ปัจจุบันธุรกิจอสังหาฯ นอกจากการพัฒนาสินค้าให้ตรงใจและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายแล้ว การเพิ่มช่องทางการขายก็นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ เพราะจากพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคโควิดที่มีเวลาอย่างจำกัด ทำให้การเยี่ยมชมโครงการบ้าน-คอนโดฯ ผ่านระบบออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้น จนนำมาสู่การพัฒนาระบบซื้อ-ขาย บ้าน-คอนโดฯ ผ่านระบบออนไลน์ง่ายแค่คลิกเดียว

            วันนี้ TerraBKK มีโอกาสได้พูดคุยกับ คุณวรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีบียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (VBeyond Development) ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ที่ได้เผยถึงแนวคิดในการพัฒนาการซื้อ-ขายอสังหาฯ รูปแบบใหม่ ให้มีความน่าสนใจบนแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย อสังหาฯอัจฉริยะ ที่เรียกว่า Property mall”

            สำหรับ Property mall” คือ แพลตฟอร์มซื้อ-ขาย อสังหาฯ ความน่าสนใจอยู่ที่กระบวนการคิดค้นแพลตฟอร์มนี้เกิดจากความตั้งใจของคุณวรเดช และทีมงานของวีบียอนด์ ที่ใช้ประสบการณ์ในการเป็นตัวแทนนายหน้าอสังหาฯ ที่เข้าใจรูปแบบความต้องการของกลุ่มลูกค้าและเข้าใจตัวแทนขายอสังหาฯได้เป็นอย่างดีจึงนำมาสู่การพัฒนา Property mall” โดยใช้ระบบ AI เข้ามาช่วยในการจับพฤติกรรมไลฟ์สไตล์และความต้องการพื้นที่อยู่อาศัยของผู้ใช้งานได้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในปี 2565 นี้

ทำความรู้จัก “Property mall” แพลตฟอร์มซื้อ-ขาย อสังหาฯอัจฉริยะ สัญชาติไทย

            ถ้าจะให้เข้าใจง่ายว่า Property mall” คืออะไร? คุณวรเดช บอกว่า ผมอยากให้ทุกคนนึกถึงเว็ปไซต์ Booking.com หรือ Agoda.com ที่ลูกค้าสามารถเข้าชมรูปภาพห้องพักและดูราคา ก่อนจะกดจองที่พักในทำเลต่างๆที่ต้องการได้ทันทีผ่านระบบออนไลน์

            Property mall” ก็จะเป็นแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย อสังหาฯในลักษณะที่ใกล้เคียงกัน โดยช่วงแรกจะพัฒนาให้ Property mall” เป็นรูปแบบเว็ปไซต์เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโครงการบ้าน-คอนโดฯ ซึ่งระบบจะนำข้อมูลของลูกค้ามาวิเคราะห์ ค้นหาบุคลิก, ค้นหาตัวตน ความชอบ กิจกรรมที่ชอบทำ, ค้นหาความต้องการ และหาบ้าน-คอนโดฯที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และรายได้ ประมวลออกมาให้ผู้เข้าใช้งาน Property mall” ได้เลือกหาโครงการที่ชอบ โดยลูกค้าสามารถ ดูภาพโครงการแบบ Virtual 360 องศา เหมือนเข้าไปอยู่ภายในโครงการจริง พร้อมดูรีวิวโครงการอย่างละเอียดได้ทันที จะทำให้ลูกค้าสามารถเลือกดูโครงการที่ชอบได้หลายโครงการโดยใช้เวลาไม่นาน และช่วยคัดกรอง พร้อมลดระยะเวลาในการตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้น

            ซึ่งความอัจฉริยะของ Property mall” จะทำหน้าที่เสมือนเพื่อนคู่คิด ในการค้นหาความต้องการให้ตรงกับลูกค้า พร้อมแนะนำและโปรโมชั่นที่น่าสนใจที่เหมาะกับลูกค้าคนนั้นๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยลูกค้าที่กดจองจาก Property mall” จะได้ราคาสุด Exclusive และยังมีบริการให้คำปรึกษาจากตัวแทนขายอสังหาฯของวีบียอนด์ ที่มีความเชี่ยวชาญในการแนะนำบ้าน-คอนโดฯในทำเลต่างๆ พร้อมแนะนำวิธีการจองซื้อแบบง่าย ทำให้ลูกค้าที่สนใจสามารถตัดสินใจจองซื้อได้ทันทีแค่คลิกจองผ่านระบบของ Property mall”

            แน่นอนว่าด้วยบริการที่ครบวงจรจะทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเฟ้นอสังหาฯได้ตรงตามความต้องการ และทำให้บริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯสามารถขายสินค้าได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบออนไลน์ โดยปัจจุบันมีโครงการอสังหาฯ จำนวนกว่า 1,000 โครงการจากบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯชั้นนำของไทยกว่า 48 บริษัท เข้าร่วมพร้อมขายที่ Property mall”

“การใช้ระบบ AI ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า จะสร้างโลกใหม่เชื่อมต่อระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย ให้สามารถพบกันได้ง่ายขึ้น “Property mall” จะเป็นมิติใหม่ของการซื้อ-ขายอสังหาฯ ในอนาคตให้ง่ายขึ้นแค่คลิกเดียว

วีบียอนด์ เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ เปิดขาย IPO ปีนี้

            สำหรับในปี 2565 วีบียอนด์ เตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ และจำหน่ายหุ้น (IPO) ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อระดมทุนในการพัฒนาระบบการซื้อ-ขายอสังหาฯออนไลน์ สร้างมิติใหม่ให้กับวงการอสังหาฯไทย ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องใหม่ของไทย เพราะที่ผ่านมาในไทยยังไม่มีบริษัทนายหน้าอสังหาฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จากมุมมองของผู้บริหารวีบียอนด์ที่มีความตั้งใจที่จะพัฒนา “Property mall” ให้เป็นแพลตฟอร์มของคนไทยที่จะก้าวสู่การซื้อขายอสังหาฯในระดับโลก เพื่อสร้างพื้นฐานในมิติใหม่ให้ธุรกิจอสังหาฯไทยผ่านการระดมทุนจากตลาดหลักทรัพย์ ในครั้งนี้

“วีบียอนด์ดีเวลอปเม้นท์ คือ หนึ่งในบริษัทตัวแทนนายหน้าอสังหาฯ ที่มีแนวคิดในการซื้อ-ขายที่แตกต่างและมีความโดดเด่นกว่าบริษัทอื่นในตลาด และยังคงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อยกระดับให้อาชีพนายหน้าอสังหาฯ ให้มีความทันสมัย พร้อมรับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน”

ครบเครื่องเรื่องอสังหาฯมองหาวีบียอนด์

สำหรับผู้ที่สนใจแพลตฟอร์ม Property mall”
สามารถติดต่อได้ที่ Website: propertymall.co.th
Facebook: Property Mall
Line: @propertymall
YouTube: Property Mall
IG: 
propertymall.th
หรือโทร. 091-742-8999