ไม่ใช่เฉพาะผลงานการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้ง บ้าน คอนโดมิเนียม และทาวน์โฮม ในเครือ เอพี ไทยแลนด์ (AP THAILAND) ดีเวลลอปเปอร์ผู้พัฒนาโครงการพักอาศัยชั้นนำ ที่ให้น้ำหนักในเรื่องของการออกแบบ ‘สเปซ’ ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดและองค์ประกอบภายใต้บริบทวิถีเมือง แต่ยังรวมไปถึงการออกแบบสิ่งของทุกชิ้นที่ AP จะส่งต่อมายังผู้พักอาศัยก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ AP ไม่เคยมองข้าม


โปรเจคล่าสุดอย่าง ‘AP HOME UTILITY KIT’ กระเป๋าใส่สิ่งของและเอกสารสำคัญในวันโอนกรรมสิทธิ์ ที่จะส่งมอบให้ลูกบ้านในวันสำคัญ ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สะท้อนได้ดีถึงปรัชญาการทำงานของ AP ในการ ‘คิด’ และ ‘เพิ่ม’ ที่บาลานซ์คุณค่าทั้งด้านดีไซน์ในบริบทเมืองและประโยชน์ใช้สอยในระยะยาวได้เป็นอย่างดี โดยโปรเจคนี้ AP ได้ดึงดีไซน์เนอร์แถวหน้าของไทย ‘ธีรนพ หวังศิลปคุณ’ แห่ง TNOP DESIGN และทีมเข้ามารับหน้าที่ออกแบบภายใต้แนวคิด ‘Functional is Beautiful’ สร้างคุณค่าที่เพิ่มขึ้นจาก Short Term Function สู่Long Term Function

Functional is Beautiful ความสวยงาม ควบคู่ไปกับการใช้งาน
“จากฟังก์ชั่นเดิมที่ทำหน้าที่ใส่อุปกรณ์และเอกสารสำคัญในวันส่งมอบบ้าน ได้ถูกเพิ่มสถานะเป็น Hanging Wall Storage สำหรับการใช้งานในระยะยาวหลังจากการส่งมอบเสร็จสิ้น”


“AP HOME UTILITY KIT” ฟอร์มสี่เหลี่ยมเรียบง่ายดูจะลงตัวไปกับงานกราฟิกและทีมคิดมาโดยเฉพาะ ทั้งลวดลายที่สะท้อนถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของที่พักอาศัยแต่ละแบบ และสีสันที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคอนโด, ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว มองจากภายนอก “AP HOME UTILITY KIT” นี้อาจดูเหมือนกล่องที่มีหูหิ้วธรรมดา แต่เมื่อดึงกล่องกระดาษที่ครอบออกก็จะเจอประโยคสั้นๆ อย่าง Welcome Home ที่เป็น Message ต้อนรับผู้พักอาศัยในวันส่งมอบบ้าน ที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่น และยังทำให้เกิดความรู้สึกพิเศษขึ้นอีกเป็นกอง


เมื่อกางออกจากรูปทรงกล่องก็จะกลายเป็น Hanging Wall Storage ที่มีสเปซแบ่งไว้เป็นสัดเป็นส่วน สำหรับใส่อุปกรณ์ต่างๆ ครบครัน โดยด้านบนเป็นช่องใส่ของใช้ในบ้านขนาดเล็ก สามารถใส่รีโมททีวี รีโมทแอร์ พวงกุญแจ หรือของใช้เล็กๆ ที่ใช้งานบ่อย ส่วนด้านล่างเป็นช่องใส่ของขนาดใหญ่ มีที่ฝาเปิดด้านข้าง สามารถใส่เอกสาร นิตยสาร หรือหนังสือพิมพ์ได้ จะมีอีกจุดที่เพิ่มเพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้นก็คือ แผงไม้ที่มีการซ่อนแผ่นโลหะเอาไว้ ซึ่งสามารถใช้ติด Magnet เพื่อติดกระดาษโน้ตหรือใบเสร็จต่างๆ และเราอยากให้มันเป็นของที่มี long term function เราจึงเลือกผ้าแคนวาสที่มีความทนทานมาใช้เป็นวัสดุหลัก ทำให้สามารถใช้ระยะยาวได้สบายๆ



AP HOME UTILITY KIT น่าจะเป็นอีกหนึ่งในตัวแทนที่แสดงให้เห็นการอยู่ร่วมกันของปรัชญาในการทำงานของ เอพี ไทยแลนด์ (AP THAILAND) ที่คิดถึงผู้อยู่อาศัยเป็นสำคัญ และการทำงานที่ลงลึกในทุกรายละเอียดเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กับประโยชน์ใช้สอยและการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ขณะที่คุณค่าในเชิงความงามยังสามารถถูกคงมาตรฐานไว้ได้อย่างพอดี สิ่งเหล่านี้น่าจะพิสูจน์ให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของ AP และทำให้เราอยากติดตามภาคต่อว่าพวกเขาจะสร้างรูปแบบการเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่พักอาศัย งานออกแบบ เมือง และผู้คนไปได้อีกไกลขนาดไหน


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website : www.apthai.com Facebook : www.facebook.com/apinspire Tel. 1623

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :