“นายณ์ เอสเตท” จับมือร่วมกับ “ลิฟเวล” ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการและการดูแลผู้สูงวัย เปิดตัวโครงการ “นายาเรสซิเดนซ์” บ้านพักริมแม่น้ำเจ้าพระยา” เพียบพร้อมไปด้วยการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของคน “วัยอิสระ” เป็นโครงการพร้อมเข้าอยู่ในรูปแบบให้เช่าระยะสั้นหรือยาว (Leasehold) สามารถเลือกตามระยะเวลาที่ต้องการสูงสุดนาน 30 ปี ค่าเช่าเริ่มต้น 40,000 บาทต่อเดือน

             

            คุณอรฤดี ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด  และผู้บริหารโครงการ นายาเรสซิเดนซ์ (Naya Residence) กล่าวว่า ปัจจุบันไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์แล้ว และอีกไม่กี่ปีข้างหน้ากำลังจะกลายเป็นสังคมสูงวัยเต็มตัว ทำให้โครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่จะมีมากขึ้น

            ซึ่งผู้สูงวัยที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง กระฉับกระเฉง แสวงหาคุณค่าในตัวเองและสามารถดูแลตนเองได้ หรือเรียกว่า “วัยอิสระ” นั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และพวกเขาต้องการมีคุณภาพชีวิตที่ดีมากขึ้นตามไปด้วย นายณ์เอสเตท เห็นแนวโน้มนี้ จึงได้ริเริ่มแนวคิดและบุกเบิกการพัฒนาโครงการบ้านพักของคนวัยอิสระขึ้น รับเทรนด์การพัฒนาสังคมผู้สูงวัยที่มีคุณภาพและสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนวัยเกษียณ

            โดยอยู่ภายใต้การบริหารดูแลโดย ลิฟเวล (Livwell) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการ ดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุด้วยทีมงานบริหารระดับมืออาชีพ นำโดยแพทย์หญิงนาฏ ฟองสมุทร ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการด้านผู้สูงอายุมากว่า 23 ปี มีประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับโครงการที่พักผู้สูงอายุ (senior living) กับทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ โครงการสวางคนิเวศ ของสภากาชาดไทย จึงทำให้มีความเข้าใจในทุกวิติการใช้ชีวิตของผู้สูงวัย

            โดย “นายาเรสซิเดนซ์” เป็นโครงการที่พักผู้สูงอายุแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตสถานประกอบกิจการดูแลผู้สูงอายุประเภท Independent Living ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้ชีวิตของผู้สูงวัยในกลุ่มวัยอิสระโดยเฉพาะ  คือ บุคคลที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง สามารถดูแลตนเองได้และชอบที่จะแสวงหาคุณค่าในตัวเอง หรือที่เรียกว่า Active Aging โดยการออกแบบ Independent Living จะให้ความสำคัญกับการดูแลป้องกันและชะลอความเสื่อมของร่างกาย เพื่อให้วัยอิสระมีคุณภาพชีวิตที่ดีและแข็งแรงได้ยาวนานที่สุด ด้วยบริการด้านสุขภาพ โภชนาการ กิจกรรม ในสังคมที่รายล้อมด้วยความสุข รอยยิ้ม และมิตรภาพ

            สำหรับค่าเช่าจะเริ่มต้นที่ 40,000 -60,000 บาท ต่อห้องต่อคน ซึ่งถ้าอยู่อาศัย 2 คนต่อห้องก็อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกราว 3,000 บาทเท่านั้น โดยค่าเช่าห้องราคานี้จะรวมค่าบริการของผู้ดูแล และค่ากิจกรรมต่างๆ พร้อมบริการทำความสะอาดห้องพัก 1 ครั้ง/สัปดาห์ ทั้งนี้ผู้เช่าสามารถเพิ่มบริการอื่นๆ ได้ตามความต้องการ เช่น บริการอาหาร, ทำความสะอาด ฯลฯ

รายละเอียดโครงการ

โครงการ นายาเรสซิเดนซ์ เป็นโครงการพร้อมเข้าอยู่

ตั้งอยู่ในริเวอร์ไรน์ วิลเลจ บนเนื้อที่กว่า 23 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ห้องพักจำนวน 70 ห้อง มีให้เลือก 2 แบบ คือ

            - ขนาด 1 ห้องนอน  62 - 76 ตร.ม.

            -ขนาด 2 ห้องนอน  105 - 120 ตร.ม.

สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง ภายใต้การบริหารจัดการของ NARAI CLUB - HEALTH & FITNESS อาทิ

            - ลู่เดินวิ่งแวดล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่

            - สระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร

            - ห้องยิม ห้องออกกำลังกายแอโรบิคส์ โยคะ พิลาทิส

            - สนามเทนนิส แบดมินตัน มวย

            - ในริเวอร์ไรน์วิลเลจ ได้แก่ ห้องฟังค์ชั่น ห้องอาหาร ร้านทำผม และร้านสะดวกซื้อ

นายาเรสซิเดนซ์ เป็นโครงการรูปแบบให้เช่าระยะยาว (Leasehold) สามารถเลือกระยะเวลาการเช่าได้ขึ้นอยู่กับผู้เช่า สามารถเช่าระยะยาวได้เต็มที่ 30 ปี หรือต้องการเช่าเป็นรายเดือนก็สามารถทำได้ ซึ่งถ้าผู้เช่าเสียชีวิตก่อนหมดสัญญา ทางโครงการก็จะคืนเงินส่วนต่างให้กับทายาท หรือคืนตามความประสงค์ของผู้เช่าต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มเติมคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้สูงวัย อาทิ การจับมือร่วมกับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต พัฒนาแพคเกจประกันสำหรับผู้สูงวัย และการจับมือร่วมกับศูนย์พยาบาลในการดูแลกรณีพิเศษ

 

            โครงการ นายาเรสซิเดนซ์ ออกแบบภายในด้วยบรรยากาศอบอุ่น ภายใต้หลัก Universal Design คัดสรรอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและวัสดุที่เหมาะสมกับวัยอิสระ พื้นห้องนุ่มรับแรงกระแทก เฟอร์นิเจอร์ถูกออกแบบพิเศษเพื่อรองรับการใช้ wheel chair ในอนาคต

            ที่สำคัญทุกห้องพักติดตั้งด้วยระบบดูแลสุขภาพ SCG DoCare ซึ่งเป็นเทคโนโลยี IOT พร้อมปุ่มเรียกฉุกเฉิน ที่วัดอุณหภูมิ ความดัน ปริมาณออกซิเจนในร่างกาย และนาฬิกา เชื่อมต่อกับระบบที่ห้องดูแลสุขภาพของลิฟเวล (CARE) โดยมีพยาบาลวิชาชีพประจำ 24 ชั่วโมง

            สำหรับพื้นที่ส่วนกลางที่ออกแบบเฉพาะวัยอิสระของโครงการฯ ได้แก่ ห้องบริหารร่างกายด้วยอุปกรณ์เฉพาะของวัยอิสระ ห้องกายภาพบำบัดโดยนักกายภาพที่เชี่ยวชาญเฉพาะ (FIT)  และห้องจัดกิจกรรมของลิฟเวล (CLUB) เพื่อสังสรรค์ร่วมทำกิจกรรมนันทนาการ นอกจากนี้ลิฟเวลมีบริการอาหารเช้า ซักรีด และทำความสะอาดห้องพักเพื่อให้การใช้ชีวิตของวัยอิสระมีคุณภาพและเปี่ยมด้วยความสุข

            แพทย์หญิงนาฏ ฟองสมุทร ผู้บริหารลิฟเวล กล่าวว่า ช่วงเวลาหลังเกษียณนั้นเป็นช่วงชีวิตที่ยาวนานพอ ๆ กับช่วงก่อนวัยทำงาน ดังนั้นในวัยเกษียณจึงเป็นอีกหนึ่งช่วงชีวิตที่สำคัญและต้องวางแผนว่าจะใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข และการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของคนวัยนี้คือการที่พวกเขาสามารถพึ่งพาตัวเองได้ ด้วยการมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง รวมถึงการมีสุขภาพด้านการเงินที่ดี มีเงินทองใช้อย่างเพียงพอ

            “จากประสบการณ์ที่ทำงานเกี่ยวกับผู้สูงอายุมาตลอด ทำให้รู้ว่าปัญหาที่ผู้สูงอายุต้องประสบคืออะไร อุปสรรคในการดำเนินชีวิตทั้งในเรื่องที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมมีอะไรบ้าง และอะไรที่จะเป็นปัจจัยในการสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถพึ่งพาตัวเองได้มากที่สุดและนานที่สุด ลดการไปอยู่โรงพยาบาลให้น้อยที่สุด เปลี่ยนความคิดจากการใช้ชีวิตตามอายุขัยที่เปลี่ยนไป มาเป็นการดูแลสุขภาพกายและใจให้เป็นช่วงเวลาที่มีคุณภาพ สามารถใช้ชีวิตอย่างอิสระได้ยาวนานที่สุด ซึ่งนั่นคือเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website: www.nayaresidence.com

หรือ LINE: @nayaresidence