นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ ออกแบบและก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า วันที่ 28 ส.ค.นี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต พร้อมเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งคาดว่าจะพลิกทุก ประวัติศาสตร์ที่เคยมีมาของวงการค้าปลีก ด้วยความยิ่งใหญ่อลังการของโครงการที่มีมูลค่าการลงทุนกว่า 14,000 ล้านบาท เต็มพื้นที่ 500,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ใหญ่ 100 ไร่ บริเวณแยกบางใหญ่ “มั่นใจว่าโครงการนี้จะพลิกบริเวณแยกบางใหญ่ให้เป็นเมืองธุรกิจใหม่ เพราะย่านนี้ถือเป็นประตูของภาคตะวันตก ที่ซีพีเอ็น มั่นใจในศักยภาพด้วยเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐที่เชื่อมต่อระบบคมนาคมทุกทิศทุกเส้นทางเข้าด้วยกัน ทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วง-ขนส่งมวลชน-ท่าเรือ-ถนนวงแหวน-ทางด่วน-มอเตอร์เวย์ ทำให้แยกบางใหญ่เป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่ครบครัน ครอบคลุมทุกประเภทการเดินทาง”
ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เป็นเดสติเนชั่นที่รวบรวมสุดยอดประสบการณ์ไลฟ์สไตล์และความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัว เสริมความสมบูรณ์แบบให้แยกบางใหญ่ ย่านธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก เพราะมีความครบครันทั้งสินค้า และบริการที่หลากหลายจากพันธมิตร อาทิ เพาเวอร์บาย บีทูเอส ออฟฟิศเมท ซูเปอร์สปอร์ต ท็อปส์มาร์เก็ต และ ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้าแบรนด์ดังระดับโลก ทั้งไทยและอินเตอร์กว่า 500 ร้านค้าด้วย ซึ่งถือเป็นซุปเปอร์รีจีนัล มอลล์ ที่ดีที่สุดในเซาต์อีสต์เอเชีย นางสาววัลยากล่าวว่า ในส่วนของห้างเซ็นทรัลดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ มีขนาดใหญ่เกือบ 40,000 ตารางเมตร และมีสินค้าครบครันในระดับเดียวกับห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ขณะที่เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ โรงภาพยนตร์หรูระดับเวิลด์คลาส แบบ Full Format มีพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ซึ่งมอบประสบการณ์บันเทิง รูปแบบใหม่ด้วย 12 โรงภาพยนตร์ดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบกว่า 3,000 ที่นั่ง พร้อมโรงภาพยนตร์ Kid Cinema ซึ่งจะตกแต่งทางเข้า โรงภาพยนตร์เป็นธีมสำหรับเด็กโดยเฉพาะ และซีพีเอ็นยังให้ความสำคัญกับเรื่องความสะดวกของการเดินทางมาที่ศูนย์การค้าของลูกค้ามาก จึงสร้าง Sky walk เชื่อมต่อจากรถไฟฟ้า สถานีตลาดบางใหญ่ตรงเข้าสู่ศูนย์ การค้า สำหรับพื้นที่จอดรถ สามารถรองรับรถยนต์ได้มากกว่า 5,000 คัน.

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์

น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้เศรษฐกิจโลกจะยังไม่ฟื้นตัว แต่กลุ่มเซ็นทรัลยังเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทย จะสามารถปรับตัวดีขึ้นได้ในปี 2558 นี้ แม้ในระยะสั้นจะดูเหมือนเศรษฐกิจปรับตัวลดลงบ้าง และกำลังซื้อของประชาชนจะดูนิ่ง แต่ที่จริงแล้วกำลังซื้อไม่ถึงขั้นตกต่ำลงมาก โดยกำลังซื้อยังคงมีอยู่ เพียงแต่ต้องมีการกระตุ้นให้ประชาชนออกมาใช้จ่ายมากขึ้น "การกระตุ้นกำลังซื้อนั้น บริษัทจะเน้นในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-ระดับกลางบน ผ่านการจัดรายการส่งเสริมการขายต่างๆ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ ส่งผลให้ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ผลประกอบการของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมาย และคาดว่าตลอดทั้งปี 2558 จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายเช่นกัน" น.ส.วัลยา กล่าว
ทั้งนี้จากความมั่นใจในภาวะเศรษฐกิจไทย บริษัทจึงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง ในปี 2558 นี้ จะลงทุนกว่า 36,000 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์การค้าเพิ่มอีก 4 แห่ง คือ
  • เซ็นทรัลพลาซ่า ระยอง
  • เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต
  • เซ็นทรัล พลาซ่า อีสท์ วิลล์
และในวันที่ 28 สิงหาคม 2558 นี้เตรียมเปิดตัว "เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต บางใหญ่ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ด้วยงบลงทุนกว่า 14,000 ล้านบาท โดยจะเป็นซูเปอร์รีจินัลมอลล์ที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีแบรนด์ชั้นนำกว่า 500 ร้านค้า นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนความร่วมมือกับอิเกีย เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังของโลก ที่จะสร้างอิเกียสโตร์ โฉมใหม่ที่เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ในอนาคต ซึ่งเป็นอิเกียสโตร์แห่งที่ 2 ในไทย สำหรับการลงทุนในต่างประเทศนั้น มีแผนที่จะออกไปลงทุนศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มที่มาเลเซีย เนื่องจากมองว่ากำลังซื้อในประเทศแถบเอเชียยังคงมีสูง ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็นิยมสินค้าที่มาจากไทย เห็นได้จากยอดขายของ "เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่" ที่มาจากชาวมาเลเซียถึง 30% โดยคาดว่าภายใน 2 ปีข้างหน้า จะเปิดให้บริการได้
หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด Photo credit by : www.painaidii.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.naewna.com