ห้องน้ำเป็นอีกห้องหนึ่งที่มีความสำคัญของบ้าน เป็นสถานที่สร้างความผ่อนคลายได้พร้อมๆกับทำธุระส่วนตัว หลายคนจึงพากันเอาข้าวของเข้าไปในห้องน้ำ เพื่อที่จะได้ทำหลายอย่างไปพร้อมๆกัน เช่น หนังสือการ์ตูน โทรทัศน์ วิทยุ เป็นต้น แต่รู้หรือไม่ว่ามีของบางสิ่งที่ไม่ควรวางไว้ในห้องน้ำ ซึ่งจะทำให้ของสิ่งนั้นหมดอายุและเสื่อมคุณภาพเร็วขึ้น ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น TerraBKK รวบรวมมาให้ 7 สิ่งดังนี้

1. เครื่องสำอางค์ สาวๆหลายคนคงจะชอบวางเครื่องสำอางค์ไว้ในห้องน้า แต่รู้หรือไม่ว่า ห้องน้ำเป็นห้องที่อุณหภูมิไม่คงที่ และมีความชื้นสูง ทำให้เครื่องสำอางค์อาจจะละลายหรือเสื่อมสภาพก่อนได้

1Makeup

2. ยา การเก็บยาไว้ในตู้เก็บของในห้องน้ำอาจทำให้ยาชื้น และมีเชื้อราขึ้นในผลิตภัณฑ์ยาอีกด้วย

2Medicine

3. เครื่องใช้ไฟฟ้าที่กันน้ำไม่ได้ หลายคนชอบเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าไปไว้ในห้องน้ำ โดยไม่ได้คำถึงถึงอันตรายที่จะเกิดจากไฟฟ้าช็อต ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

3Non-Waterproof-Electronics

4. ใบมีดโกน กรณีนี้หมายถึงใบมีดที่เอาไว้เปลี่ยนใหม่ หลายคนชอบวางทิ้งเอาไว้ในห้องน้ำทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ ความชื้นในห้องจะทำให้ใบมีดขึ้นสนิมได้ง่าย ทางที่ดีควรวางไว้ที่อื่น หรือหากวางในห้องน้ำก็ควรหาถุงซิปล็อคมาใส่ให้เรียบร้อย

4Extra-Razors

5. เครื่องประดับ ด้วยสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยความชื้นในห้องน้ำ จะทำให้เครื่องประดับของคุณดูหมอง และเสียเร็วขึ้น

5Jewelry

6. ผ้าขนหนู เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่เกิดเชื้อราและเชื้อโรคได้มากที่สุดในบ้าน การเก็บผ้าขนหนูเอาไว้ในห้องน้ำจะทำให้เกิดเชื้อราได้ ทางที่ดีในห้องน้ำควรจะมีพัดลมระบายอากาศเพื่อไล่ความชื้นและให้ห้องน้ำแห้งเร็วที่สุด

6Linens

7. น้ำยาทาเล็บ หลายคนคงเคยเจอปัญหาน้ำยาทาเล็บเหนียวหนืด เป็นเพราะอยู่ในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะในห้องน้ำที่อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นควรเก็บน้ำยาทาเล็บไว้ในตู้เย็นจะช่วยคงคุณภาพไว้ได้ดีที่สุด

7Nail-Polish

บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้

TerraBkk ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก