บ้านมือสอง และคอนโดมือสองกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดปัจจุบัน เนื่องจากผู้ซื้อส่วนมากไม่สามารถซื้อบ้านและคอนโดมือหนึ่งในราคาส่วนใหญ่ได้ และทำเลของที่อยู่อาศัยก็อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทำให้บ้านมือสอง ที่มีข้อดีในด้านราคา และทำเล ตอบโจทย์กับผู้ซื้อสมัยใหม่มากกว่า วันนี้ทาง TerraBkk จึงขอนำเคล็ดลับดีๆมากับผู้ขาย ที่เมื่อทำการขายบ้านมือสองเมื่อไหร่ ก็โดนใจผู้ซื้และสบายใจผู้ขายเสมอ

  1. ตั้งราคาอย่างเหมาะสม คิดถึงใจคนซื้อคิดถึงใจคนขาย

                คนขายควรตั้งราคาบ้านให้ตรงกับกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ขายควรที่จะรู้ว่าคนซื้อบ้านที่เราขายเป็นลูกค้ากลุ่มไหน ควรมีรายได้ประมาณไหน สำรวจราคาตลาดของพื้นที่นั้นว่า ราคาเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไร เราไม่ควรตั้งราคาสูงเกินไปกว่าตลาด และควรตั้งเผื่อไว้บ้าง ให้ได้ต่อราคา และนำเสนอจุดเด่นที่น่าสนใจที่แตกต่างจากบ้านหลังอื่นในละแวกใกล้เคียง

2. ตกแต่งบ้านให้ดูใหม่ เหมาะสมกับราคา คุ้มค่าผู้บริโภค

                 หารเป็นเราบ้านที่ดูเก่า ทรุดโทรม เราอยากซื้อกันไหม ถ้าอยากขายบ้านได้เร็วอย่างน้อยที่สุดก็ต้องทำให้ภายนอกของบ้านนั้นดูใหม่ ซึ่งการทาสีช่วยทำให้บ้านดูใหม่ และมีราคาขึ้น บ้านที่ดูเก่าทรุดโทรมจะดูเหมือนใหม่อีกครั้ง และจะดียิ่งขึ้นหากเราซ่อมแซมบ้านภายในบางพื้นที่ที่ชำรุดเสียหาย เวลาคนซื้อเข้ามาตรวจดูภายในบริเวณบ้านจะทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น บางที่ถ้าซ่อมแซมจนดูให้ดูดี จะสามารถปรับราคาขายได้อีกด้วย

3. ปรึกษานายหน้าขายบ้าน หาช่องทางที่ไว้ใจได้

          หาที่ปรึกษาเรื่องการค้าขายอสังหาริมทรัพย์ หรือช่องทางที่ฝากขายบ้าน จะช่วยให้คำแนะนำให้คุณขายบ้านได้ง่ายขึ้น รวมทั้งช่วยหาผู้ซื้อมากหน้าหลายตามาให้คุณได้เลือกขายบ้านให้อีกต่างหาก ฉะนั้นจะลองใช้บริการนายหน้าบ้างก็ได้นะ ยอมเสียส่วนแบ่งให้เขาสักหน่อย แต่ก็ขายออกได้รวดเร็วดีเหมือนกัน