5 จุดต่างของโครงการ “บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก”

ทาวน์โฮมบนทำเลศูนย์กลางความเจริญของฝั่งตะวันตก

               เมื่อพูดถึงโซนตะวันตก หลายคนนึกภาพฝั่งธนฯที่เดินทางเข้าเมืองกันอย่างยากลำบาก แต่ปัจจุบันภาพนั้นได้เปลี่ยนไปแล้วโดยเฉพาะโซนบางใหญ่-กาญจนา ด้วยทางด่วนศรีรัชที่เชื่อมต่อกับเมืองให้คุณเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาโปรเจคต่างๆที่เปลี่ยนภาพจาก “ชานเมือง” ที่ใครๆเคยมองว่าเดินทางลำบาก กลายเป็นโซนที่อยู่อาศัยมาแรง ติดอันดับทำเลสุดฮอทของแนวราบไปแล้ว

ยกระดับ “ชานเมืองฝั่งธนฯ” ไปสู่ “ศูนย์กลางความเจริญฝั่งตะวันตก”

               แล้วอะไรคือสิ่งที่มายกระดับทำเลบางใหญ่-กาญจนาฯ? ตั้งแต่ปี 2558 ที่ CentralPlaza Westgate ได้เปิดให้บริการ ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบางใหญ่-กาญจนาฯ เพราะ CentralPlaza Westgate กลายเป็น Landmark สำคัญของบางใหญ่ไปเรียบร้อย ด้วยขนาดพื้นที่ที่ใหญ่ถึง 500,000 ตร.ม. กลายเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คงไม่ต้องบรรยายถึงความครบครันและความหนาแน่นของภายใน คิดว่าผู้อ่านหลายท่านน่าจะเคยไปเยือนกันมาบ้างแล้ว ต่อมาปี 2559 เริ่มเปิดใช้ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ที่เชื่อมตั้งแต่กาญจนาภิเษกไปจนถึงหมอชิต ทำให้คนในโซนบางใหญ่-กาญจนาฯสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลากับรถติดอีกต่อไป ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้เยอะ

               

นอกจากบรรดาโปรเจคข้างต้นแล้ว ยังมีอีก 2 โปรเจคใหญ่จากภาครัฐที่จะช่วยอัพเกรดให้ “บางใหญ่-กาญจนาฯ ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัยชานเมืองเท่านั้น แต่ในอนาคตโซนนี้กำลังจะกลายเป็น “ศูนย์กลางความเจริญฝั่งตะวันตก” ที่ใครๆก็ต้องจับตามองกับ “มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี” ที่นอกจากจะช่วยให้คนกรุงเทพฯและคนนนทบุรีเดินทางไปภาคตะวันตกได้รวดเร็วมากขึ้นแล้ว ยังเป็นเส้นทางสำคัญทางเศรษฐกิจเชื่อมต่อระหว่างฐานการผลิตและส่งออกไปยังทวาย ซึ่ง TerraBKK คาดว่าหากโปรเจคนี้แล้วเสร็จจะส่งผลต่อราคาที่ดินของบางใหญ่ให้พุ่งขึ้นอีกมาก และล่าสุดกรมโยธาฯได้เตรียมให้บางใหญ่-กาญจนาฯเป็น 1 ใน 8 โซน ให้เป็น “โหนด (Node) หรือศูนย์เศรษฐกิจใหม่” โดยเตรียมเพิ่มพื้นที่โบนัสเพื่อการพัฒนาเชิงพาณิชย์ให้มากขึ้น แม้โปรเจคนี้จะยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเท่าไหร่นัก แต่นี่ก็เป็นสิ่งที่ตอกย้ำได้ดีว่า แม้แต่ในมุมมองของภาครัฐเอง “บางใหญ่-กาญจนาฯ” คือหนึ่งในทำเลเศรษฐกิจที่น่าสนใจมากที่สุดในตอนนี้

               แต่ตอนนี้หลายคนอาจจะรู้สึกว่าการเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจเป็นเรื่องที่ไกลตัวเกินไป กลับมาโฟกัสในเรื่องใกล้ตัวอย่างเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันของคนในโซนนี้กันบ้างว่าสะดวกสบายอย่างไร และมีอะไรน่าสนใจในโซน “บางใหญ่-กาญจนาฯ” นี้บ้าง

               หลักๆที่พลาดไม่ได้เลยคือแหล่งช้อปปิ้งอันขึ้นชื่อของโซนนี้ ที่ไม่ว่าจะขับรถไปทางไหนเราก็จะได้เห็นแหล่งช้อปปิ้งประเภท Lifestyle Mall เยอะมาก ซึ่งเหมาะแก่การมาพักผ่อนทั้งครอบครัว โดยเฉพาะโซนราชพฤกษ์ที่เต็มไปด้วย Community Mall ชั้นนำอย่าง The Circle ราชพฤกษ์, Food Villa ราชพฤกษ์ นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล ก็มีให้เลือกใช้บริการอย่างครบครัน

เมื่อคอนโดฯเริ่มยึดพื้นที่แทนแนวราบ ทำให้สินค้าแนวราบน่าซื้อมากขึ้น

               และแน่นอนว่า เมื่อทำเลมีการเติบโตสูงเท่าไหร่ ประเภทของที่อยู่อาศัยก็จะถูกเปลี่ยนเป็นแนวดิ่งมากขึ้น “บางใหญ่-กาญจนาฯ” เองเราก็เริ่มเห็นภาพว่าเป็นคอนโดมิเนียมมากขึ้น ทั้งแนวรถไฟฟ้าบ้าง และตามเส้นราชพฤกษ์บ้าง แม้จะไม่มากเท่าในเมือง แต่ทำให้เราเห็นว่าราคาที่ดินในบางแปลง กดดันให้ Developer ต้องหันมาทำคอนโดฯแทน จะดีกว่าหรือไม่หากเรายังสามารถหาซื้อบ้านในทำเลคอนโดฯได้ในโซนนี้? เพราะโครงการบ้านส่วนใหญ่จะต้องเข้าซอยไปไม่ติดถนนใหญ่ หรือหากติดถนนใหญ่ก็จะเป็นโครงการระดับ Luxury ที่ต้องมีเงินมากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป

               เมื่อ TerraBKK ลองนำทาวน์โฮมมือสองที่ประกาศขายในเว็ปไซต์ terrabkk.com ตั้งแต่ปี 2015 พบว่าราคาของทาวน์โฮมที่ประกาศขายมีการปรับราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยปีละ 5-10% (คัดเลือกเฉพาะทาวน์โฮมที่มีขนาดพื้นที่ที่ดินและพื้นที่ใช้สอยใกล้เคียงกัน) ซึ่งจะเห็นว่าราคาทาวน์โฮมเริ่มโดดสูงขึ้นช่วงปี 2017 คือช่วงที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดให้บริการพอดี

               โดยโซนที่มีราคาขายที่สูงคือบริเวณถนนกาญจนาภิเษก-นครอินทร์ และบริเวณ CentralPlaza Westgate ซึ่งบริเวณกาญจนาฯ-นครอินทร์คือโซนที่ใกล้ทางด่วน ทำให้เดินทางเข้าเมืองได้สะดวกกว่าโซนอื่นๆ และบริเวณ Central Plaza Westgate ก็เป็นจุดที่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง จึงไม่แปลกหาก 2 โซนนี้จะเป็นจุดที่ราคาขายสูงกว่าโซนอื่นๆ

 “บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก” ทาวน์โฮมแห่งเดียวบนที่ดิน Rare item ในราคาที่เอื้อมถึง

               โครงการ “บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก” เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น ในราคาที่คุณจับต้องได้ แต่เรายังไม่บอกว่าที่นี่ขายเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆจุดเด่นของโครงการที่น่าสนใจ จะทำให้คุณรู้สึกถึง “ความคุ้มค่า” ในทุกบาทที่จ่ายไป และนี่คือ 5 เหตุผลที่คุณต้องหันมามองโครงการ “บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก”

1. ทาวน์โฮมโครงการเดียวที่อยู่ติดถนนใหญ่ (กาญจนาภิเษก) ในราคาที่เอื้อมถึง

               หากพูดถึงจุดเด่นที่สุดที่จะหาโครงการใดมาเทียบนั้นแทบไม่มี คือทำเลที่อยู่ติดถนนใหญ่อย่างถนนกาญจนาภิเษก จะเห็นว่าเราไม่ค่อยได้เห็นโครงการแนวราบที่ไหนที่อยู่ติดถนนใหญ่ขนาดนี้ หรือหากมีก็มักจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Luxury ที่มีราคามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป หากมีงบในมือไม่ถึง 10 ล้าน ก็จะต้องเข้าซอยลึกไปอีก

               แล้วอยู่ติดถนนใหญ่มันดีกว่าอย่างไร? ต้องบอกว่าเป็นข้อได้เปรียบอีกจุดเพราะโครงการบ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก อยู่ในฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯและห่างจากจุดขึ้นทางด่วน (ด่านฉิมพลี) เพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น ดังนั้นคุณจะใช้เวลาเพียง 5 นาทีในการขึ้นทางด่วน และรวมๆแล้วจะใช้เวลาเพียง 30 นาทีไปถึงด่านบางซื่อ ที่จะสามารถเข้าใจกลางเมืองได้อย่างง่ายดาย

2. พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางเทียบเท่าบ้านเดี่ยว

               โดยทั่วไปแล้วทาวน์โฮมจะมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 95-120 ตารางเมตร แต่ด้วยความที่โครงการ “บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก” ถูกออกแบบให้เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น จึงทำให้ขยายพื้นที่ใช้สอยได้กว้างขวางเทียบเท่าบ้านเดี่ยว ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอยรวม 165 ตารางเมตร รวมถึงความกว้างของหน้าบ้านที่กว้างถึง 5.7 เมตรทำให้สามารถจอดรถได้ถึง 2 คันแบบสบายๆ พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว

3. วัสดุที่ดีกว่ามาตรฐานและการออกแบบที่ฉีกแนวไปจากทาวน์โฮม 3 ชั้นทั่วไป

               เข้ามาดูที่ตัวบ้านกันบ้าง สิ่งหนึ่งที่ทีม TerraBKK สัมผัสได้คือคุณภาพของวัสดุที่ถือว่าสูงกว่ามาตรฐานทั่วไป นอกจากนี้ตัวบ้านมีการก่อสร้างโดยใช้อิฐมวลเบาที่จะช่วยลดเรื่องเสียงและทำให้บ้านเย็น  นอกจากนี้สิ่งที่สะดุดตามากที่สุดคือการดีไซน์บ้านที่ฉีกแนวไปจากทาวน์โฮม 3 ชั้นทั่วไป ด้วยดีไซน์แบบ Double Space เชื่อมต่อระหว่างชั้น 2 และชั้น 3 ทำให้บ้านดูโปร่ง โล่งสบาย ช่วยให้การหมุนเวียนของอากาศสบายกว่า ทำให้บ้านไม่ร้อนอบอ้าว นอกจากนี้บานหน้าต่างของบ้านที่ถูกออกแบบให้ใหญ่เป็นพิเศษ เพื่อให้รับแสงเข้ามาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากใครเคยลองไปสัมผัสทาวน์โฮม 3 ชั้นโครงการอื่นจะพบว่าชั้น 2 จะเป็นชั้นที่ทึบเพราะถูกบังแสง แต่ที่โครงการ “บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก” เราจะไม่พบจุดอับของบ้าน ด้วยช่องแสงที่เยอะและใหญ่ ทำให้บ้านดูสว่าง

               นอกจากนี้การออกแบบแบบ Double Space ที่นอกจากจะทำให้บ้านดูสว่างแล้ว ยังทำให้พื้นที่อเนกประสงค์ตรงนี้สูง 6 เมตร ไม่อึดอัด สามารถปรับเปลี่ยนเป็นที่นั่งเล่นก็ได้ ทำงานก็ได้ แถมดีไซน์แปลกตา ฉีกไปจากทาวน์โฮมทั่วๆไปที่เราเคยเห็น ซึ่งปกติการดีไซน์แบบ Double Space มักจะเจอในโครงการบ้านระดับ High-End ขึ้นไป แต่ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับพื้นที่ Double Space โดยไม่ต้องไปซื้อโครงการแพงๆเลย

4. ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามสบาย อยู่อาศัยก็ได้ เปิดออฟฟิศก็ดี

               เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นทั้งที หลายคนอาจจะมีไอเดียในการปรับบ้านให้ใช้งานได้หลากหลายมากกว่าการอยู่อาศัย ซึ่งข้อได้เปรียบของการเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นคือชั้น 1-2 สามารถดัดแปลงให้เป็นออฟฟิศได้ ส่วนชั้น 3 ที่เป็น Master Bedroom ก็ใช้เป็นห้องนอนหรือพื้นที่ส่วนตัวของเราได้สบายๆ โดยชั้นบนสุดถูกออกแบบเป็น Penthouse มี walk-in closet ใน ตัว แบ่งสัดส่วนระหว่างห้องนอนและ walk-in closet ไว้อย่างชัดเจน ทำให้สามารถอยู่อาศัยที่ชั้น 3 ได้สบายๆ เทียบเท่าคอนโดฯขนาดประมาณ 40 ตารางเมตร

5. Facilities จัดเต็มมากกว่าทาวน์โฮมโครงการอื่น

               มาถึงภาพรวมของตัวโครงการกันบ้าง สำหรับ Facilities ที่โครงการจัดให้ ถือว่าให้มาครบกว่าโครงการทาวน์โฮมทั่วไป แต่ครบกว่าอย่างไร TerraBKK ได้ทำ Chart เปรียบเทียบมาให้ดู ซึ่งเราเลือกมาแต่โครงการที่อยู่ในทำเลใกล้เคียงกันกับ “บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก” เพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะกับจุดเด่นของโครงการ “บ้านเปี่ยมสุข ปิ่นเกล้า-กาญจนาภิเษก” ทั้ง 5 ข้อ อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงอยากจะรู้กันแล้วว่าจะมีราคาเท่าไหร่? ซึ่งตอนนี้ทางโครงการได้เปิดเฟสสุดท้ายเฉพาะ Private Zone ในราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท ซึ่งหากเทียบแค่เรื่องทำเลที่ติดถนนใหญ่แล้วนั้น ถือว่าคุ้มค่ามาก และผู้อ่านท่านใดสนใจโครงการ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลด 200,000 บาท ได้ที่ link นี้ http://bit.ly/2UoWHCH หรือโทร 02-985-0212