ประธาน ICC ไม่กังวลถึงภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศ เผยว่า ยอดขายสินค้าสหกรุ๊ปแฟร์ วันแรก เติบโตขึ้นกว่าปีก่อน ด้านกรณี บิ๊กแจ๊ด กับ เรื่องภัยแล้ง ไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 58 นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 19 จัดขึ้นที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยบริษัทในเครือสหพัฒน์ นำสินค้าคุณภาพมาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมทั้ง มีนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศต่างตบเท้าชมสินค้ากันมากมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังซบเซาและเป็นการช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน เพราะเป็นการจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ

เปิดงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 19


ด้าน นายบุญเกียรติ กล่าวว่า ในปีนี้ มีนักธุรกิจจากต่างประเทศให้ความสนใจมากมาย ส่วนนักธุรกิจไทยน่าจะมาร่วมงานหลายร้อยราย และคาดว่าคนไทยจะให้ความสนใจมาซื้อสินค้ากว่า 1 ล้านคน ทั้งนี้จึงมองว่า ยอดขายสินค้าในเครือสหพัฒน์ที่จัดขึ้นในปีนี้จะเติบโตราวขึ้น 5% หลังจากมีการทำโปรโมชั่นเพิ่มเติมด้วย เห็นได้ชัดจากยอดขายมาม่า ที่ดีขึ้นชัดเจน ที่ได้ดาราดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อกระตุ้นยอดขาย ผลตอบรับจากประชาชนจึงดีเกินคาด และตอนนี้ยังไม่มีแผนปรับขึ้นราคาสินค้า ถามถึงประเด็นเกี่ยวกับหนี้ครัวเรือน นายบุญเกียรติ เผยว่า ปัญหานี้กระทบมานานจนไม่ส่งผลอะไรมากขึ้นแล้ว แต่คิดว่า หลังจากปีนี้เป็นต้นไป หนี้ครัวเรือนอาจจะน้อยลง ส่วนในกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พกพาอาวุธปืนผ่านด่านตรวจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ออกนอกประเทศไปจนถูกจับกุมที่ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเรื่องภัยแล้งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน นายบุญเกียรติ กล่าวว่า ทั้ง 2 กรณีนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน ด้านกรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นั้น นักลงทุนไม่ได้คิดอะไร มองว่าไม่เกี่ยวกันเลย ส่วนเรื่องภัยแล้ง คิดว่าการจัดการดีขึ้นกว่าปีก่อนๆ จึงไม่ส่งผลอะไร

เชื่อว่า เศรษฐกิจประเทศมีแนวโน้มดีขึ้น

นอกจากนี้ นายบุญเกียรติ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวไม่กังวลถึงภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศ เพราะรัฐบาล แก้ปัญหาต่างๆ อยู่แล้ว และคิดว่าเศรษฐกิจในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้น

กล่าววัตถุประสงค์ ในช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศที่กำลังซบเซา

หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด Photo credit by : www.matichon.co.th

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์