หากพูดถึงทำเล “กรุงเทพกรีฑา” หลายคนคงนึกถึงย่านรวมที่อยู่อาศัยแนวราบฝั่งกรุงเทพฯตะวันออก จากศักยภาพของทำเลที่มีถนนที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างหลากหลายเส้นทาง ทำให้การเดินทางเชื่อมต่อไปยังทำเลสำคัญอื่นๆเป็นไปได้อย่างสะดวก เชื่อมต่อเมืองได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยรถไฟฟ้า 3 สายที่รายล้อมรอบทำเล นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย จึงไม่แปลกอะไรหากจะพูดได้ว่ากรุงเทพกรีฑาเป็นอีกหนึ่งทำเลยอดนิยมสำหรับผู้พัฒนาอสังหาฯและผู้อยู่อาศัย

                    กรุงเทพกรีฑาเรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาพเดิมที่เป็นทำเลชานเมืองของกรุงเทพฯเพราะห่างไกลจากตัวเมือง การเดินทางที่ค่อนข้างลำบาก แต่หลังจากที่มีการพัฒนาถนนมอเตอร์เวย์(ฉะเชิงเทรา-ชลบุรี) สนามบินสุวรรณภูมิและถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ตามลำดับ โซนกรุงเทพฝั่งตะวันออกรวมถึงกรุงเทพกรีฑาก็เกิดการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ราคา 5-30 ล้านบาท อยู่ใน Segment ระดับ Middle to High ซึ่งถือว่าคัดสรรสังคมคุณภาพไว้ในทำเลนี้ และด้วยความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้า, Community mall, โรงพยาบาล, โรงเรียน ทำให้ครบครันในทุกมิติของการอยู่อาศัยบวกกับอนาคตอันใกล้เมื่อรถไฟฟ้าอีก 2 สายสร้างเสร็จซึ่งจะส่งเสริมศักยภาพด้านการเดินทางให้กับทำเลนี้มากขึ้น กรุงเทพกรีฑาจึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพที่น่าจับตามอง

ทำเลศักยภาพที่เชื่อมต่อถนนสายสำคัญสู่ทุกจุดหมายการเดินทาง

                    ปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมศักยภาพของทำเลกรุงเทพกรีฑาให้โดดเด่นก็คือถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า(กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่) เป็นถนนตัดใหม่ที่มีช่องจราจร 6-8 เลน เส้นทางจากถนนศรีนครินทร์ไปสิ้นสุดที่ถนนเจ้าคุณทหาร เป็นถนนที่เชื่อมต่อถนนสายสำคัญเส้นหลักของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกอย่างถนนศรีนครินทร์, ถ.รามคำแหง, ถ.กรุงเทพกรีฑา, ถ.กาญจนาภิเษก, ถ.อ่อนนุช-ลาดกระบัง ถ.ร่มเกล้า เป็นต้น การเดินทางของทำเลนี้เหมาะกับคนที่ทำงานย่านสุขุมวิทเป็นอย่างมากเนื่องจากสามารถใช้ถนนพัฒนาการเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางแต่หากใครทำงานในสีลม-สาทรก็สามารถใช้เส้นทางพิเศษศรีรัชได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับทางหลวงพิเศษอย่างถนนกาญจนาภิเษกวงแหวนตะวันออกฯ สามารถเชื่อมต่อการเดินทางเป็นวงแหวนล้อมรอบกรุงเทพฯ และถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี ที่มีเส้นทางไปสู่ภาคตะวันออกของประเทศ ด้วยระบบคมนาคมที่ครบวงจรทั้งถนน ทางด่วน ทางพิเศษ อีกทั้งยังอยู่ใกล้รถไฟฟ้าและสนามบินสุวรรณภูมิ การเดินทางเข้า-ออกเมืองของผู้คนในทำเลนี้จึงมีความสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง

เชื่อมต่อทุกทำเลด้วยรถไฟฟ้าที่รายล้อมรอบทำเล

                    กรุงเทพกรีฑาเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีความหลากหลายของระบบขนส่งมวลชนไม่แพ้ทำเลอื่นๆ ปัจจุบันมี Airport Rail Link ที่เปิดให้บริการ และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้า 2 สายที่เข้ามาเติมเต็มศักยภาพให้กับทำเลนี้ทั้งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งความคืบหน้าของโครงการแล้วเสร็จไปกว่า 75% คาดว่าพร้อมเปิดใช้บริการในปี 2565 ซึ่งหากรถไฟฟ้าสายนี้เปิดให้บริการการเดินทางระหว่างกรุงเทพฝั่งเหนือ-ตะวันออก-กรุงเทพฝั่งใต้ จะมีความสะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

                    นอกจากนี้ยังมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี) เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกรุงเทพฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ซึ่งการพัฒนารถไฟฟ้าแบ่งออกเป็น 2 ช่วงปัจจุบันช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรีก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่า 77% และจะเปิดให้บริการในปี 2567 ส่วนช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ ความคืบหน้าปัจจุบันอยู่ในช่วงจัดทำเงื่อนไขการประมูล(TOR)รอบใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2568-2569 แน่นอนว่าหากรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายสร้างเสร็จและเปิดให้ใช้บริการ ผู้คนในทำเลกรุงเทพกรีฑาก็จะมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น การเดินทางเข้า-ออกเมืองของคนในย่านนี้ก็จะมีความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่พร้อมรองรับทุกการใช้ชีวิต

                    จุดเด่นของทำเลนี้นอกจากการเดินทางที่หลากหลายแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกในทำเลนี้ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ครบครันไม่ต่างจากย่านใจกลางเมืองเลย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุก Genaration เลย

  • แหล่งรวมไลฟ์สไตล์และ Community mall สำหรับการใช้ชีวิต สังสรรค์ และช้อปปิ้ง อาทิ Market Today, Kurve7, The Park, Market Place, The Mall Bangkapi, Tesco Lotus, The Paseo Town, MaxValue, Thanya Park และ The Nine Center
  • พื้นที่สถานศึกษา กรุงเทพกรีฑาเป็นอีกหนึ่งย่านที่เต็มไปด้วยสถานศึกษาชื่อดังมากมาย เรียกได้ว่ามีทุกระดับชั้นตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงระดับมหาลัย ซึ่งตอบโจทย์การอยู่อาศัยสำหรับครอบครัวเป็นอย่างมาก ทั้งโรงเรียนนานาชาติ อาทิ Brighton College Bangkok, Traill International School, Ascot International School, Wellington College, Heathfield International School รวมถึงมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง ABAC หัวหมาก, NIDA และนานาชาติแสตมฟอร์ด เป็นต้น
  • โรงพยาบาลชั้นนำ รายล้อมรอบทำเล ให้การอยู่อาศัยของผู้คนในทำเลนี้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นทั้งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลปิยะเวท, โรงพยาบาลรามคำแหง, โรงพยาบาลพระราม 9 และโรงพยาบาลกรุงเทพฯ
  • พื้นที่รองรับไลฟ์สไตล์คนชอบออกกำลังกาย อย่างกรุงเทพกรีฑาสปอร์ตคลับและ Unico Grande Golf Course ซึ่งมีสนามกอลฟ์ สปอร์ตคลับ ร้านอาหาร ห้องสปา และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และเทรนด์รักสุภาพในปัจจุบันเป็นอย่างมาก

                    ด้วยศักยภาพจากที่กล่าวมากรุงเทพกรีฑาถือได้ว่าเป็นทำเลแห่งอนาคตที่รองรับการอยู่อาศัยจากการขยายตัวของเมืองอย่างแท้จริง ด้วยทำเลที่อยู่ใกล้ใจกลางเมือง (CBD) และ พระราม 9 (New CBD) เดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวก อีกทั้งเป็นทำเลที่เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องคมนาคม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แหล่งที่อยู่อาศัยพรีเมี่ยมมากมายจึงเกิดขึ้นในทำเลนี้

                    จากข้อมูล Terra Research หากเราแบ่งโซนบ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury จะแบ่งได้เป็น 3 โซนใหญ่ๆ คือ ราชพฤกษ์, พระราม 9 - กรุงเทพกรีฑาและบางนา คาแรกเตอร์ของโซนพวกนี้ก็คือการเข้าเมืองง่าย ถนนสาธารณะกว้าง สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และที่สำคัญเมื่อเป็นโซน Super Luxury ได้คัดสรรสังคมคุณภาพ ซึ่งกรุงเทพกรีฑาเองก็เป็นหนึ่งในสามโซนดังกล่าวที่จะทำให้คุณได้อาศัยในสังคมคุณภาพ Vana Residence พระราม 9 – ศรีนครินทร์ บ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury บนทำเลพรีเมียมกรุงเทพกรีฑาซึ่งความได้เปรียบด้านทำเลของโครงการคืออยู่ต้นถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ซึ่งเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกกว่าโครงการอื่นๆ ในย่านนั้น

เชื่อมต่อเมือง เชื่อมต่อการใช้ชีวิต ไปกับ Vana Residence บ้านเดี่ยว Super Luxury ที่มาพร้อมความสงบเป็นส่วนตัว

                    คงจะดีหากการอยู่อาศัยตอบโจทย์ทุกโหมดการใช้ชีวิต Vana Residence บ้านเดี่ยวรูปแบบใหม่ที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Urbanized Living เพื่อตอบสนองความต้องการและรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนเมืองในยุคปัจจุบัน โดยให้สำคัญกับความเป็นส่วนตัว โดยออกแบบให้แต่ละคลัสเตอร์มีเพียง 4 ยูนิตเท่านั้น และยังเติมเต็มความสงบด้วยธรรมชาติที่มาพร้อมกับความร่มรื่นด้วยพื้นที่สีเขียวและการปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 300 ต้นทั่วทั้งโครงการ

                    ฟังก์ชั่นบ้านที่ตอบสนองการใช้ชีวิตของไลฟ์สไตล์ผู้คนในปัจจุบันทุกช่วงอายุ การออกแบบมีความเป็น Universal Design สำหรับทุกช่วงวัยทั้งพื้นที่การใช้งานและวัสดุต่างๆ มีลิฟต์โดยสารภายในบ้าน รองรับวีลแชร์สำหรับผู้สูงอายุ อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับแสงและทิศทางลมจากธรรมชาติด้วยบ้านหน้ากว้าง หน้าต่างส่วนใหญ่เป็นกระจกเพื่อเปิดรับแสงและลม ภายในบ้านจึงดูโปร่งสบายมากขึ้น วัสดุของบ้านทั้งภายในและภายนอกถูกดีไซน์ให้มีความเป็นธรรมชาติจากวัสดุสังเคราะห์ที่มีลวดลายของธรรมชาติ มีความสวยงาม คงทน สามารถใช้ได้ในระยะยาว

                    อีกหนึ่งจุดเด่นของบ้าน Vana Residence คือพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่ให้มาค่อนข้างเยอะ ให้ความสำคัญกับการออกแบบฟังก์ชั่นพื้นที่บ้านในทุกๆส่วน ทั้งที่จอดรถที่กว้างจอดได้ถึง 4 คัน ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตร่วมกันของครอบครัวด้วย Common Area ขนาดใหญ่ มี Terrace ในทุกๆส่วนทั้งห้องนอนและ Living area สามารถชมวิว พักผ่อนหรือจัดปาร์ตี้เล็กๆสำหรับครอบครัวได้

                    สำหรับผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยใกล้เมือง ฟังก์ชั่นบ้านที่ตอบสนองการใช้ชีวิตของไลฟ์สไตล์ทุกช่วงวัยพร้อมสัมผัสความเป็นธรรมชาติที่สงบส่วนตัว โครงการ Vana Residence พระราม 9 – ศรีนครินทร์ เป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์ความความต้องการในราคาเริ่มต้น 25-40 ล้านบาท สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 083-954-9499 หรือลงทะเบียนรับข้อเสนอพิเศษได้ที่ http://vanaresidence.com/