คอนโดหรูริมน้ำเจ้าพระยา Politan Rive เอื้อมถึง เป็นจริงได้

 

            ไม่ว่าจะตัดถนนเพิ่มสักกี่เส้น หรือเกิดรถไฟฟ้าสายใหม่ขึ้นอีกกี่สาย เรื่องเหล่านี้ก็คงไม่ยากเกินกว่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าหากให้ขุดแม่น้ำอันทรงเสน่ห์ขึ้นมาใหม่ เรื่องนี้คงเป็นไปไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นทำเล ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงกลายเป็นทำเล Rare Item ล้ำค่า ที่ใครๆก็ต่างอยากได้มาครอบครอง เนื่องจากเป็นทำเลที่สามารถมอบประสบการณ์แบบที่ไม่สามารถมองหาจากทำเลอื่นได้ และนี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมราคาคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยาจึงมีราคาขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

            สำหรับการใช้ชีวิตในเมือง นอกจากการมองหาที่อยู่อาศัยที่ให้บรรยากาศดีแล้ว ก็ต้องอย่าลืมเรื่อง ความสะดวกในการเดินทางด้วย โดยในครั้งนี้ TerraBKK ขอนำเสนอทำเลของ คอนโดมิเนียมริมน้ำ ที่สามารถเดินทางสะดวกครบทั้ง รถ เรือ ราง

 

ยกระดับท่าเรือสู่สถานีเรือ เชื่อม รถ เรือ ราง

            การเดินทางทางเรือเป็นอีก mode การเดินทางของคนเมือง โดยล่าสุด กรมเจ้าท่า มีโครงการยกระดับท่าเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา 19 แห่ง สู่ สถานีเรือ (Boat Station) ระยะเวลาตั้งแต่ 2562-2564 ทำให้การโดยสารทางน้ำของคนกรุงจะสะดวกยิ่งขึ้น

            นอกเหนือจากทำให้การเดินทางทางเรือมีความสะดวก ปลอดภัย และมีระเบียบมากขึ้นแล้ว ยังทำให้ mode การเดินทางทั้ง รถ เรือ ราง เชื่อมกันอย่างไร้รอยต่อ โดยทำเลที่มีการเชื่อมครบบรรจบทั้ง 3 mode นี้ได้แก่ พระนั่งเกล้า, บางโพ, เกียกกาย และ สะพานตากสิน

ทำเลพระนั่งเกล้า

            สำหรับทำเลพระนั่งเกล้า ปัจจุบันคือทำเลเชื่อมต่อ 2 โซนสำคัญคือ โซนรัตนาธิเบศร์อันเป็นทำเลศูนย์ราชการสำคัญของจ.นนทบุรี และโซนบางใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางความเจริญฝั่งตะวันตก (West Business District) และอีกไม่เกิน 2 ปี “ทำเลพระนั่งเกล้า” จะถูกยกระดับให้กลายเป็น จุดเชื่อมรถ เรือ ราง (ถนนรัตนาธิเบศร์-รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงสถานีสะพานพระนั่งเกล้า-ท่าเรือพระนั่งเกล้า) เพื่อการเชื่อมต่อลูปการเดินทางให้ครบทุก modeนอกจากนี้ “ท่าเรือพระนั่งเกล้า” ยังเป็น 1 ใน 19 ท่าเรือที่จะถูกเปลี่ยนให้เป็น “สถานีเรือ” ซึ่งจะมีความทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเทียบเท่าสถานีรถไฟฟ้า

โดยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ ทำให้ สถานีเรือพระนั่งเกล้า ที่นอกจากจะมีความทันสมัยแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีพระนั่งเกล้า ด้วย อาคารผู้โดยสารและทางเดินเชื่อม (Walkway) อีกทั้ง สะพานข้ามแยกสำหรับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และ อาคารจอดแล้วจร ที่สามารถรองรับรถยนต์ได้ถึง 1,000 คัน

 

ทำเลบางโพและเกียกกาย

            ทำเลบางโพ อันเป็นทำเลที่เป็นที่ตั้งของรัฐสภาแห่งใหม่หรือสัปปายะสภาสถาน เป็นอีกทำเลที่เชื่อม รถ เรือ ราง ครบทุก mode โดยสำหรับระบบราง ทำเลบางโพเป็น interchange ของ MRT สายสีม่วงและสายสีน้ำเงินที่ สถานีเตาปูน และยังมีสถานีบางโพ ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของสายสีน้ำเงิน โดยเป็นสถานีที่เชื่อมรถ เรือ ราง ด้วยสถานีเรือบางโพ ถนนประชาราษฎร์สาย 1 และ ถนนประชาราษฎร์สาย 2

 

ทำเลเจริญนคร - เจริญกรุง

            ทำเลเจริญนคร-เจริญกรุง ทำเลเก่าแก่ของกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันท่าเรือถูกเชื่อมต่อด้วยท่าเรือสาทรและ BTS ตากสิน แต่ในอนาคตฝั่งเจริญนครจะมีรถไฟฟ้าสายสีทอง ซึ่งเชื่อมรถ เรือ ราง ด้วยรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีเจริญนคร และ ท่าเรือไอคอนสยาม

เปรียบเทียบคอนโดมิเนียมบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา

            ก่อนอื่น TerraBKK ขออธิบายเรื่องคอนโดมิเนียมที่สามารถเห็นวิวแม่น้ำ ว่าจริงๆแล้วเราสามารถแยกตาม Location ได้ 2 แบบใหญ่ๆด้วยกันคือ

            โครงการริมแม่น้ำ (Riverside) และ โครงการวิวแม่น้ำ (River view) ซึ่งหากเป็นโครงการริมแม่น้ำ (Riverside) คือที่ดินโครงการอยู่ติดกับแม่น้ำเลย แม้จะอยู่ชั้น Ground ก็ยังสามารถเดินมาชมวิวแม่น้ำได้ แต่หากเป็นโครงการวิวแม่น้ำ (River view) คือโครงการที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ติดแม่น้ำ อาจจะอยู่ห่างออกไปเท่าไหร่ก็ได้ แต่มีบางห้องหรือบางทิศของอาคารสามารถเห็นวิวแม่น้ำได้ ซึ่งโครงการทั้ง 2 แบบแม้จะสามารถ take view แม่น้ำได้เหมือนกัน แต่ก็ต่างกันทั้งเรื่องราคาและมูลค่าเพิ่มในอนาคต (Capital Gain) ซึ่งจะมีสรุปให้ในตอนท้าย

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น หากจะเลือกคอนโดมิเนียมที่ได้ทั้ง take view แม่น้ำ และสามารถเดินทางได้สะดวกสบายแล้ว TerraBKK ขอยกขึ้นมาให้ 3 ทำเล

 

ทำเลพระนั่งเกล้า

ด้วยความเป็นทำเลที่อยู่ในจังหวัดนนทบุรี ทำให้โครงการคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำ (Riverside) เนื่องจากที่ดินแปลงใหญ่ติดแม่น้ำยังหาไม่ยากมากนัก โดย ทั้งนี้ TerraBKK เลือกมาทั้งหมด The Politan Rive, Manor Sanambinnam และ Metro Luxe Riverfront โดยราคาเฉลี่ยของโครงการในโซนนี้จะอยู่ที่ประมาณตารางเมตรละ 69,000-95,000 บาท ซึ่งหากดูจากแผนที่และตารางด้านล่างแล้วจะพบว่าโครงการ The Politan Rive นั้นเป็นโครงการเดียวที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าและท่าเรือมากที่สุด

ทำเลบางโพ

เริ่มขยับเข้ามาใกล้เมืองอีกนิดกับทำเลบางโพ ที่ทำเลนี้เราจะเริ่มหาโครงการริมแม่น้ำ (Riverside) ไม่ได้แล้ว ซึ่งเดิมเคยมีเพียงโครงการเดียวคือ 333 Riverside แต่ได้ขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้โครงการที่เหลือมีเพียงโครงการวิวแม่น้ำ (River view) ซึ่งราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณตารางเมตรละ 75,000-130,000 บาท

ทำเลเจริญนคร - เจริญกรุง

มาถึงทำเลสุดท้ายกับทำเล take view แม่น้ำใกล้เมืองกับทำเลเจริญนคร-เจริญกรุง ซึ่งจริงๆแล้วถือว่าเป็นทำเลริมแม่น้ำที่ Location ติดสีลม-สาทร แต่แน่นอนว่าราคาย่อมไม่ธรรมดา ซึ่งโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ในโซนนี้มีราคาเฉลี่ยประมาณตารางเมตรละ 100,000-450,000 บาท

            ทั้งนี้เมื่อดูทั้ง 3 โซนแล้วจะพบว่าทำเลพระนั่งเกล้าเป็นทำเลริมแม่น้ำที่มีราคาจับต้องได้มากที่สุด รวมถึงในอนาคตอีกไม่เกิน 2 ปี ก็จะกลายเป็นทำเลเชื่อมต่อรถ เรือ ราง ทำให้เดินทางเข้าเมืองได้ง่ายขึ้น ทำเลพระนั่งเกล้าจึงถือเป็นอีกหนึ่งในทำเลที่น่าจับตามองในช่วงนี้

  

โครงการคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำ (Riverside) ได้อัตราค่าเช่าสูงกว่าโครงการคอนโดมิเนียมวิวแม่น้ำ (River view) ถึง 7%!

           TerraBKK ได้สำรวจสถานการณ์ตลาดปล่อยเช่าของคอนโดมิเนียมบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา ทำเลพระนั่งเกล้าฯ ที่เป็นหนึ่งในทำเลน่าจับจองเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยาในระดับราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ การซื้อคอนโดมิเนียมบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่ออยู่อาศัยเองในย่านนี้ นอกจากบรรยากาศดีจากวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว ลูกบ้านยังสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว, รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และการเดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา (2563)

เมื่อโครงการที่ take view แม่น้ำได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทแล้ว หากจะเลือกลงทุนเราควรเลือกแบบไหนดี? ทั้งนี้ปัจจุบัน คอนโดมิเนียมโครงการใหม่ ในทำเลพระนั่งเกล้า มีราคาขายเฉลี่ยประมาณ 69,000-73,000 บาทต่อตารางเมตร ขณะเดียวกันตลาดคอนโดมิเนียมมือสองมีราคาขายเฉลี่ยประมาณ 60,000-95,000 บาทต่อตารางเมตร (ทั้งโครงการ Riverside และ River view) เมื่อคำนวณออกมาแล้วโครงการเหล่านี้สร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต (Capital Gain) เฉลี่ย 3.5-5.8% ต่อปี

ทั้งนี้เมื่อสำรวจอัตราค่าเช่าแยกระหว่างโครงการ Riverside และ River view พบว่า คอนโดมิเนียมริมแม่น้ำ (Riverside) ส่วนใหญ่จะได้อัตราค่าเช่าที่สูงกว่าคอนโดมิเนียมวิวแม่น้ำ (River View) เฉลี่ย 7.5% เลยทีเดียว

  • คอนโดมิเนียมริมแม่น้ำ (Riverside) มีอัตราค่าเช่าเฉลี่ยประมาณ 250-370 บาท/ตร.ม./เดือน คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากการเช่า (Rental Yield) เฉลี่ย 3-5.7% ต่อปี
  • คอนโดมิเนียมวิวแม่น้ำ (River view) มีอัตราค่าเช่าเฉลี่ยประมาณ 220-300 บาท/ตร.ม./เดือน คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากการเช่า (Rental Yield) เฉลี่ย 4-5.3% ต่อปี

กล่าวได้ว่า คอนโดมิเนียมริมแม่น้ำ (Riverside) ในทำเลพระนั่งเกล้า นอกจากจะได้สัมผัสบรรยากาศติดริมน้ำเจ้าพระยา ในระดับราคาที่สามารถเอื้อมถึงแล้ว ก็ยังสามารถปล่อยเช่าได้ค่าเช่าดีกว่าคอนโดมิเนียมวิวแม่น้ำ (River View) พอสมควร

โครงการคอนโดมิเนียม The Politan Rive คอนโดมิเนียมหรูริมน้ำเจ้าพระยา ของผู้ประกอบการ Everland ก็อยู่ในย่านนี้เช่นกัน

 

The Politan Rive คอนโดมิเนียมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา (Riverside) ราคาเฉลี่ย 70,000 บาทต่อตารางเมตร

โครงการ The Politan Rive เป็นโครงการภายใต้การพัฒนาของเอเวอร์แลนด์ (Everland) ที่เคยฝากผลงานคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำไว้ถึง 4 โครงการด้วยกัน The Politan Rive เป็นคอนโดมิเนียมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง (สถานีสะพานพระนั่งเกล้า) เป็น คอนโดมิเนียม High Rise สูง 56 ชั้น บนที่ดินขนาด 9-3-37.6 ไร่ ปัจจุบันโครงการนี้สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่เรียบร้อยแล้ว

คอนโดมิเนียม The Politan Rive รองรับการพักอาศัยตั้งแต่ ชั้น 9-56 แบ่งห้องออกเป็น 2 ประเภท

  • 1 ห้องนอน ขนาด 50-30.50 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด 50-60 ตารางเมตร

 

ไม่ว่าจะเป็นการพักอาศัยของคนโสด ด้วยห้องพักประเภท 1 ห้องนอน หรือจะมาเป็นคู่ ก็สามารถซื้อประเภท 2 ห้องนอนได้ ตอบโจทย์ครบ ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือจะซื้อเพื่อการลงทุนปล่อยเช่า ทุกอย่างเป็นจริงได้ที่โครงการ The Politan Rive

นอกจากนี้ลูกบ้านยังสามารถใช้บริการ Facilities หลากหลาย อาทิ Fitness, Swimming pool, Kid pool, Sky garden, Boxing room, Yoga room, Lobby, Jogging track, Playground, Golf simulator, Co-playing space, Kids room, Multi-Purpose room, Reading room, Meeting room, Co-working space, Sky lounge + sky deck เป็นต้น ไม่ว่าจะเป็นบริเวณชั้น 9 และชั้นดาดฟ้า ขณะเดียวกันลูกบ้านยังสามารถลงมาเดินเล่นบริเวณสวนริมแม่น้ำเจ้าพระยา หรือจะทำกิจกรรมที่ Club House ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

ปัจจุบันโครงการ The Politan Rive มีราคาขายเฉลี่ยประมาณตารางเมตรละ 70,000 บาท หรือคิดเป็นราคาประมาณ 1.57 ล้านบาท ครั้งนี้มาพร้อม Promotion พิเศษ!!! ผ่อนเพียง 4,999 บาทต่อเดือน  เฉพาะลูกค้าจองวันที่ 28-29 กันยายนนี้ เท่านั้น  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2NOo7nr หรือ โทร 02-002-2222 ได้เลยตั้งแต่ตอนนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก The Politan Rive by Everland