เชื่อว่าตอนนี้ผู้อ่านหลายท่านกำลังมีแผนเตรียมจะ ซื้อคอนโดฯใหม่ เพื่ออยู่อาศัย ตามแนวรถไฟฟ้า แต่ยังลังเลถึงราคาความเป็นจริงที่คอนโดฯแนวรถไฟฟ้าสมัยนี้ราคาอาจจะแพงเกินงบประมาณที่ตั้งไว้ สำหรับผู้ที่ตั้งงบประมาณซื้อคอนโดฯตามแนวรถไฟฟ้าราวๆ 1- 2.5 ล้านบาท วันนี้ TerraBKK ได้รวบรวมข้อมูลคอนโดฯ 10 โครงการใหม่ที่เปิดตัว ตามแนวรถไฟฟ้าถึง 7 สาย  จาก ผู้พัฒนาอสังหาฯชั้นนำของไทย ใน ราคาไม่เกิน 1 แสนบาทต่อตารางเมตร มาให้ทุกท่านได้ศึกษาข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจกันค่ะ

 

The Origin Ram 209 Interchange

The Origin Ram 209 Interchange

         คอนโดฯแบรนด์น้องใหม่ล่าสุด จาก ออริจิ้น ที่ทำออกมาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า First jobber หรือวัยเริ่มต้นทำงานที่ต้องการคอนโดราคาเบาๆ ที่สามารถจับต้องได้ ทำเลที่ตั้งของโครงการ ดิ ออริจิ้น ราม 209 อินเตอรเชนจ์ ตั้งอยู่ในย่านใหม่ที่เรียกว่า New EBD — Extension Business District รองรับการขยายตัวของธุรกิจ ออกมารอบนอก โครงการตั้งอยู่จุดเชื่อมต่อกันระหว่างรถไฟฟ้า 2 สายอย่างรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีมีนบุรี เพียง 80 เมตร และ รถไฟฟ้าสายสีชมพู และถนนรามคำแหงกับถนนรามอินทรา

ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย 69,500 บาท ต่อ ตารางเมตร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม  https://www.terrabkk.com/news/195947

นิช โมโน รามคำแหง

นิช โมโน รามคำแหง  

        โครงการ Niche Mono รามคำแหง จาก เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หนึ่งในโครงการร่วมทุนกับบริษัทจากญี่ปุ่น มีอาคารให้เลือกทั้ง High Rise และ Low Rise ทำเลติดติดรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีหัวหมาก ในระยะ 0 เมตร  รอบๆเป็นทำเลที่คึกคักหาของกินง่าย และโครงการยังจัดเต็มในเรื่องของ facilities ที่ให้มาค่อนข้างเยอะและหลากหลาย เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย 89,000 บาท ต่อ ตารางเมตร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.terrabkk.com/projects/show/36140

The Privacy เตาปูน อินเตอร์เชนจ์

The Privacy เตาปูน อินเตอร์เชนจ์

       คอนโดฯ High Rise สูง 36 ชั้น จาก พฤกษา เรียลเอสเตท ตัวโครงการอยู่ใกล้ รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน ในระยะ 500 เมตร  เป็นจุด Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งเตรียมจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้  ทำเลติดถนนกรุงเทพ-นนทบุรี จุดเด่น คือ ระบบ Home Automation ภายในห้องพักที่ใช้งานผ่านมือถือ พร้อมห้องหลากหลายขนาด

ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท (ข้อมูล ก.พ.62)

ราคาเฉลี่ย 84,000 บาท ต่อ ตารางเมตร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.terrabkk.com/projects/show/36263

 

Knightsbridge สุขุมวิท-เทพารักษ์  

Knightsbridge สุขุมวิท-เทพารักษ์  

       คอนโด High Rise 35 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 474 ยูนิต จาก ออริจิ้น ตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ตอนต้น เป็นเส้นที่มีความคึกคักพอสมควรในด้านแหล่งที่อยู่อาศัย มีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ คือ Palm Island Mall ซึ่งภายในจะมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ฟิตเนส และ Big C Market  ทำเลอยู่ติดรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีทิพวัล ในระยะ  0 เมตร จำนวนยูนิตน้อยได้ความเป็นส่วนตัว ส่วนกลางขนาดใหญ่น่าใช้งาน ขายแบบ Fully Fitted ให้วัสดุค่อนข้างดี

ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย 90,000 บาท ต่อ ตารางเมตร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม   https://www.terrabkk.com/projects/show/36277

Atmoz แจ้งวัฒนะ 

Atmoz แจ้งวัฒนะ 

      คอนโดฯ Low Rise สูง 8 ชั้น ทั้งหมด 3 อาคาร จำนวน 625 ยูนิต จาก AssetWise ตั้งอยู่ติดถนนเลียบคลองประปา ถัดจากถนนแจ้งวัฒนะเข้ามาประมาณ 160 เมตร  ใกล้โครงการจะเป็น รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีแจ้งวัฒนะ 14 ในระยะทางประมาณ 850 เมตร และ สถานีศรีรัช ในระยะทางประมาณ 1.2 กม. ซึ่งรถไฟฟ้าเส้นสีชมพูนี้คาดว่าจะสร้างเสร็จพร้อมใช้งาน ปี 2564 โดยโครงการขายห้องแบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์มาครบ แถมยังได้ เครื่องปรับอากาศ

ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย 63,000 บาท ต่อ ตารางเมตร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม   https://www.terrabkk.com/projects/show/36251

The Excel ลาดพร้าว-สุทธิสาร

The Excel ลาดพร้าว-สุทธิสาร

       คอนโดฯโครงการใหม่จาก All Inspire ที่ตั้งโครงการจะอยู่ในซอยลาดพร้าว 62 มีซอยเชื่อมเข้าซอย 64 ไปทะลุออกสุทธิสารได้ สำหรับรถไฟฟ้าตอนนี้ที่ใกล้โครงการ มากที่สุดคือ MRT ที่สถานีสุทธิสาร ส่วนสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งปัจจุบันกำลังก่อสร้างคาดว่าจะเปิดให้บริการพร้อมกับที่โครงการ สร้างเสร็จพร้อมให้ลูกบ้านเข้าอยู่พอดี ทำให้การเดินทางไปฝั่งสำโรงหรือจะเชื่อมเข้าเมืองก็สะดวกขึ้น โดยสถานีที่อยู่ใกล้ คือ สถานีโชคชัย 4 ระยะ 550 เมตร ขายแบบ Fully Furnished เฟอร์ครบ พร้อมโปรฯพิเศษค่ะ

ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย 74,000 บาท ต่อ ตารางเมตร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม   https://www.terrabkk.com/news/196040

Supalai Park สถานีแยกไฟฉาย

Supalai Park สถานีแยกไฟฉาย

          คอนโด High Rise 22 ชั้น จำนวน 726 ยูนิต ย่านจรัญสนิทวงศ์ ห่าง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีแยกไฟฉาย 330 เมตร จาก ศุภาลัย เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เตรียมต้อนรับการเปิดตัวของเส้นทางรถไฟฟ้าเส้นวิ่งรอบเมือง ตัวโครงการอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลศิริราชในระยะ 2 กม. และภายในโครงการห้องมีขนาดใหญ่ แถมยังยกพื้นที่ชั้นบนสุดของโครงการเป็นส่วนกลางทั้งชั้นอีกด้วย

ราคาเริ่มต้น 2.03 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย 69,000 บาท ต่อ ตารางเมตร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม   https://www.supalai.com/reg/park_yaekfaichai/

Life Sathorn Sierra

Life Sathorn Sierra

           คอนโดฯ High Rise 40 ชั้น โครงการใหม่ล่าสุดจาก AP ตั้งอยู่บริเวณแยกรัชดา-ราชพฤกษ์ เป็นจุดตัดระหว่างถนนรัชดาภิเษกและถนนราชพฤกษ์ตอนต้น  ใกล้ BTS สถานีตลาดพลู ในระยะ 150 เมตร สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังย่านสาทรได้สะดวก และยังสามารถใช้รถไฟฟ้า BTS ไปเชื่อมต่อที่สถานีบางหว้า  Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และอีกตัวเลือกนึงสำหรับใครที่เรียนหรือทำงานในย่านพระราม 3 หรือจะไปสีลมและสาทรนั้นก็มี BRT รองรับเช่นกัน  โครงการ ตั้งอยู่ใกล้กับห้างเดอะมอลล์ท่าพระ รอบๆก็จะมีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า และ ตลาดพลู สตรีทฟู๊ดชื่อดังในฝั่งธบบุรี

ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย 99,XXX บาท ต่อ ตารางเมตร 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : 

Plum Condo ดอนเมือง – แอร์พอร์ต

Plum Condo ดอนเมือง – แอร์พอร์ต

         คอนโดฯ Low Rise ตึกคู่ในกำแพงเพชร 6 ซอย 5 แยก 2 ห่าง รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีหลักสี่ ในระยะ 620 เมตร จาก พฤกษา เป็นทำเลที่เข้า-ออกทั้งถนนแจ้งวัฒนะ และถนนวิภาวดี-รังสิตได้ง่าย โดยสถานีหลักสี่ เป็นสถานี Interchange กับสายสีชมพูด้วยนะ ตัวโครงการเป็นคอนโด Low Rise ตึกคู่ จำนวน 486 ยูนิต แยก Facilities ออกมาอีก 1 อาคาร เพื่อความเป็นส่วนตัว พร้อมตัวห้องขนาด 22.15 – 34.99 ตร.ม. 

ราคาเริ่มต้น 1.55 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย 75,000 บาท ต่อ ตารางเมตร

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

         คอนโด High Rise ใกล้ BTS สถานีตลาดพลู 130 เมตร จาก Altitude Development คอนโด High Rise บนถนนราชพฤกษ์ ใกล้ BTS ตลาดพลู เพียง 130 เมตร ซึ่งในอนาคตโครงการเคลมว่าจะมี Skywalk ที่ห่างจากโครงการเพียง 0 เมตรค่ะ คอนโดฯแนวคิดใหม่ ที่สร้างสรรค์ขึ้นให้เหมาะกับกลุ่มมิลเลนเนียล, สตาร์ทอัพ ,นักธุรกิจรุ่นใหม่มีบริการเครื่องดื่มโดยฟาลาเบลล่า Fallabella และFacilities จัดเต็มถึง 6ชั้น เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้สะดวกด้วยการแต่งห้องให้ครบทั้งมี แบบ fully furnished พร้อม Smart Home Automation ที่ใช้งานปรับแสง สีไฟในห้องได้หลายสีตามการใช้งานแบบเก๋ๆ มีแอร์ให้ครบ ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาท เฉลี่ย 100,000 บาท/ตร.ม.

ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ย 100,000 บาท ต่อ ตารางเมตร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม  https://www.terrabkk.com/news/196124