เมื่อการซื้อบ้านไม่ใช่เรื่องเล็ก หลายคนจึงต้องคิดอย่างพิถีพิถันในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองเสมอ และสิ่งที่ดีที่สุดก็ไม่จำเป็นต้องเป็นมือหนึ่งเสมอไป หลายคนเลือกที่จะ ซื้อบ้านมือสอง ด้วยเหตุผลว่าชอบทำเล ชอบสไตล์บ้าน ชอบการแต่งบ้านมือสอง ชอบการรีโนเวทบ้านมือสอง และชอบเพราะราคาบ้านมือสองสามารถจับต้องได้ง่ายกว่า และนี่คือการรวบรวมข้อดีของการ ซื้อบ้านมือสอง สำหรับคนที่ชอบสไตล์บ้านแบบที่เป็นตัวเอง

 

ซื้อบ้านมือสอง ราคาจับต้องได้ง่ายกว่า

บ้านเป็นสินทรัพย์ที่ยิ่งนานวันมูลค่าก็ยิ่งเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าหากเทียบบ้านมือหนึ่งและบ้านมือสองในทำเลเดียวกัน การ ซื้อบ้านมือสอง ย่อมจับต้องได้ง่ายกว่า แม้อาจจะโดนบวกราคาเพิ่มไปแล้ว แต่อย่างน้อยหากลองเปรียบเทียบกับมูลค่าที่ดินที่เพิ่มสูงขึ้นบวกกับค่าค่าก่อสร้าง ย่อมสบายกระเป๋ากว่าการซื้อบ้านมือหนึ่งในทำเลเดียวกันอย่างแน่นอน

 

รีโนเวทบ้านมือสอง ให้เป็นบ้านในฝัน

บ้านมือสองหลายแห่งเป็นบ้านที่ถูกสร้างขึ้นมานานแล้ว เพราะฉะนั้นในด้านโครงสร้างจึงยังเป็นโครงสร้างแบบเก่า ซึ่งเป็นการก่ออิฐฉาบปูนไม่ใช่ผนังสำเร็จรูปแบบในปัจจุบัน ดังนั้นการต่อเติมและรีโนเวทย่อม สามารถทำได้หลากหลายกว่าตอบโจทย์คนที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว และต้องการรีโนเวทบ้านมือสองให้ตรงใจของตัวเอง

 

แต่งบ้านมือสอง ประหยัดเวลามากกว่า

การซื้อบ้านมือสองหมายความว่าคุณจะสามารถเห็นโครงการจริงพื้นที่จริงแปลนบ้านจริงตั้งแต่ต้นดังนั้นหากอยากตกแต่งบ้านมือสองแบบไหนก็สามารถจินตนาการได้เลยอีกทั้งยังสามารถพูดคุยกับสถาปนิกหรือผู้รับเหมาเพื่อประเมินราคาการแต่งบ้านมือได้ทันทีตอบโจทย์คนในร้อนที่อยากเข้าอยู่ไวๆ

 

เห็นสภาพแวดล้อมจริง ประเมินได้ตั้งแต่ก่อนเข้าอยู่

ข้อดีอีกอย่างของการ ซื้อบ้านมือสอง คือสามารถเห็นสภาพแวดล้อมของทำเลได้อย่างแท้จริง สามารถเห็นหน้าตาของเพื่อนบ้า นสิ่งอำนวยความสะดวกในทำเล สอบถามผู้ที่อยู่อาศัยแถวนั้นไ ด้หมดปัญหาเลือกบ้านได้ แต่เลือกเพื่อนบ้านไม่ได้ในทันที

 

เจรจาต่อรองได้จากผู้ขายโดยตรง

ข้อดีของการ ซื้อบ้านมือสอง คือส่วนใหญ่มักซื้อต่อจากเจ้าของบ้านคนเก่า ทำให้การเจรจาย่อมยืดหยุ่นประณีประนอมมากกว่าการซื้อบ้านผ่านทางโครงการ โดยเฉพาะในกรณีที่เจ้าของบ้านเก่าต้องการประกาศขายอย่างเร่งด่วน อำนาจต่อรองจะตกมาอยู่ที่ผู้ซื้อทันที