ไฮซีซั่น หรือช่วงเทศกาลท่องเที่ยวพักผ่อนกันแบบยาวๆ ใกล้มาถึงแล้ว ใครที่ชื่นชอบในความชิลไปกับการรับลมเย็นๆ ขับรถยาวๆ และกำลังคิดอยู่ว่าอยากจะมีแผนท่องเที่ยว เดินทางขับรถไปเที่ยวในช่วงหน้าหนาวอากาศเย็นๆ สบายๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปซิ่งที่ไหนดี  วันนี้ MoneyGuru.co.th จะมาแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวดีๆ เอาใจคนรักการขับรถ ขับรถเที่ยวปีใหม่ กันครับ

1.ขับรถเที่ยวปีใหม่ ไปกับคู่รักในเส้นทาง น่าน-ภูลังกา-เชียงราย

ภาพจาก ท้าเที่ยวข้ามภาค

หากใครที่ชื่นชอบชมธรรมชาติที่แสนสุดโรมแมนติก ขับรถรับบรรยากาศดีๆ แบบนี้ต้องหามพลาดเลยนะครับกับเส้นทาง น่าน-ภูลังกา-เชียงราย ซึ่งถนนสายนี้ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 1148 ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเส้นทางสายโนแมนติกที่จะพาคุณมุ่งหน้าตรงไปยังจังหวัดน่าน สภาพถนนค่อนข้างคนเคี้ยวอยู่พอสมควร เส้นทางเป็นลักษณะขึ้นเขาสลับกับทางราบแต่วิวทิวทัศน์ที่ขนาบทั้ง 2 ฝันข้างทางนั้นขนาบด้วยป่าเขาเขียวขจี รับรองว่าลองขับรถไปซักครั้งแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน

2.สะพานห้วยตอง หรือสะพานพ่อขุนผาเมือง

ภาพจาก www.ohojingdi.com

หากใครที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวอย่าลืมที่จะแวะชมวิวที่ สะพานห้วยตอง หรือสะพานพ่อขุนผาเมือง ด้วยนะครับ สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 12 เชื่อมต่อระหว่าภาคอีสาน (ขอนแก่น) กับภาคเหนือ (เพชรบูรณ์) เข้าด้วยกัน อีกทั้งเป็นสะพานแห่งนี้ยังเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีตอม่อสูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีขนาดสูงถึง 50 เมตร หากใครที่ได้ผ่านไปก็จะได้พบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะช่วงคอสะพานที่สามารถมองเห็นความโค้งของสะพานตัดกับภูเขาและป่าไม้เขียวขจี หากใครที่ไปแล้วอยากจะลงไปถ่ายรูปก็ต้องใช้ความระมัดระวังกันด้วยนะครับ เพราะบริเวณนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง

3.ถนนเลียบทะเลเขาสามมุก จ.ชลบุรี

ภาพจาก เพื่อนร่วมทาง

ใครที่ไม่ค่อยอยากขับรถไปเที่ยวไหนไกลๆ แต่ก็ยังอยากเที่ยวพักผ่อนในช่วงปีใหม่แบบนี้ ก็แนะนำให้ลองไปถนนเลียบทะเลเขาสามมุก จ.ชลบุรี กันดูนะครับ ถึงแม้ว่าช่วงหน้าหนาวจะไม่ค่อยเหมาะกับการไปเที่ยวทะเลมากนักแต่ก็ยังสามารถไปชมวิวกินบรรยากาศรับคลื่นลมทะเลกันได้ แถมยังเดินทางไปไม่ไกลมากนักจากกรุงเทพฯ ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบวิวจากทะเลหรือไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกกับคู่รักก็โรแมนติกไปอีกแบบครับ

4.ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต จ.จันทบุรี

ภาพจาก ชิลไปไหน

อีกหนึ่งเส้นทางที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นๆและควรลองไปสัมผัสให้เห็นกับตาดูซักครั้งต้องไม่พลาดที่นี้เลยครับ ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถนนเลียบชายทะเลในจังหวัดจันทบุรี ที่ถูกขนานนามว่า “Scenic Route” หรือเส้นทางชมวิวที่สวยงาม รวมระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร ซึ่งหากใครที่ขับรถไปเที่ยวที่นี้รับรองเลยว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน หากยังไม่จุใจก็ลองไปเที่ยวจุดชมวิวเนินนางพญาและไปชมพระอาทิตย์ตกกับคู่รักหวานใจต่อที่จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลมกันต่อได้อีกด้วย

5.จุดชมวิวดอยกิ่วลม

ภาพจาก เพื่อนร่วมทาง

ใครที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวภาคเหนือเพื่อรับอากาศเย็นสบายในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ก็ต้องห้ามพลาดไปเที่ยวที่จุดชมวิวดอยกิ่วลมกันนะครับ หากขับรถไปก็จะได้สัมผัสกับเส้นทางที่มีโค้งมากที่สุดในประเทศ บนเส้นทาง เชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน และบริเวณกิโลเมตรที่ 65 เป็นจุดชมวิวดอยกิ่วลมที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งคุณสามารถจอดแวะพักรถเพื่อชมวิวสวยๆ มองชมเส้นทางอันคดเคี้ยวขึ้นเขาเพื่อไปต่อยัง อ.ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้อีกด้วย

6.ถนนในวนอุทยานทุ่งบัวตอง

ภาพจาก amazingthaitour

ไหนๆ ก็จะไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนกันอยู่แล้วก็อย่าลืมขับรถไปบนเส้นทางแห่งขุนเขา 1,864 โค้ง ที่มีระยะทางถึง 350 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางอำเภอขุนยวม ทางหลวงหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน – ขุนยวม) แวะเลี้ยวเข้าอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ ตามเส้นทางก็สามารถแวะชมน้ำตกแม่กลาง โครงการหลวงขุนวาง พระธาตุนภเมทนีดล พระธาตุนภพลภูมิสิริ จากนั้นก็เข้าสู่แม่แจ่ม เมืองเล็กๆ กลางหุบเขา จากแม่แจ่มเข้าสู่ขุนยวม หากใครที่กำลังจะเดินทางไปในช่วงเดือน พฤศจิกายน – กลางธันวาคม ก็จะสามารถชมทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอ ซึ่งจะได้พบเห็นสีเหลืองอร่ามไปทั่วขุนเขา โดย 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น หากพลาดโอกาสนี้ต้องรอปีหน้ากันเลยนะครับ

7.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภาพจาก chanomworld

สถานที่ยอดฮิตอย่างภูทับเบิกก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าลองเดินทางกันไปดูซักครั้ง ด้วยบรรยากาศที่สวยงามของภูทับเบิก ยิ่งถ้าขึ้นไปอยู่มุมสูงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเส้นทางที่คดเคี้ยวขึ้นเขา ผ่านหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ท่ามกลางเมฆหมอกที่ลอยเข้าใกล้ระยะประชิดที่สามารถเห็นได้อย่างเด็นชัด แต่สำหรับมือใหม่ขับขับก็อาจจะต้องใช้ความระมัดระวังกันหน่อยนะครับ เพราะด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสูง เส้นทางคดเคี้ยวและสูงชัน ก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

8.ถนนเลียบชายหาดสวนสน จ.ระยอง

ภาพจาก www.rayongz.com

หากใครที่กำลังจะเดินทางไปจังหวัดระยองก็อย่าลืมแวะไปขับรถเที่ยวที่ถนนเลียบชายหาดสวนสนที่ว่ากันว่าเป็นเส้นทางที่สวยที่สุดของ จ.ระยอง ซึ่งทั้งตลอดเส้นทางเลียบชาดหาดหลายกิโลเมตรนั้นจะมีต้นสนปกคลุมทั้งสองฟากฝั่งปกคลุมจนทำให้เปรียบเสมือนอยู่ภายในอุโมงต้นสน หากใครขับรถไปชมวิวกินบรรยากาศรับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

9.ถนนลอยฟ้า จ.น่าน

ภาพจาก www.paapaii.com

อีกหนึ่งเส้นทางที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดเลยก็คือ ถนนลอยฟ้าที่สวยงามที่สุดสายหนึ่งของประเทศไทย นั่นก็คือถนนลอยฟ้าทางขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน เป็นเส้นทางสายปัว-บ่อเกลือ-แม่จริม (ทางหลวงหมายเลข 1256) หากใครที่ขับรถมาก็จะพบกับเส้นทางที่ค่อยๆไต่ระดับความสูงจากพื้นที่ราบด้านล่างขึ้นสู่ยอดเขาที่สลับซับซ้อน เส้นทางคดเคี้ยวไปมา บางช่วงสูงชันสลับทางราบ วิวสองข้างทางเป็นทุ่งหญ้าสลับกับนาข้าว และในช่วงเช้าๆก็จะได้พบและสัมผัสกับเมฆหมองผ่านแบบใกล้ชิด จึงทำให้เราเหมือนยืนอยู่บนท้องฟ้า อากาศเย็นสบาย ลองไปซักครั้งแล้วจะติดใจครับ

10.ถนนเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า

ภาพจาก www.painaidii.com

ใครที่กำลังจะขับรถไปเที่ยวเชียงใหม่ก็ลองเปลี่ยนเส้นทางในการเดินทางปกติแล้วลองไปทางหลวงหมายเลข 106 หรือที่เรียกว่า ถนนสายต้นยาง ซึ่งเป็นถนนสายแรกที่ใช้ในการเดินทางระหว่าง เชียงใหม่ – ลำพูน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ เอกลักษณ์ของถนนสายนี้ก็คือ ต้นยางนาที่มีอายุราวๆ 120 ปี เรียงรายกันเป็นแถวทั้งสองฟากฝั่งถนน หากขับรถไปก็จะได้รับชมวิถีชีวิตของผู้คนและโบราณสถานอันเก่าแก่ จึงทำให้ถนนสายนี้มีเสน่ห์ที่น่าดึงดูด สวยงาม และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั่นเองครับ

เป็นยังไงกันบ้าง กับสถานที่ท่องเที่ยว และเส้นทางต่างๆ ที่เหมาะกับการขับรถไปเที่ยว ซึ่งเส้นทางต่างๆ นั้นก็มีทิวทัศน์ที่สวยงาม แต่หากใครที่กำลังจะเดินทางไกลๆ แบบนี้ก็ลองดูด้วย ว่าประกันภัยรถยนต์ของคุณกำลังจะหมดลงแล้วหรือไม่ หากใกล้หมดแล้วก็แนะนำให้ต่อประกันภัยรถยนต์เอาไว้ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ มีความคุ้มครองไว้ ย่อมอุ่นใจที่สุด มาเช็คราคาประกันภัยรถยนต์ที่ถูกที่สุดได้ง่ายๆ แค่คลิก เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับ MoneyGuru.co.th แล้วคุณจะได้รับการเปรียบเทียบราคาอย่างละเอียดของประกันภัยรถยนต์จากหลายเจ้า ภายใน 1 นาที สะดวก ง่าย รวดเร็ว พร้อมรับใบเสนอราคาได้ฟรีทันที นอกจากนี้ คุณยังสามารถสอบถามเพิ่มเติมผ่านช่องทางใหม่ เพียงแอดไลน์ (LINE) @MoneyGuruThailand รับรองว่าคุณจะได้คำแนะนำ ราคาเบี้ยประกัน และข้อเสนอที่ดีที่สุดจากผู้เชี่ยวชาญของเราทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก www.moneyguru.co.th