กระแสของ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) บุรุษผู้ไม่มีวันยอมแพ้ กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งจากการประกาศเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่จะถึงในปี 2559 ด้วยวิวาทะการหาเสียงที่ดุเด็ดเผ็ดมันกัดจิกคนอื่นไปทั่ว กลายเป็นเอกลักษณ์ติดตัวเขามาตังแต่ไหนแต่ไร ในบทความนี้ TerraBKK จะไม่ได้หยิบยกประเด็นการเมือง การหาเสียงแต่เราจะไปเรียนรู้ประวัติความเป็นมา ความล้มเหลวและความสำเร็จทางธุรกิจของบุคคลผู้นี้ว่า เค้าคนนี้ทำอย่างไรถึงได้มาเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาคารสำนักงานหลายแห่งใจกลางกรุงนิวยอร์ค โรงแรม กาสิโน สนามกอล์ฟ และอื่นๆอีกมากมาย แต่ในช่วงที่ผ่านมาเส้นทางก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ปี 1990 โดนัลด์ต้องเป็นหนี้หลายพันล้านเหรียญสหรัฐแล้วหลังจากนั้นสามารถกลับมาผงาดได้อีกครั้ง โดยมีทรัพย์สิน ณ ปัจจุบันสูงถึง 8,700 ล้านเหรียญสหรัฐ บุคคลผู้นี้มีประวัติและเส้นทางการดำเนินชีวิตอย่างไรไปเรียนรู้กัน มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ที่มา : michiganradio.org

โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) เกิดที่ นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ค.ศ.1946 ปัจจุบันอายุ 69 ปี โดนัลด์เป็นที่โด่งดังของชาวอเมริกันและเป็นผู้ที่สร้างมาตรฐานของความเป็นเลิศให้กับงานในทุกๆธุรกิจที่โดนัลด์ทำ ธุรกิจของโดนัลด์ ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ตราสัญลักษณ์ TRUMP” ในมหานครนิวยอร์ค ได้แก่ อาคาร Trump Tower, อาคาร Trump International Hotel & Tower, อาคาร Trump Park Avenue, อาคาร Trump Building, อาคาร Trump World Tower และอาคาร Trump Place เป็นต้นโดนัลด์ยังมีองค์กรบริหารโรงแรมและกาสิโนที่ใหญ่ที่สุด ชื่อ The Trump Organization นอกจากนั้นยังมีธุรกิจกอล์ฟและธุรกิจบันเทิงสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี และมีรายการที่ได้รับคะแนนสูงสุดและโด่งดังรายการหนึ่งคือ “The Apprentice” โดนัลด์ยังได้รับลิขสิทธิ์การแพร่ภาพการประกวดนางงามระดับโลกอีกด้วย

กว่าที่ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) บุรุษผู้ไม่มีวันยอมแพ้ จะเดินมาได้ถึงจุดนี้ได้ต้องผ่านมรสุมชีวิตและวิกฤติต่างๆมากมาย ปรัชญาที่ โดนัลด์ ทรัมป์ใช้ในการดำเนินชีวิตให้ผ่านพ้นมาได้ในช่วงปี 1990 ที่น่าสนใจ TerraBKK รวบรวมให้อ่านกันมีดังต่อไปนี้

    1. ต้องมี Passion แรงผลักดันจากความคลั่งใคล้หรือการหมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่เราชอบเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆที่นำพา โดนัลด์ ทรัมป์ ไปสู่ความสำเร็จ ถ้าไม่มี Passion ในงานที่ทำอยู่ ในสิ่งที่เราพยายามที่จะเป็น ยากมากที่จะประสบความสำเร็จ ดังนั้น ออกไปหาแรงบันดาลใจ หาอะไรทำ รู้สึกสนุกและผ่อนคลายก็จะสามารถนำพาไปสู่ความสำเร็จได้

Trump Tower ที่มา : www.worldtravelimages.net

    1. สัญชาตญาณ โดนัลด์ ทรัมป์ บอกว่านักลงทุนที่ยิ่งใหญ่ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ “สัญชาตญาณ” ในการลงทุนแทนที่จะศึกษาข้อมูลหรือทำงานอย่างหนักและจะรู้สึกว่าจะต้องมีอะไรบางอย่างที่จะต้องออกมาดีแน่ ธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ในอดีตส่วนใหญ่ก็มีจุดเริ่มต้นมาจากสัญชาตญาณทั้งสิ้น ซึ่งถ้าคุณไม่มีสัญชาตญาณของการลงทุนคุณควรจะไปพึ่งคนที่มีสัญชาตญาณให้เค้าลงทุนแทนคุณ และใช้เวลาไปศึกษาเบื่องหลังและดูประวัติการทำงานของเขาแทน
    2. มุ่งมั่นอยู่เสมอ โดนัลด์โทษตัวเองว่าถ้าโดนัลด์ทำงานอย่างหนักเหมือนอย่างที่เขาเคยทำในช่วงปี 1970-1980 เค้าก็คงไม่เจอปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจอย่างในช่วง 1990 ซึ่งเป็นปีที่โดนัลด์รู้สึกผ่อนคลายและไม่ได้ทำงานอย่างมุ่งมั่นเหมือนช่วงปีก่อนๆจึงทำให้เค้าพลาดพลั้งไปในสังเวียนธุรกิจ

Trump International Hotel & Tower ที่มา : en.wikiarquitectura.com

    1. เอาคืน ในช่วงที่วิกฤติของชีวิตก็มักจะมีแต่คนที่คอยจะทับถม ดูถูก หักหลัง ที่ร้ายที่สุดคือภรรยาของเขาฟ้องโดนัลด์ถึง 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วงที่โดนัลด์มีมรสุมชีวิตรุมเร้าทั้งที่ควรจะช่วยเหลือกัน หลังจากผ่านพ้นวิกฤติมาได้ก็มีทั้งคนที่หักหลัง เคยดูถูกต่างก็มาขอความช่วยเหลือ แต่โดนัลด์จะเล่นงานให้คนเหล่านั้นให้จมมิดติดกำแพงเอาคืนกับสิ่งที่คนนั้นเคยทำไว้ให้ถึงที่สุด!!
    2. ทำตรงข้ามกับคนส่วนใหญ่ เป็นอีกกรณีศึกษาหนึ่งที่จะเป็นตัวพิสูจน์ถึงความสำเร็จที่เกิดจากการทำสิ่งที่ตรงกันข้ามกับคนส่วนใหญ่ในขณะที่ตลาดอพาร์ตเมนต์กำลังเฟื่อฟู ทุกคนกำลังจะเปลี่ยนรูปแบบอาคารเก่าของตนให้เป็นอพาร์ตเมนต์ แต่โดนัลด์ทำสวนกระแสกับสิ่งที่ตลาดกำลังทำคือ เขาตัดสินใจซื้ออาคาร The Trump Building at 40 Wall Street อยู่ตรงข้ามกับตลาดหลักทรัพย์ ด้วยเนื้อที่ถึง 1.3 ล้านตารางฟุต และเปลี่ยนอาคารแห่งนี้ให้เป็นอาคารที่คุณภาพดีที่สุดในย่านแมนแฮตตัน การเปลี่ยนอาคารแห่งนี้ให้เป็นอาคารสำนักงานคุณภาพดีช่วยให้ลดต้นทุนได้ต่ำกว่าการนำอาคารเดิมไปทำเป็นอพาร์ตเมนท์อย่างที่คนอื่นๆทำได้อื่นทำได้ถึง 2 เท่าและมีพื้นที่สำหรับให้เช่าได้มากกว่าอพาร์ตเมนต์อีกด้วย

Trump World Tower ที่มา : www.skyscrapercity.com

    1. หาเพื่อนร่วมงานที่มีพลังเดียวกัน โดนัลด์บอกว่าการมีเพื่อนร่วมงานดี มีไฟ และสามารถทำงานได้อย่างลงตัวจะเป็นตัวฉุดและเสิรมพลังให้สามารถไปถึงจุดหมายแห่งความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น ในทางตรงข้ามถ้าพบเพื่อนร่วมงานที่ไม่เข้าขากับคุณ ไม่มีพลังที่จะทำงานไปด้วยกันก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ
    2. กอล์ฟเปิดโอกาส งานหลายๆงาน การเจรจรและทำธุรกิจ รวมถึงในวันที่คุณต้องการความเงียบสงบปล่อยวางจากเรื่องเครียดๆในวันทำงานกอล์ฟจะเป็นตัวพาคุณไปถึงจุดนั้นและคุณจะสามารถสร้างเงินจากการเล่นกอล์ฟได้อย่างมากมาย

Trump Place ที่มา : commons.wikimedia.org

ปรัชญาการใช้ชีวิตดังกล่าวน่าจะเป็นเครื่องช่วยและช่วยจุดประกายบางสิ่งบางอย่างให้ผู้อ่านกลับมามีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นหนี้สินถึงพักว่าล้านดอลล่าห์ยังสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวจนปัจจุบันมีทรัพย์สินถึง 8.7 พันล้าน แล้วคนที่กำลังประสบปัญหาวิกฤติ หรือกำลังท้อแท้ก็อย่าพึ่งท้อลองนำแนวคิดของ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นต้นแบบในการเดินหน้าต่อไปน่าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างความสำเร็จให้แก่ตัวเองได้มากขึ้น

บทความโดย : TerraBKK ข่าวอสังหาฯ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก