ไม่ว่าใครก็อยากให้บ้านดูสวยน่าอยู่ ให้สะท้อนรสนิยมและความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้าน แต่หลายคนยังติดอุปสรรคอยู่ที่งบประมาณในการตกแต่ง โดยเฉพาะคนที่ซื้อ บ้านมือสอง แต่รู้หรือไม่ว่า การซื้อบ้านมือสองนั้น สามารถปรับเปลี่ยนและตกแต่งให้ตรงใจได้ง่ายกว่าบ้านมือหนึ่ง เนื่องด้วยโครงสร้างแบบเก่าที่ยังเป็นการก่อสร้างก่ออิฐฉาบปูน แต่สำหรับคนงบน้อย ที่ไม่ได้มีงบเพียงพอที่จะรีโนเวทครั้งใหญ่ก็ไม่ต้องหนักใจ TerraBKK มีวิธีการ แต่งบ้านมือสองให้สวยเหมือนใหม่ในแบบฉบับคนงบน้อยมาฝากกัน

ปรับสีภายในบ้านให้คุมโทน

            แน่นอนว่าแม้จะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ให้สวยอย่างไร แต่ถ้าผนังยังทรุดโทรมไม่น่าดู ก็คงไม่ทำให้บ้านสวยได้อย่างใจแน่นอน สำหรับคนงบน้อยสามารถใช้วิธีการเลือกทาสีผนัง เพื่อให้ภายในบ้านดูเหมือนใหม่ สะอาด และควรเลือกการเน้นน้ำหนักสีแบบ 60-30-10 ได้แก่

  • 60% สีหลักของบ้าน โดยส่วนมากจะใช้สีอ่อน เพื่อให้บ้านดูโปร่งสบาย และสามารถ mix & match กับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆได้ง่าย
  • 30% สีรอง เป็นโทนสีกลางๆ
  • 10% สีไฮไลท์ คือสีที่จัดจ้านหรือสีเข้ม

ปูพื้นใหม่

            พื้นเป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้บ้านน่าอยู่ แต่สำหรับคนงบน้อยสามารถเลือกวัสดุปูที่ราคาไม่แพงอย่างเช่น พื้นไวนิลแบบม้วน มาใช้ได้ และถ้าหากศึกษาวิธีการปูพื้น ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งช่าง และควรเลือกสีพื้นที่เป็นโทนเดียวกับผนัง ตามกฎ 60-30-10 ด้วย

หาต้นไม้มาตกแต่ง

            สีเขียวคือสีมหัศจรรย์ที่ช่วยฟื้นฟูอารมณ์และร่างกายในเวลาอ่อนล้าให้กลับมาสดชื่น การหาต้นไม้ในบ้านมาตกแต่ง นอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ยังให้ความรู้สึกรื่นรมย์เมื่ออยู่บ้านมากขึ้นอีกด้วย โดยปัจจุบันต้นไม้สำหรับปลูกในบ้านที่ได้รับความนิยม เช่น ต้นมอสเตอร่า ต้นยางอินเดีย มีราคาต้นละประมาณ 300-600 บาทเท่านั้น

จัดเก็บบ้านให้เป็นระเบียบ

            ต้องบอกว่าสิ่งของภายในบ้านชิ้นไหนที่ไม่รู้จัก spark joy แล้วก็ไม่ต้องเสียดาย ควรตัดใจทิ้งไปซะ เพราะของที่ถูกเก็บสะสมมีแต่จะทำให้บ้านมีเนื้อที่น้อยลง ไม่เป็นระเบียบ และไม่น่าอยู่ และถึงแม้จะพยายามตกแต่งปรับโฉมบ้านใหม่อย่างไร แต่หากภายในบ้านยังคงไม่เป็นระเบียบ ก็คงไม่ทำให้บ้านสวยเหมือนใหม่ได้

TerraBKK มีตัวช่วยในการ ค้นหาบ้านมือสอง และ แต่งบ้านมือสอง ให้ชีวิตของคุณนั้นง่ายขึ้น คลิกที่นี่เลย - https://www.terrabkk.com/services/help_search