ต้องยอมรับว่าปีที่ผ่านมา นับเป็นปีแห่งบทพิสูจน์ความเป็นตัวจริงในวงการอุตสาหกรรมอสังหาฯ เพราะธุรกิจต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงรอบด้าน ที่ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไร และไม่รู้ว่าจะเกิดวิกฤตใหม่อีกเมื่อใด ดังนั้น “บ้าน” ที่เราใช้อยู่อาศัยก็จะต้องสามารถยืดหยุ่น และปรับตัวตอบรับความต้องการที่หลากหลายได้เช่นกัน เพื่อให้ตัวเราและครอบครัวที่อยู่ในบ้านได้เติมพลัง และใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในทุกๆวันเพื่อตอบสนองทุกความหมายในชีวิตของเขา

     เอพี ไทยแลนด์ (AP THAILAND) คือแบรนด์หนึ่งที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ก้าวผ่านความท้าทายนี้มาได้อย่างสง่างาม เข้าสู่ปีที่ 30 พร้อมตอกย้ำด้วยวิสัยทัศน์ EMPOWER LIVING ที่กลายมาเป็นพื้นฐานความแข็งแกร่งขององค์กร นับจากอดีตถึงปัจจุบัน

     สำหรับการทำงานภายใต้พันธกิจ EMPOWER LIVING ของ เอพี ไทยแลนด์ เป็นการขับเคลื่อนองค์กรที่ส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยให้ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย  โดยเอพีมุ่งเห็นความสำคัญของความสัมพันธ์ของคนที่อยู่ร่วมกันในบ้าน ควบคู่ไปกับการไม่หยุดพัฒนานวัตกรรมบ้านและบริการที่มีคุณค่าและมีความหมายต่อชีวิต

     เพราะที่ผ่านมา จะด้วยความเคยชินหรืออะไรก็แล้วแต่ อาจทำให้เรามองข้ามความหมายที่อยู่ใกล้ตัว คือความสัมพันธ์กับผู้คนที่สำคัญที่สุด นั่นคือ ‘บ้าน’ ซึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา การเผชิญหน้ากับหลากหลายปัญหา ไม่ว่าความสูญเสียหรือความหวาดกลัวใดๆ จึงเสมือนเป็นส่วนกระตุ้นให้ทุกคนหันมาค้นพบว่า ‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่เติมพลังให้กับเรา และการเติมพลังกระชับความสัมพันธ์กับคนในบ้านนั้น สำคัญไม่แพ้ตัวบ้านเลย

     นั่นจึงเป็นการย้ำให้เห็นจุดยืนของเอพีว่ามาถูกทางแล้ว เพราะ ‘บ้าน’ ในบริบทของเอพี ไม่ได้หมายถึงการสร้างที่อยู่อาศัยให้แข็งแรง ทนทานและดีเหนือมาตรฐานเพียงอย่างเดียว แต่ยังมองเห็นไปถึง ‘ความยืดหยุ่น’ ในการปรับตัว เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายทั้งใน ‘วันนี้’ และ ‘อนาคต’ เพื่อให้ผู้คนในครอบครัว และสังคมที่อาศัยอยู่ในนั้น มีพลังออกไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ เพื่อตอบสนองทุกความหมายในชีวิตของเขา

     จากวิสัยทัศน์นี้ ถ้ามองย้อนไปตลอด 30 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าเอพีไม่หยุดพัฒนา เพื่อให้ “บ้าน” เป็นพลังพาชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ไปข้างหน้า ในโอกาสครบรอบ 30 ปี เอพี จึงได้ปล่อยแคมเปญ HOME IS EMPOWERING YOU เพื่อถ่ายทอดให้เห็นความหมายอันลึกซึ้งของคำว่า “บ้าน” ที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย แต่เป็นสถานที่อบอุ่น สามารถเพิ่มพลังพาชีวิตผู้คนไปข้างหน้าได้ และร่วมเป็นสื่อกลางให้คนไทยได้แสดงการสื่อสารเพื่อบอกรักกับคนในครอบครัวแบบง่ายๆ โดยมีกิจกรรมหลักๆ ที่จะมาสร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการอสังหาฯ หลากหลายรูปแบบ เพื่อตอกย้ำความหมายที่สำคัญของคำว่าบ้าน ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เริ่มจาก ภาพยนตร์โฆษณา HOME IS EMPOWERING YOU เพราะเอพีเข้าใจดีว่า “การสร้างการสื่อสารที่ดี” เป็นหัวใจสำคัญของความสัมพันธ์ของครอบครัว และการสร้างความสุขให้เกิดขึ้นในบ้าน ภาพยนตร์ชุดนี้จึงเป็นการพาไปค้นพบกำลังใจที่เป็นพลังมอบให้กันและกันสำหรับคนในครอบครัว เมื่อชีวิตต้องเจอกับความไม่คาดหวัง  “บ้าน” และ “คนในบ้าน” คือปลายทางที่จะเติมเต็ม พลังใจให้กับคุณ

     ต่อเนื่องด้วยการร่วมมือระหว่าง เอพี กับ 30 Illustrators ชื่อดังของเมืองไทย อาทิ ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล (Suntur), "ตั้ม" วิศุทธิ์ พรนิมิตร (wisut), “ป่าน” ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา (Juli Baker) ฯลฯ ออกแบบงานศิลปะสุดพิเศษ บนคอนเซปท์ Visual Interpretation ถ่ายทอดความรู้สึกพิเศษจากพื้นที่ต่างๆในบ้าน ว่าช่วยเติมเติมพลังชีวิตได้อย่างไร โดยผ่านมุมมองของทั้ง 30 Illustrators โดยจะเปิดให้ชมเป็นครั้งแรกในงานนิทรรศการ AP 30 x 30 HOME IS EMPOWERING YOU  ตั้งแต่วันที่ 1-18 เมษายน นี้ ที่ Museum of Contemporary Art (MOCA ) เปิดให้เข้าชมฟรี

และส่งท้ายด้วย YOU ARE MY HOME COLLECTION แคมเปญออนไลน์เพื่อส่งต่อพลังบวกกับคนในบ้านโดยเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบอความรู้สึกดีดีกับคนสำคัญที่เติมพลังชีวิตให้คุณตลอดมา โดยเอพีขอเป็นสื่อกลางในการสื่อความหมายแทนคำพูด ผ่านลายภาพของพื้นที่ห้องต่างๆ จากมุมมองของ 30 Illustrators สามารถติดตามกิจกรรมออนไลน์นี้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. นี้ ที่ apthai30.com

เราเชื่อว่าในโอกาสครบรอบ 30 ปีนี้ ทางเอพี ยังมีแคมเปญที่น่าสนใจให้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ด้วยหลักของ Empower Living ที่พร้อมเต็มเติมทุกความหมายของการใช้ชีวิต

 เพราะเอพี เชื่อว่า บ้าน” จะเติมพลังชีวิตคุณให้เต็มเสมอ