การจะเลือกซื้อ บ้านมือสอง หรือ คอนโดมือสอง นอกจากดูจากจะดูภาพถ่ายเบื้องต้นแล้ว การดูพื้นที่ทำเลรอบๆบ้าน ก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งหากคุณกำลังมองหาบ้านหลายๆ หลัง เพื่อนำมาตัดสินใจก่อนจะลงไปดูพื้นที่จริง ดังนั้นการนำ Google Map มาใช้เพื่อดูพื้นที่รอบๆ ทำให้เราไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง แถมช่วยให้คุณตัดตัวเลือกบ้านมือสองที่คุณดูแล้วอาจจะไม่ถูกใจได้ง่ายขึ้น

Google Street View

ฟังก์ชั่นหลักที่ทำให้เราเหมือนได้ลงไปเดินบนถนนจริงๆ เลยก็ว่าได้ ได้ซึมซับบรรยากาศทั้งหมดโดยรอบ ตั้งแต่ทางเข้า ไปจนถึงหน้าบ้าน รวมทั้งเรายังสามารถวัดระยะทางทั้งหมดได้ด้วยว่าจุดบ้านมือสองที่เราต้องการซื้อ กับสถานที่ต่างๆอยู่ห่างกันแค่ไหน

Google Traffic

การคมนาคมต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะช่วงเวลารถติด ที่เราสามารถดูได้จาก ฟังก์ชั่นนี้บน Google Map ช่วยให้เรารู้เส้นทางการจราจรในขณะนั้น หรือจะเลือกวันเวลาที่ต้องการ ทำให้รู้ได้ทันที ว่าวันธรรมดา ตอนเช้าๆ รถติดมากแค่ไหน ถ้าต้องย้ายมาอาศัยแถวนี้จะเดินทางไปทำงานทันรึเปล่า

Google Transit

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่คนคิดจะซื้อบ้านมือสองต้องรู้ก็คือ การเดินทางโดยรถสาธารณะ เพราะบางครั้งเราก็อาจจะต้องอาศัยรถประจำทางด้วยก็ได้ ดังนั้น Google Transit จะเป็นตัวช่วยบอกอย่างดีว่ามี รถสายอะไรวิ่งผ่าน อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ อะไรบ้าง เป็นต้น

วัดระยะ

โดยสามารถดูได้เลยว่าระยะทางจากสถานที่ต่างๆ มาถึงบ้านหลังที่เราเล็งไว้มันไกลแค่ไหน เช่น ที่ทำงานห่างจากบ้านหลังนั้นกี่กิโลเมตร หรือ โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดอยู่ไกลแค่ไหน ช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะลงทุนกับบ้านมือสองหลังนี้ดีหรือไม่

ซึ่ง TerraBKK มีตัวช่วยในการ ค้นหาบ้านมือสอง และ คอนโดมือสอง ให้คุณเอามาเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อได้ง่ายขึ้น แค่คลิก

หา ซื้อบ้าน - คอนโดฯมือสอง : https://www.terrabkk.com/services/help_search