The Tree Pattanakarn-Ekkamai  อิสระ บนทำเลที่ คุณ เลือกได้

 

            เวลาผ่านไป พร้อมกับการก้าวเดินเข้าสู่ครึ่งหลังของปี 2562 ความสงสัยเกิดขึ้น เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงไตรมาส 1/2562 ที่ผ่านมาจาก รายงานภาวะเศรษฐกิจไทยไตรมาส 1/2562 ของ สภาพัฒน์ (สำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ) พบว่า กิจกรรมเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยขยายตัว 4.7% ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน เป็นผลมาจากสัญญาจ้างชะลอตัว ขณะที่ภาพรวมการก่อสร้างภาคเอกชน ขยายตัว 1.8% ลดลงจากไตรมาสก่อนเช่นเดียวกัน เป็นผลจากการก่อสร้างอาคารที่อยู่อาศัยลดลงราว 2.6%  ส่วนใหญ่ลดลงในเขตเทศบาล และ อบต. แต่การก่อสร้างในเขตกรุงเทพและปริมณฑลยังคงเพิ่มขึ้น

             ปัจจัยผลักดันช่วงครึ่งปีหลัง ภาพรวมยังคาดการณ์ว่าจะได้รับผลดี จากการขยายตัวในเกณฑ์ดีของอุปสงค์ภายในประเทศ ทั้ง ภาคครัวเรือน และ การลงทุนภาคเอกชน รวมทั้ง การลงทุนภาครัฐ ที่จะกลายเป็นตัวกระตุ้นสำคัญของประเทศไทย

             แน่นอนว่า การลงทุนภาครัฐ ที่กำลังจะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพ นั้นก็คือ โครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ  และเมื่อมองย้อนกลับที่ตนเอง คงจะดีไม่น้อย หากได้ทราบว่า ทำเลใด ? กำลังจะถูกแวดล้อมด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าหลากหลายสาย ทางเลือกใหม่ในการเดินทางของคนกรุงเทพ

ทำเล เอกมัย-พัฒนาการ รองรับ Mass transit 5 สายรถไฟฟ้า

            ผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่อย่าง พฤกษา เข้าใจดีว่า ความสะดวกสบายในการเดินทาง คือ ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกที่อยู่อาศัย  คอนโดมิเนียมล่าสุดของ พฤกษา ในนาม The Tree Pattanakarn-Ekkamaiถูกพัฒนาขึ้นบนแปลงที่ดินริมถนนพัฒนาการ เพียง 300 เมตรจาก Airport Link รามคำแหง เพียง 5 นาทีสู่ย่านเอกมัยและ ทองหล่อ

             การเดินทางด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าบนทำเล เอกมัย-พัฒนาการ ถูกรองรับด้วย “รถไฟฟ้า BTS”  วิ่งเลียบถนนสุขุมวิทมาตั้งแต่ ปี 2542  หลังจากนั้นราว 11 ปี “รถไฟฟ้า Airport Link” ได้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรก ในปี 2553 และกำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบินดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา” สู่พื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) คาดว่าจะเปิดให้บริการ ปี 2566 โดยการพัฒนาโครงการแบ่งเป็น 3 ช่วง ระยะทางกว่า 220.5 กิโลเมตร ดังนี้

  • ช่วงดอนเมือง-บางซื่อ-พญาไท เป็นส่วนต่อขยาย Airport Link (ARL Extension)ไปทางเหนือของกรุงเทพ ระยะทาง 8 กิโลเมตร
  • ช่วงพญาไท-สนามบินสุวรรณภูมิ หรือก็คือเส้นทาง  Airport Link ในปัจจุบัน ระยะทาง 7 กิโลเมตร
  • ช่วงสนามบินสุวรรณภูมิ-สนามบินอู่ตะเภา ระยะทาง 170 กิโลเมตร

รูป 1: โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบินดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา

              นอกจาก 2 สายรถไฟฟ้าอย่าง “รถไฟฟ้า BTS” และ “รถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน”  ที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว อนาคตของทำเลเอกมัย-พัฒนาการ ยังถูกแวดล้อมด้วย “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” และ “รถไฟฟ้าสายสีเทา” ในระยะรัศมี 1 กิโลเมตร และ ” รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” ภายใต้รัศมี 5 กิโลเมตร  ซึ่งสามารถไล่เรียงตามปีที่คาดว่าจะเปิดบริการได้ดังนี้

  • ปี 2564 รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) เป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Monorail)  ระยะทาง 4 กิโลเมตร ความคืบหน้าล่าสุด งานโยธา (Civil work) 30.40% และความก้าวหน้างานระบบรถไฟฟ้า (M&E) 16.84%  (ข้อมูล ณ เม.ย. 62)
  • ปี 2566 รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี) ระยะทางราว 11 กิโลเมตร ความคืบหน้าล่าสุดที่ตัวเลข 12% (ข้อมูล ณ เม.ย. 62)
  • รถไฟฟ้าสายสีเทา (ช่วงที่ 1 วัชรพล-ทองหล่อ) ระยะทาง 25 กิโลเมตร ความคืบหน้าล่าสุดกำลังอยู่ในช่วงกรุงเทพมหานครหารือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เนื่องจากจำเป็นต้องขอใช้พื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทยบางส่วนในการก่อสร้างโครงการ

รูป 2: Mass transit 4 สายรถไฟฟ้า โดยรอบทำเล เอกมัย-พัฒนาการ

           

            ลูกบ้าน The Tree Pattanakarn-Ekkamai สามารถเลือกการเดินทางรองรับได้ทุกกิจกรรมของชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางในทำงานในทุกวัน การเดินทางพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมทั้ง การเดินทางไป 3 สนามบินแห่งชาติ ในอนาคตของคนกรุงเทพ

คอนโดมิเนียม เอกมัย-พัฒนาการ สร้าง Cap Gain 4-6.5% และ Rental Yield 5-6%

             อสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแนวสูงอย่าง คอนโดมิเนียม อสังหาริมทรัพย์ยอดนิยมของเหล่าคนเมือง ที่สามารถจับต้องได้จริง และขนาดพอเหมาะรองรับการอยู่อาศัยในมือง นอกจากการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่ออยู่อาศัยแล้ว ยังสามารถซื้อเป็น ทรัพย์สินสร้างมูลค่าเพิ่ม ในอนาคต ขณะเดียวกัน ระหว่างถือครองคอนโดมิเนียม ก็ยังสามารถปล่อยเช่า สร้าง Passive Income ได้อีกด้วย

รูป 3: ภาพรวมคอนโดมิเนียม เอกมัย-พัฒนาการ

            ภาพรวมคอนโดมิเนียม เอกมัย-พัฒนาการ ในปัจจุบัน สามารถประกาศเช่าในตลาดได้เฉลี่ย  425-570 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ตามแต่ขนาดห้อง เช่น ห้องสตูดิโอ ขนาด 27-35  ประกาศเช่าเฉลี่ย 9,500-15,000 บาทต่อเดือน เป็นต้น  เรียกได้ว่า คอนโดมิเนียมทำเลนี้ สามารถสร้างผลตอบแทน Rental Yield เฉลี่ย 5-6%ต่อปี  เลยทีเดียว

            ด้านการประกาศขายคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ เฉลี่ยราว 90,000-130,000 บาทต่อตารางเมตร สร้างผลตอบแทนจากการถือครอง Cap Gain เฉลี่ย  4-6.5% ต่อปี อีกด้วย

Lifestyle เกิดขึ้นได้ แวดล้อม เอกมัย-พัฒนาการ

             ลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของ เอกมัย-พัฒนาการ คือ ความสมบูรณ์พร้อมในการเป็นย่านที่อยู่อาศัย แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น แหล่งไลฟ์สไตล์เอกมัยและทองหล่อ , แหล่งรักษาพยาบาล, แหล่งการศึกษา และ แหล่งงานทั้งย่านเอกมัย ทองหล่อ เพชรบุรี

              ความเป็นย่านร้านอาหาร ร้านนั่งชิล ของทองหล่อ-เอกมัย เป็นที่รับรู้ได้ของทุกคนกรุงเทพ และเมื่อไม่นานมานี้ ยังมีการเปิดตัวของ Don Don Donki ร้านขายสินค้าลดราคายอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่นศูนย์ รวมร้านอาหาร ความสนุกวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าดองกิมอลล์ ทองหล่อ ซอย 10 อีกด้วย เรียกได้ว่า สร้างความรู้สึกไม่ต่างจากประเทศญี่ปุ่น เลยทีเดียว

รูป 4: สิ่งอำนวยความสะดวก โดยรอบ The Tree พัฒนาการ-เอกมัย

              หากใครได้มาเป็น ลูกบ้าน The Tree Pattanakarn-Ekkamai คงได้รับประโยชน์แบบเต็มๆ กับสิ่งอำนวยความสะดวกแวดล้อมครบทุกด้านมากมายเหลือเกิน  นอกจากนี้ ภายใต้รัศมี 3 กิโลเมตรจากโครงการ ยังมีสถานที่น่าสนใจหลายสไตล์รองรับการใช้ชีวิตของลูกบ้าน  อาทิ

              The Commons Thonglor  ภายใตแนวคิด A community of passionate producers คอมมูนิตี้มอลล์กลางใจเมืองย่านทองหล่อ ซอย17 พื้นที่ของกิจกรรม Market, Village, Play Yard, Top Yard  เรียกว่าได้เพลินตาเพลินใจทีเดียว ใครจะมาเพื่อ ช้อป ชิม ชิลด์ ก็ครบทุกอรรถรสการใช้ชีวิต

              Nasa Street คอมมูนิตี้มอลล์ใจกลางรามคำแหง เชื่อมต่อกับ Airport link ไม่ว่าการเดินทางไปกลับที่ทำงานจะหนักขนาดไหน หรือวันว่างๆหยุดสุดสัปดาห์ ก็ลองมาเปิดประสบการณ์ใหม่กันได้ที่นี่

               The Mall Ramkhamhaeng ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2526  และปัจจุบันกำลังปิดปรับปรุงเพื่อพัฒนารูปแบบทันสมัยตามความเจริญที่กำลังจะเพิ่มเติมเข้ามาในพื้นที่อย่างโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีส้ม  พร้อมรองรับรูปแบบตามไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  คาดว่าน่าจะสร้างความประหลาดให้คนกรุงเทพไม่น้อยเป็นแน่

              The Nine Center Rama 9 พื้นที่ Activity Community Mall บนพื้นที่กว่า 20,000 ตรม. ใจกลางถนนพระราม 9 ภายใต้แนวคิด “CREATIVE NEIGHBOR” เพื่อนบ้านที่ดีที่มีสไตล์และความคิดสร้างสรรค์ กลายเป็น จุดนัดพบ และ One-Stop Service รองรับไลฟ์สไตล์คนกรุงเทพ

               

รูป 5 : ความหลากหลายของสถานที่พักผ่อนตาม Lifestyles

              ทั้งหมดนี้ คือความน่าสนใจของทำเลเอกมัย-พัฒนาการ ไม่ว่าจะเป็น สิ่งอำนวยความสะดวกแวดล้อม การเดินทางที่สะดวกสบาย เพิ่มเติมด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ สร้างศักยภาพทำเลในอนาคต  สำหรับใครที่กำลังสนใจ The Tree Pattanakarn-Ekkamai โครงการใหม่ล่าสุดของ พฤกษา สู่อิสระแห่งชีวิตที่ลงตัว สอบถามข้อมูลได้ที่ 1739 พร้อมเปิดลงทะเบียนออนไลน์  http://tiny.cc/leb67y  ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก The Tree Pattanakarn-Ekkamai