สำหรับทำเล สุขุมวิทตอนกลาง เป็นทำเลระดับลักซ์ชัวรี่ที่ยังคงความเนื้อหอม ดึงดูดดีเวลลออเปอร์และนักลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงปลายปี ’60 นี้ เราได้เห็นมุมมองการลงทุนและการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ในทำเล สุขุมวิทตอนกลาง ที่เข้ามาสร้างความคึกคัก แต่ช่วยรองรับความสะดวกสบายให้กับชาวสุขุมวิท นั่นก็คือ โครงการ Retails น้อยใหญ่ ซึ่งครั้งนี้ TerraBKK รวบรวมโปรเจค Retails ที่น่าสนใจ ที่เข้ามาปักหมุดในสุขุมวิท ซึ่งมีแสดงให้เห็นนัยยะของการเป็นแแหล่งที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติ

ขอบเขตที่เราเห็นว่ามีโปรเจคใหม่ๆที่น่าสนใจเข้ามา จะครอบคลุมตั้งแต่ช่วง BTS อโศก - BTS พระโขนง ซึ่งเป็นการคาบเกี่ยวตั้งแต่ช่วงสุขุมวิทตอนต้นและสุขุมวิทตอนปลาย ทำให้เราเริ่มเหนภาพของการขยายตัวของความเจริญจากสุขุมวิทตอนต้นและ สุขุมวิทตอนกลาง ไปสู่สุขุมวิทตอนปลายอย่าง เอกมัยและพระโขนง ด้วย

นอกจากนั้นโดยเฉพาะช่วง BTS อโศก มีความสมบูรณ์ในด้านการเดินทางอย่างมาก เพราะเป็นแยกถนนเส้นสำคัญ ชุกชุมไปด้วยอาคารสำนักงาน และมีรถไฟฟ้าพาดผ่านถึง 2 สาย ทำให้ย่านนี้มีความเจริญสูงอย่างเห็นได้ชัด สำหรับโปรเจค Retails ที่น่าสนใจในทำเลสุขุมวิทตอนกลาง ได้แก่

Family Mart สุขุมวิท 33

แฟมิลี่มาร์ท อาจเป็นเพียงแค่ร้านสะดวกซื้อเล็กๆที่กระจายอยู่ทั่วไป แต่สำหรับแฟมิลี่มาร์ทในทำเลสุขุมวิท 33 นั้นได้มีการปรับปรุงใหม่ให้เป็นร้านสะดวกซื้อแบบ One Stop Shopping Destination ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศไทย ที่นำโมเดลร้านสะดวกซื้อแบบประเทศญี่ปุ่นมาใช้ และเลือกทำเลสุขุมวิท 33 ที่มีชาวต่างชาติอยู่หนาแน่นเป็นที่แรก โดยแฟมิลี่มาร์ทโฉมใหม่นี้มี 2 ชั้น ประกอบไปด้วยส่วนของการขายปลีกทั่วไป, อาหารปรุงพร้อมทาน, ร้านกาแฟสด, ขนมเครื่องดื่ม, ผักผลไม้สด, ดอกไม้ และสินค้าอุปโภคอื่นๆ ซึ่งเป็นเหมิอนตลาดย่อมๆเลยทีเดียว และที่พิเศษคือบริเวณพื้นที่ชั้น 2 จะเป็น open space ที่มีบริการ Wifi และยังขนตู้กาชาปองเพื่อเพิ่มกลิ่นอายและอรรถรสแบบญี่ปุ่นอีกด้วย

Parc 39 สุขุมวิท 39

เป็นโครงการ Mixed-use Space ในซอยสุขุมวิท 39 ซึ่งรองรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติในทำเล โดยในโครงการมีตั้งแต่ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, เบเกอร์รี่ ตลอดไปจนยิมมวย โดยเปิดให้บริการยาวตั้งแต่ช่วงกลางวันไปจนถึงช่วงดึกเลยทีเดียว

ORI 24 (Park 24) สุขุมวิท 24

โครงการใหม่ที่ ออริจิ้น เข้ามาซื้อ Park24 เฟส2 เพื่อพัฒนาให้เป็นมิสซ์ยูสในรูปแบบ Lifestyle Complex อย่างเต็มตัว ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่ได้เห็นภาพชัดเจนมากนัก แต่ข้อมูลของโครงการนี้จะประกอบไปด้วยส่วนของโรงแรม, เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์, อาคารสำนักงาน และพื้นที่ค้าปลีก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความคึกคักให้กับซอยสุขุมวิท 24 ที่มีเอ็มโพเรียมอยู่ด้านหน้าให้มากขึ้นไปอีก

Donki Mall Thonglor สุขุมวิท 55

โครงกาีรที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของทองหล่อเลยก็ว่าได้ เนื่องจาก Donki Mall หรือ Don Quijote นั้นคือร้านขายสินค้าปลอดภาษีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นที่นักช็อปทุกคนต้องไปเยือนสักครั้ง ซึ่งน่าจะเป็นสีสันในทองหล่อได้อย่างมาก โดยเป็นอาคาร 9 ชั้น ประกอบไปด้วย ที่จอดรถชั้นใต้ดิน 3 ชั้น และอาคารร้านค้า 6 ชั้น โดยรายละเอียดนั้นเปิดเผยมาแค่ ชั้น 1-2 จะเป็นพื้นที่ร้านค้าของ Don Don Donki และชั้น 5 เป็นส่วนของสวนสนุกคาแรคเตอร์ชื่อดัง, ศูนย์กีฬาและความบันเทิง และร้านอาหารอื่นๆอีกมากมาย

Summer Hill สุขุมวิท 46

ซัมเมอร์ฮิลล์ ป็นโครงการล่าสุดของบูทิค ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยโครงการมาในรูปแบบ Muxed-use Lifestyle ซึ่งประกอบได้วย ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร, ศูนย์ออกกำลังกาย และ Co-working Space ในพื้นที่กว่า 5 ไีร่ มีร้านค้ากว่า 40 แห่ง

นอกจากนี้ยังมีโครงการ Mixed-use ของ ออริจิ้น ที่ได้ซื้อที่ดินบริเวณสนามฟุตบอล Arena 10 ในทองหล่อ ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะมีสนามฟุตบอล Arena 10 แล้ว ยังมีสถานบันเทิงชื่อดังเจ้าประจำในทองหล่ออีกมากมาย ทำให้เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก แน่นอนว่าถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไร TerraBKK จะนำมาเสนออย่างแน่นอน - เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน

TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก