนใหญ่ ใกล้สถานศึกษา ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต กำหนดเปิดพรีเซลล์ ไตรมาสแรกของปีนี้

• แอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช (Atmoz Oasis Onnut) มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท : คอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ทใจกลางอ่อนนุช มีพื้นที่สีเขียวกว่า 3 ไร่ มอบไลฟ์สไตล์ในคอนเซ็ปต์ “สุขโดย...ธรรมชาติ” เชื่อมโยงการเดินทางทุกรูปแบบการเดินทาง รถ ราง เรือ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีนุช และใกล้จุดเชื่อมต่อทางด่วนศรีรัชและมอเตอร์เวย์ รวมถึงท่าเรือตลาดเอี่ยมสมบัติ

แอทโมซ โฟลว์ มีนบุรี (Atmoz Flow Minburi) มูลค่าโครงการ 1,350 ล้านบาท : คอนโดมิเนียมที่เรียกว่าเป็น The most leisure condo ทำเลศักยภาพใจกลางมีนบุรี ถือว่าเป็น Center of Eastern CBD เชื่อมโยงสิ่งอำนวยความสะดวก ตลาด โรงพยาบาล และแหล่งงานนิคมอุตสาหกรรม ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ใกล้จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดดเด่นด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ใกล้ชิดธรรมชาติ

• แอทโมซ พอร์เทรต ศรีสมาน (Atmoz Portrait Srisaman) มูลค่าโครงการ 1,150 ล้านบาท : คอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ท ติดถนนใหญ่ ตรงข้ามโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน เป็น Connecting Hub ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยายสถานีเมืองทองธานี 1 นาทีถึงทางด่วน ส่วนกลางตอบโจทย์ทุกโหมด ทั้ง Live, Fit, Play และ Work

• เคฟ ซีด เกษตร (Kave Seed Kaset) มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท : แคมปัสคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ ติดรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่วนกลางจัดเต็มเพื่อคนรุ่นใหม่ รายล้อมด้วยแหล่งงาน ชุมชน และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

ทั้งนี้คอนโดสายพันธุ์ AssetWise มาในราคาเริ่มต้นที่จับต้องได้ แบบที่บิ๊กบอสกรมเชษฐ์ เรียกว่า Affordable Condo เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจที่ช่วยให้ผู้บริโภคเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น

2 โครงการบ้านแนวราบ มูลค่าโครงการรวม 4,850 ล้านบาท ประกอบด้วย

• เอสต้า รังสิต คลอง 2 (Esta Rangsit Khlong 2) มูลค่าโครงการ 680 ล้านบาท : โครงการบ้านแห่งใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ บนทำเลใจกลางย่านรังสิต คลอง 2 มาพร้อมดีไซน์การออกแบบ Conventional System แข็งแรงทนทาน จัดเต็ม Club house ขนาดใหญ่ ฟังก์ชันครบครัน

• ดิ ออเนอร์ โยธินพัฒนา (THE HONOR Yothinpattana) มูลค่าโครงการ 4,170 ล้านบาท : ถือเป็นการสานต่อความสำเร็จโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury ของ AssetWise ตั้งอยู่บนถนนโยธินพัฒนา มีความเป็นส่วนตัว ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ภายใต้แนวคิด The Residential Club เป็นบ้านหรูสไตล์ Modern Tropical พร้อม Private Pool villa ทุกหลัง เพียบพร้อมด้วย Social Club & Resident's Club

“จากความมุ่งมั่นขยายธุรกิจอสังหาฯ ที่เชี่ยวชาญอยู่แล้วอย่างไม่หยุดยั้ง ประกอบกับการมุ่งมั่นค้นหาโอกาสในธุรกิจใหม่ ๆ เราเชื่อว่าปีนี้จะเป็นอีกปีที่ท้าทายในการดำเนินธุรกิจของแอสเซทไวส์ ซึ่งเรามั่นใจจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน” กรมเชษฐ์ แห่ง ASW ย้ำถึงเป้าหมายที่ต้องไปให้ถึงในปีนี้