มีหลายอย่างที่คุณอาจจะทำให้น้องหมาของคุณโมโหโดยที่คุณไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ เพื่อที่จะลดสิ่งนั้นเราจึงขอนำเสนอนิสัยบางอย่างของเราที่ทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรักของเราไม่สบายใจ

1. กอดสุนัข

เราอาจจะมองว่าการโอบกอดนั้นเป็นสิ่งที่อบอุ่นและแสดงถึงความรัก แต่อันที่จริงแล้วหมาจำนวนมากไม่ชอบมัน ในขณะที่สุนัขจำนวนมากจะอดทนเมื่อคุณโอบกอดมัน สุนัขจำนวนมากจะรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ใต้อำนาจของผู้กอดและมันก็จะรู้สึกไม่สบายใจ

2. ใช้คำสั่งโดยการพูดไปพร้อมๆกับออกท่าทางอย่างอื่น

เนื่องจากสุนัขนั้นไม่สามารถเข้าใจในสิ่งที่เราพูดได้ ยกเว้นคำบางคำ พวกมันหวังที่จะพึ่งท่าทางของเราในการตีความว่าเราต้องการอะไรจากพวกมัน ดังนั้นแล้วการสั่งโดยผสมทั้งคำพูดและท่าทางในเวลาเดียวอาจจะทำให้พวกมันเกิดสับสนได้

3. ลูบหัว

การเอามือไปลูบหัวสุนัขนั้นเป็นเรื่องที่ปกติธรรมดาสุดๆสำหรับพวกเรา ในขณะที่สุนัขจำนวนมากยอมให้ลูบหัวง่ายๆ สุนัขจำนวนมากนั้นไม่ชอบการกระทำแบบนี้เอาซะเลย

4. จ้องตา

เราสามารถที่จะจ้องตาสุนัขของเราได้นานเท่าที่เราต้องการ แต่การจ้องตาสุนัขที่ไม่รู้จักเรานั้นสามารถทำให้สุนัขมีอาการก้าวร้าวได้

5. ไร้กฎและระเบียบ

สุนัขนั้นจำเป็นต้องมีพฤติกรรมที่ทำเป็นประจำ และพวกมันก็ต้องการที่จะรู้ว่าขีดจำกัดคืออะไร การทำตามกฏและระเบียบที่ตั้งเอาไว้ จะทำให้สุนัขสบายใจและทำให้มันรู้สึกเชื่อใจคุณ

6. การดึงสายจูงตึงๆ

สุนัขนั้นเก่งในเรื่องการแปลความหมายและความรู้สึกของเจ้าของผ่านสายจูง การดึงสายจูงตึงนั้นแสดงให้มันเห็นว่าคุณกำลังรู้สึกเครียด และทำให้มันไม่สบายใจเช่นกัน ในขณะที่การปล่อยสายจูงหลวมๆนั้นแสดงให้เห็นว่าทุกอย่างโอเค และช่วยให้มันรู้สึกสบายใจเช่นกัน

7. การไม่ปล่อยให้มันสำรวจและดม

การสำรวจพื้นที่รอบๆและดมกลิ่นนั้นเป็นสิ่งพื้นฐานที่สำคัญสำหรับสุนัข หากคุณไม่ปล่อยให้สุนัขใช้เวลาในการดมและสำรวจรอบๆขณะไปเดินเล่น สุนัขของคุณอาจจะพลาดโอกาสในการสำรวจโลกภายนอก

8. พยายามให้สุนัขของคุณมีปฏิสัมพันธ์กับสุนัขหรือคนที่มันไม่ชอบ

การพยายามให้สุนัขเผชิญหน้ากับความกลัว และให้มันมีปฏิสัมพันธ์กับสุนัขหรือคนที่มันกลัวหรือไม่อยากอยู่ใกล้นั้นมีแต่จะทำให้เรื่องแย่ลง และอาจจะทำให้มันเริ่มที่จะกัด

9. เครียด

สุนัขนั้นเป็นมืออาชีพด้านการอ่านท่าทางภาษากาย สุนัขจะเลียนแบบความรู้สึกของเรา ยิ่งคุณเครียด สุนัขของคุณก็จะเครียดตาม ดังนั้นหากคุณอยากที่จะให้สุนัขของคุณใจเย็น คุณเองก็ต้องใจเย็นด้วย

10. แสดงความรู้สึกเบื่อ

เจ้าของที่มัวแต่ทำงานบ้านที่น่าเบื่อ และแสดงความไม่สนใจในตัวสุนัขคือฝันร้ายของสุนัขทุกตัว เพราะอย่างนั้นขอให้ดูให้แน่ใจว่าคุณมีช่วงเวลาที่ดีกับสุนัขของคุณ หลังจากที่มันรอคุณมาทั้งวันเพื่อให้กลับบ้านมาเล่นกับคุณ

11. การทำให้คุณต้องสัมผัสกลิ่นที่แรง

สุนัขนั้นมีความสามารถเรื่องการดมกลิ่น 10,000 ถึง 100.000 เท่าเมื่อเทียบกับเรา ดังนั้นแล้วมันจึงไม่ชอบที่จะได้กลิ่นที่แรง ดังนั้นเมื่อคุณวางแผนที่จะใช้อะไรที่อาจจะรบกวนการดมกลิ่นของมัน ของให้คุณจำไว้ว่าอยู่ให้ห่างจากสุนัขของคุณ

ขอบคุณที่มาจาก : brightside.me