สาวยุคใหม่ น้อยคนที่จะสนใจเรื่องงานบ้านงานเรือน ลำพังแค่เพียงงานนอกบ้าน ก็ทำเอายุ่งจนหัวปั้นแทบจะแย่ TerraBKK ขอเสนอ เคล็บลับทำความสะอาด จากแม่บ้านโรงแรม เพื่อการทำงานบ้านที่ง่ายและรวดเร็วขึ้นกว่าที่ผ่านๆมา ดังนี้

ขจัดความยุ่งเหยิงออกไปเป็นลำดับแรก

จงนำความยุ่งเหยิงออกจากห้องพักเพื่อให้เกิดพื้นที่ว่างสำหรับการเริ่มต้นทำความสะอาด เช่น เทถังขยะ, รวมผ้าขนหนู, และสิ่งต่างในห้องน้ำ ขวดแชมพูบนเคาน์เตอร์ เป็นต้น มันง่ายที่เห็นความสกปรก จัดการเช็ดทำความสะอาดพื้นที่ว่างนั้น ก่อนจะนำรายการทั้งหมดขึ้นไปจัดเรียงใหม่

ผ้าไมโครไฟเบอร์

ความลับการเช็คฝุ่นที่มีประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับผ้าทำความสะอาดที่เหมาะสม และผ้าไมโครไฟเบอร์เป็นผ้าที่ดีที่สุด แนะนำว่า ถ้าคุณไม่ได้มีผ้าไมโครไฟเบอร์ อาจใช้เศษผ้าที่ผ้าฝ้าย 100% ปลอกหมอนเก่าหรือเสื้อยืดเก่าก็พอไหว และควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าขนหนูหรือโพลีเอสเตอร์ เพราะมันจะเป็นการสร้างฝุ่นมากขึ้น

คลุมเตียงให้ไว

เตียงนอนที่มีขนาดใหญ่อาจจะใช้เวลานาน ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นที่มุมไหนของเตียง คุณต้องตระหนักว่า ผ้าคลุมเตียงถูกวางถูกด้านทั้งด้านยาวและด้านกว้าง แนะนำว่า เริ่มคลุมที่ท้ายเตียงก่อนเสมอ จากนั้นจะใส่มุมซ้านมุมขวาก็ตามถนัด อาจทำเครื่องหมายตะเข็บภายในที่มีเครื่องหมายเพื่อแสดงมุมทางซ้ายหรือขวาไว้ด้วยก็ได้

ถูพื้นจากมุมไกล

หลังจากปัดฝุ่น กวาดห้อง ขั้นต่อไปคือการถูพื้น อย่าทำให้พื้นห้องเปียกชื้นไปทั่ว มันยากที่จะเคลื่อนย้าย เดินย่ำเป็นรอย ดังนั้น เมื่อถึงเวลาที่จะถูพื้น เริ่มต้นจากมุมไกล ออกไปทางประตู

ทำความสะอาดห้องน้ำเป็นลำดับสุดท้าย

มันเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะเริ่มต้นในห้องนอนมากกว่าห้องน้ำ เพื่อลดการโอนแบคทีเรีย

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดย่นเวลา

ให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทำงานให้คุณ เช่น สเปรย์ทำความสะอาดผนังห้องอาบน้ำและห้องสุขา แทนการเสียเวลาทำความสะอาดขัดถูเสียเอง รวมไปถึงการทำความสะอาดกระจก,หน้าต่าง,ตู้ยาและสิ่งอื่นที่อยู่ในห้องของคุณ

ทำความสะอาดสิ่งชอบ

คุณอาจจะคิดว่าเราต้องการมีอาวุธลับบางอย่างสำหรับคราบสกปรกบนผ้า สิ่งที่ดีที่สุด คือน้ำส้มสายชูสีขาวและน้ำ มันทำความสะอาดได้ดี แม้กระทั่งล้างรอยคราบตกค้างทำความสะอาดอื่น ๆ ลองกรอกขวดสเปรย์ที่มีส่วนผสมของน้ำสามส่วนเข้ากับส้มสายชูหนึ่งส่วนดูสิ

แปรงสีฟันขจัดรอยเล็ก

แน่นอนคุณไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดทุกตารางนิ้วของบ้าน แต่การใช้แปรงสีฟันในการซอกซอนพื้นที่เล็กก็ดีไม่น้อย มีแปรงเล็ก ๆ สำหรับทำความสะอาดรอยแตกในห้องน้ำ อาจจะเป็นรอบสกรูด้านล่างของห้องสุขา ที่มีส่วนที่ยากที่สุด

รวมอุปกรณ์ไว้ในที่เดียว

เพื่อความสะดวก แม่บ้านจำต้องมีของใช้จำเป็นทุกอย่างเก็บไว้ในที่เดี่ยวกัน เช่น รถเข็น จัดลำดับของใช้ เช่น ถังพลาสติก,อุปกรณ์ทำความสะอาด , ผ้าและแปรง เป็นต้น ทุกครั้งที่ต้องการทำความสะอาด ก็แค่คว้ามันออกมา ไม่ต้องไปวิ่งหาเครื่องมือของใช้แต่ละที่ที่อยู่กระจัดกระจายตัว เสียเวลา --เทอร์ร่า บีเคเค