โบกมือลาเดือนเก่าและต้อนรับเดือนใหม่ด้วยลมหนาว พร้อมกับหลากกิจกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งรับรองว่าจะต้องถูกใจทั้งวัยรุ่นขาชอป ขาชิลล์ ขาแดนซ์ และสายฮิปสเตอร์ก็ไม่น่าพลาด เพราะเดือนนี้อากาศดีน่าเดินและน่าแดนซ์เป็นที่สุด ซึ่งจะมีกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง อย่ารอช้า หยิบปากกาแล้วบุ้ควันในปฏิทินได้เลย!!
บ้านและสวนแฟร์ 2015

บ้านและสวนแฟร์ 2015 สถานที่จัด : อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี  วันเวลา : 31 ต.ค.-8 พ.ย.58 เวลา 09.30-21.00 น.

งานแฟร์ที่เอาใจคนรักบ้านและชอบการตกแต่งสวน จัดเป็นประจำทุกปี แต่ความน่าสนใจของปีนี้จะเน้นเรื่องการ “หลอมรวม” เช่น การยกบ้านตัวอย่างในโลกแห่งหลอมรวมมาไว้ในงาน ด้วยการออกแบบให้บ้านเป็นส่วนหนึ่งของสวนและทำให้สวนรวมเป็นหนึ่งเดียวกับบ้านด้วยการก่อสร้างที่นำเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแบบดิจิตอลมารวมกับการใช้วัสดุธรรมชาติด้วยฝีมือของช่างท้องถิ่นที่ละเมียดละไม ทำให้บ้านมีรูปทรงที่กลมกลืนกับธรรมชาติแต่ถูกสอดแทรกด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างการตกแต่งห้องแบบ Room Outside The House โดยนิตยสาร My Home ที่รวมพื้นที่ภายในบ้านและนอกบ้านไว้ให้เป็นหนึ่งเดียว โดยใช้ธรรมชาติเป็นจุดเชื่อมต่อหรือสร้างความรื่นรมย์ให้กับบ้าน ต้นไม้น้อยใหญ่กลายเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ทั้งในห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องกินข้าว ส่วนใครที่ชื่นชอบงานฝีมือในโซนบ้านและสวน Art & Craft จะรวบรวมสินค้าประดิษฐ์ทำมือสุดเก๋ไว้ให้เป็นอาหารตา และเลือกชอปกลับบ้านได้เหมือนกัน
The Retro Market

The Retro Market สถานที่จัด : ลานชั้น M ศูนย์การค้า Gateway เอกมัย วันเวลา : 6-8 พ.ย. เวลา 15.00-22.00น.

งานที่วัยรุ่นที่เลิฟวินเทจไม่ควรพลาด โดยเฉพาะคนที่อยากย้อนกลับสู่ยุคอัลเทอร์เนทีฟ เพราะนอกจากมาร่วมย้อนความหลังกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินอัลเทอร์ฯ ตัวจริงเสียงจริง อย่าง วงพราว (Proud) ออดี้ (Audy) เนอสเซอรี่ ซาวน์ (Nursery Sound) แล้ว ในงานยังคึกคักด้วยร้านค้าออนไลน์ที่มาร่วมออกบูธทั้งร้านค้าแฟชั่นวินเทจ งานคราฟต์ทั้งหลาย พร้อมด้วยร้านอาหารฟู้ดทรัคสุดเก๋ ไม่น้อยกว่า 100 ร้านค้า งานเริ่มตั้งแต่บ่ายสามแก่ๆ เรื่อยเลยไปถึงสี่ทุ่ม รับลมที่เริ่มเย็นในกรุงเทพฯ พร้อมชมฟรีมินิคอนเสิร์ตได้ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป ใครเป็นแฟนเพลงใครดูตารางแสดงได้ดังนี้นะจ๊ะ 

  • 6 พ.ย. พบกับ วง "พราว" (Proud)

  • 7 พ.ย. พบกับ "ออดี้" (Audy)

  • 8 พ.ย. พบกับ วง "มอร์กะจาย" และวง "เนอสเซอรี่ ซาวด์" (Nursery Sound)
เทศกาลภาพยนตร์สเปน 2015 (Spanish Film Week 2015)

เทศกาลภาพยนตร์สเปน 2015 - Spanish Film Week 2015 สถานที่จัด : โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  วันเวลา : 5-8 พ.ย.58

หนังดีๆ น่าดูว่าหายากแล้ว แต่การได้ดูหนังดีทั้งอาทิตย์มีโอกาสยากกว่า แต่ในต้นเดือนพ.ย.จะไม่เป็นแบบนั้นสำหรับคอหนังสเปน เพราะสถานเอกอัครราชทูตสเปนประจำประเทศไทย ร่วมกับโรงภาพยนตร์ เอสเอฟเวิลด์ ซีเนม่า เอาใจคอหนังด้วยการจัดงาน เทศกาลภาพยนตร์สเปน (SPANISH FILM WEEK 2015) โดยทำการคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพจากประเทศสเปน พร้อมบทบรรยายภาษาอังกฤษ 5 เรื่อง 5 รสชาติ เช่น El Nino, Magical Girl, 10.000 Km และ Loreak หรือ Flowers ให้แฟนหนังชาวไทยได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ตั้งแต่วันที่ 5-8 พ.ย. ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ ในราคาแสนเป็นมิตร 120 บาท ทุกที่นั่ง คอหนังตัวจริงต้องรีบไปซื้อหรือจองบัตรล่วงหน้าทาง www.sfcinemacity.com  ได้ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. เป็นต้นไป โทรถามที่ SF Call Center 02-268-8888 และ www.sfcinemacity.com หรือ  www.facebook.com/WeLoveSF หรือซื้อบัตรได้ ณ จุดจำหน่ายบัตร
Dream Castle Fest 2015


Dream Castle Fest 2015 สถานที่จัด : มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ (แดนเนรมิตเก่า) วันเวลา : 21-22 พ.ย. 58 เวลา 14.00 -22.00 น.

การรวมตัวของนักเดินทาง ช่างภาพ blogger และทีมงานที่มีประสบการณ์ด้าน production ด้วยความตั้งใจที่สร้างสรรค์พื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ที่มีความหลงใหลในการทำงาน เดินตามความฝันเล็กๆ เทศกาลความฝันเล็กๆ ของคนคิดใหญ่ (Dream Castle Fest 2015) การรวมตัวของ "นักสร้างฝัน" มาแสดงผลผลิตของความฝัน บนพื้นที่กว่า 25,000 ตารางเมตร โดยรวบรวมศิลปินมืออาชีพทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็กจากคนที่กล้าลงมือทำ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าทำมือ เครื่องประดับ รูปภาพ การออกแบบ ดนตรี จักรยาน และอาหารกว่า 300 บูธ มาจัดแสดงร่วมกัน 2 วัน เต็มๆ วันที่ 21 - 22 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 14.00 - 22.00 น. โดยครั้งแรกจะจัดที่แดนเนรมิตร หลังปราสาทที่ทุกคนคุ้นเคยในวัยเด็ก ภายในงานคุณจะได้สนุกสนานไปกับมินิคอนเสิร์ตที่คัดสรรมา ทั้งที่คุ้นเคยและห่างหายไปนาน ไม่ว่าจะเป็น แพรว - คณิตกุล พายและชา เอ้ - กุลจิรา เยลโล แฟง (Yellow Fang) พลาสติก พลาสติก (Plastic Plastic) และ วง"พีซพีซ" (Piece Peace) เป็นต้น
Core Market


Core Market สถานที่จัด : Noble Space สถานีรถไฟฟ้าอารีย์  วันเวลา : 28-29 พ.ย.58 เวลา 16.00-22.00น.

เตรียมตัวให้พร้อมกับงานแฟร์การกุศล ที่ เท่ ที่สุดอย่าง "Core Market" ให้เหล่าวัยรุ่นนักชอปได้ร่วมทำบุญกันเพราะเงินรายได้จากงานแฟร์ครั้งนี้หลักหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคให้กับ กองทุนมูลนิธิ EDF เพื่อช่วยน้องๆ ด้านการศึกษา โดยภายในงานจะมีร้านค้าชั้นนำมากกว่า 200 ร้านให้ได้ช็อปกันอย่างหนำใจ และเต็มอิ่มกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมายที่ยกพลมาสร้างความสนุกและสีสันแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ซูเปอร์เบเกอร์ (Superbaker) พลาสติก พลาสติก (Plastic Plastic) นภ พรชำนิ  บอย - ตรัย ภูมิรัตน โป้ - ปิยะ ศาสตรวาหา ดุลย์ - อดุลย์ รัชดาภิสิทธิ์ ก้อ - ณฐพล ศรีจอมขวัญ เจอรี่ - ศศิศ มิลินทวณิช ในนาม ทู เดย์ส อะโก คิดส์ (2 Days Ago Kids) และอีกเพียบ ซึ่งคนร่วมงานสามารถทำบุญผ่านกิจกรรมวาดภาพการกุศลไปพร้อมกันกับศิลปินนักวาดภาพประกอบมากความสามารถ อย่าง Tuna Dunn, Suunnyys, Sundae Kids และอีกมากมาย งานจะมีระหว่างวันที่ 28-29 พ.ย.58 เวลา 16.00 น. - 22.00 น. ณ ลานจอดรถสำนักงานขาย Noble Space สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ทางออกที่ 2 -เทอร์ร่า บีเคเค


บทความโดย TerraBKK กิจกรรม - Event โดนๆ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก