การประกาศขายบ้านจำเป็นต้องใช้เวลา หนึ่งวิธีที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการซื้อขายบ้าน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประกาศขายบ้าน นั้นคือ การเลือกใช้บริการจาก Agent ขายบ้าน TerraBKK รวบรวม 7 วิธีเลือก Agent ขายบ้านแบบมืออาชีพ เพื่อใช้พิจารณาคุณสมบัติการคัดเลือกอย่างมืออาชีพ รายละเอียดดังนี้

1. มีทักษะการสือสารดีเยี่ยม

คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ ถ้าคุณได้ตกลงทำสัญญาจ้าง Agent ขายบ้านที่ไม่มีทักษะการสื่อสารที่ดี ต้องยอมรับว่า สำหรับอสังหาฯ นอกจากเรื่องทำเลและสภาพบ้านแล้ว ก็มีเรื่องการขายนี้แหละที่ดูอ่อนไหวต่อสภาพตลาดอสังหาฯ ดังนั้น ทักษะการสือสาร จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การดำเนินการขายระหว่างลูกค้าและผู้ที่สนใจซื้อขายบ้านเป็นไปอย่างง่ายขึ้น

null

2.มีทักษะเชิงรุกชนิด proactive

Agent ขายบ้านที่มีลักษณะคอยติดตามเสนอทรัพย์แก่ลูกค้า เช่น matching ทรัพย์ทีมีลักษณะตรงตามลูกค้าต้องการ หรือ การมองหาช่องทางหาลูกค้ารายใหม่ พร้อมทั้งไม่ลืมติดต่อรักษาสัมพันธ์กับลูกค้าเดิม สิ่งเหล่านี้แสดงถึงการทำงานเชิงรุก ความกระตือรือร้นชนิด proactive ของ Agent ขายบ้านที่มีความเป็นมืออาชีพ

3.มีทักษะการรับฟัง

การสือสารที่ดี นอกจากจะต้องช่างเจรจาแล้ว ควรมีทักษะการฟังที่ดีด้วยเช่นกัน คงไม่ดีแน่ หากมี Agent เสนอขายบ้านกับคุณ โดยที่เอาแต่พูดนำเสนอ โดยไม่ได้ฟังความต้องการของคุณเลยแม้แต่น้อย แม้ว่าทรัพย์นั้นจะเป็นทรัพย์ที่ดีที่สุดในทำเลนั้น แต่หากเจอการขายแบบนี้ ผู้ที่สนใจจะกลายเป็นรำคาญไปเสียมากกว่า ดังนั้น ทักษะการฟัง แสดงให้เห็นว่า Agent ขายบ้านคนนั้นดูเป็นมืออาชีพหรือไม่ สนใจคอยรับฟังปัญหาหรือความต้องการต่างของลูกค้ารึเปล่า

4. มีทักษะจูงใจผู้ซื้อผู้ขาย

พื้นฐานงานขายเป็นงานที่รับแรงกดดันสูง ต้องแบกรับความคาดหวังทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย ทักษะจูงใจลูกค้าจึงเป็นคุณสมบัติอันดับต้นที่มืออาชีพควรมี เพื่อการันตีว่าจะสามารถนำเสนอทรัพย์แก่ผู้ที่สนใจได้อย่างผ่อนคลาย มีความเป็นกันเอง ผู้ที่สนใจยอมเปิดใจรับฟังการนำเสนอนั้นอย่างรื่นไหลฟังเพลินตามไปด้วย

5. มีทักษะประยุกต์ตอบโจทย์

Agent ขายบ้านมืออาชีพตัวจริงต้องสามารถอ่านโจทย์ของผู้สนใจทรัพย์ออก การติดต่อสอบถามรายละเอียดของทรัพย์เบื้องต้นของผู้ที่สนใจมีหลายรูปแบบ เช่น การส่ง E-mail สอบถาม , การโทรศัพท์ เป็นต้น บ้างครั้งก็สอบถามเพราะมีความสนใจจริง บางครั้งอาจสอบถามเพื่อเป็นข้อมูลไว้ก่อน Agent ขายบ้านมืออาชีพต้องสนุกกับการตอบคำถาม มีวิธีการถามกลับเพื่ออ่านโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ เพื่อนำไปสู่การนำเสนอที่ถูกทาง หากสังเกตน้ำเสียงหรือท่าทางที่ไม่ได้เป็นไปดังกล่าว คงไม่ดีแน่หากคุณเลือกใช้บริการ Agent รายนั้น

6. มีทักษะด้านกรอบเวลา

การรักษากรอบเวลาเป็นลักษณะที่ดีของ Agent ขายบ้านมืออาชีพ เขาต้องสามารถปรับแผนการเพื่อดำเนินการขายได้ตามเวลาที่ลูกค้าคาดหวัง สำหรับลูกค้าที่เร่งรีบในการซื้อหรือขายบ้าน เขาควรเสนอรายชื่อผู้ที่สนใจ แจ้งวันนัดพบได้บ้างไม่มากก็น้อย ตามศักยภาพของตัวทรัพย์นั้นๆ ขณะเดียวกัน หากลูกค้าไม่ได้รีบร้อนขายหรือซื้อ เขาอาจยังพอมีระยะเวลาในการเลือก matching ทรัพย์และผู้ที่สนใจ เพื่อผลประโยชน์ที่ดีกว่าของลูกค้าได้

7. มีหลักฐานอ้างอิงความสำเร็จ

สำหรับข้อสุดท้าย อาจไม่ได้เป็นทักษะเหมือนข้ออื่น แต่เป็นเหมือนเครื่องหมายการันตีคุณภาพงานที่ผ่านมาของ Agent ขายบ้านรายยั้ย ว่ามีความเป็นมืออาชีพมากน้อยเพียงใด อาจมองไปถึงภาพรวมความสำเร็จและความน่าเชื่อถือในนามบริษัทนายหน้าก่อน แล้วค่อยคัดเลือกนายหน้าที่มีทักษะข้างต้นที่กล่าวมา --เทอร์ร่า บีเคเค