เวลาที่ผู้หญิงเราได้อยู่บ้านเพียงคนเดียวนั้น เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่สุดแสนจะมีความสุข เพราะไม่ว่าจะเดินไปไหน ทำอะไรก็ไม่ต้องเกรงใจใคร จะกินข้าวในห้องนอน หรือเดินโป๊รอบบ้านก็ไม่ต้องสนใจใคร จนบางทีถึงขั้นแอบจิตเล็กๆ อ๊ะๆ อย่าเพิ่งร้อนตัวรีบปฏิเสธนะสาวๆ ความลับไม่มีในโลก เราแอบส่องมาหลายคนละที่มีรูทีนประหลาดอย่างที่เราว่า พนันได้เลยว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 ข้ออย่างที่เราว่านี่แหละ

1. เสื้อผ้าใส่ แต่ใส่น้อยมาก ไหนๆ ยกมือขึ้นใครที่เป็นแบบนี้บ้าง เวลาที่อยู่บ้านคนเดียวแล้วใส่เสื้อผ้าน้อยมาก หรือไม่ใส่เลยก็มี แนะนำให้ลองเปิดประตูอาบน้ำด้วย ฟิลลิ่งของความอิสระมันเกิดได้จากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้แหละ

2. ไม่อาบน้ำ เอาอีกแล้ว เอาความจริงมาพูดกันทำไม 555 ก็บางทีเราก็ขี้เกียจอ่ะเนอะ เก็บไปอาบกันเช้าของอีกวันนึงก็ไม่เห็นจะแปลกอะไร เพราะเราก็ไม่ได้ออกไปไหนนี่นา

3. ห้องนอนคือ สวรรค์ชั้น 7 จะมีอะไรที่ดีหรือทำให้เราแฮปปี้ได้เท่ากับห้องนอน ในเวลาที่ได้อยู่บ้านคนเดียว จะกินบนที่นอน ดูหนังหรืองีบยาวๆ ตอนบ่าย ก็ห้องนี้แหละ ห้องที่สาวๆ ไม่อยากจะก้าวเท้าออกไปห้องอื่นเลย

4. สไตล์ลิ่งเกมส์ โดยเฉพาะสาวๆ ที่เลิฟการแต่งหน้าแต่งตัว การได้อยู่บ้านคนเดียวจึงเป็นอีกเวลาหนึ่งที่เราจะได้จัดเต็มแบบไม่แคร์สื่อ ขุดเสื้อผ้าทั้งตู้ที่แทบไม่มีโอกาสได้ใส่เลยในเวลางาน มามิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์ที่เราชอบ สไตล์ลิ่งกันได้ทั้งวัน

5. เสียงเพลงนั้นสร้างความสุข ว่างและอยู่คนเดียวก็ต้องคาราโอเกะสิจ๊ะ เพราะการร้องเพลงช่วยให้เราปลดปล่อยอารมณ์ได้นะ เห็นมาเยอะแล้วเพื่อนสาวหลายคนเลยที่บอกว่าเวลาอยู่บ้านคนเดียวฉันชอบร้องคาราโอเกะ บางวันร้องมันยันเช้าเลยก็มี

6. เปิดเพลงดังๆ แล้วเต้นให้สุด 90% ของทู้กคนนนน ต้องเคยคลั่งเต้นตามเพลงโปรดเพลงที่โดนใจแบบขาต้องขยับ ฉะนั้นพอได้อยู่บ้านคนเดียวแล้วจะรออะไร เปิดลำโพงให้ดังสุด แล้วสร้างโมเมนต์ซุปตาร์ให้เวทีนั้นเป็นของฉันแต่เพียงผู้เดียว (กำหมัดตาลุกวาว)

7. เล่นใหญ่พูดคนเดียว อาการพูดคนเดียวที่ว่านั้น ออกจะเป็นแนวบ่นและระบายอารมณ์มากกว่า ก็เพราะวันทำงานเราเจอนู่นนี่เยอะแยะมากมาย เป็นธรรมดาที่ต้องเก็บกลับมาบ้านพูดคนเดียวซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หากใครที่เป็นบ่อยแนะนำให้โทรหาเพื่อนสักคนนะ

8. ดูหนังแล้วร้องไห้ไม่ใช่เรื่องน่าอายอีกต่อไป ก็บางทีเพลงมันเศร้า ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ก็โดน อยู่คนเดียวมันเศร้ามันอินได้สุดกว่าเป็นไหนๆ ไม่มีอะไรประหลาด เราไม่ได้เป็นอะไร คือแค่อยากเศร้าตามบรรยากาศเท่านั้นเอง

9. กินไม่หยุดถ้าไม่หลับ เพราะการกินคืออีกช่วงเวลาหนึ่งที่สร้างความสุขให้แก่เรา ฉะนั้นสาวๆ ส่วนใหญ่เวลาที่ได้อยู่คนเดียวก็จะได้กินทุกสิ่งในแบบที่ตัวเองชอบ

10. เซลฟี่สิคะรออะไร! เซลฟี่กันทุกมุมของบ้าน รัวกันไม่หยุดจนกว่าจะได้รูปที่ถูกใจ ยิ่งเดี๋ยวนี้มี app ถ่ายรูปเยอะแยะมากมาย อยู่คนด้วยก็กดไม่หยุด เล่นเสร็จแล้วตามด้วย #homealone #alonetime #XOXO

ขอบคุณข้อมูลจาก www.girldaily.com