การจะเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมหรูสักห้อง ฟังดูเป็นเรื่องใหญ่ ยุ่งยาก ไม่กล้าตัดสินใจ เป็นภาระก้อนโต แต่ด้วยวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนไทย ที่ต้องการความก้าวหน้าในการทำงาน รักความอิสระ ชอบการท่องเที่ยว และต้องการความเป็นส่วนตัวสูงสุด การอยู่อาศัยใน“คอนโดมิเนียม”จึงเป็นทางออกและทางเลือกที่ดีที่สุดในขณะนี้ แต่เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อคอนโดก็ยังไม่แน่ใจว่าต้อง “เป็นคอนโดติดรถไฟฟ้า” หรือ “จะเป็นคอนโดใกล้บ้าน แต่ไกลเมืองดี” สำหรับสมาชิก TerraBkk นั้น เรามีข้อแนะนำ 8 เหตุผลดีดีของการใช้ชีวิตในคอนโดติดรถไฟฟ้า
1.เดินทางสะดวก สบาย กำหนดค่าใช้จ่ายได้ทุกจุดหมายปลายทางไม่ว่าคุณจะเดินทางไปไหนก็แสนง่ายแค่เดินออกจากคอนโดก็ขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อไปตามจุดหมายที่คิดไว้ได้เลย ด้วยทุกวันนี้ค่าครองชีพก็พุ่งสูงขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ แต่คุณสามารถควบคุมรายจ่ายได้ไม่ให้บานปลาย เพราะรถไฟฟ้ามีบัตรรายเดือนที่จะช่วยควบคุมค่าเดินทางในแต่ละวันได้อีกด้วย
2.ยิ้มง่ายขึ้น บอกได้เลยว่าสุขภาพจิตดีขึ้นแน่นอน ทั้งไม่ต้องทนหงุดหงิดกับสภาพอากาศที่ร้อนหรือในวันที่ฝนตก และการแออัดจากการจราจรที่แสนติดขัดและยังช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางให้ถึงที่หมายได้เร็วขึ้น มีเวลาพักผ่อนได้มากขึ้น เมื่อมีเวลามากขึ้น ความสุขย่อมเพิ่มขึ้นอัตโนมัติทันที
3.ปลอดภัยจากการจราจรบนถนน และไม่ต้องตบตีกับแท็กซี่ปฏิเสธ ถามว่าเกี่ยวมั้ย เกี่ยวแน่นอนเพราะคุณไม่ต้องไปยืนโบกรถแท็กซี่และไม่ต้องหงุดหงิดทุกครั้งกับการถูกแท็กซี่บอกปฏิเสธ เพราะรถไฟฟ้าไม่มีวันบอกปฏิเสธอีกทั้งยังทำให้มั่นใจกับทุกการเดินทางของคุณไม่ต้องเสี่ยงชีวิตกับการเดินทางด้วยยานพาหนะบนท้องถนน
4.เป็นการลงทุนระยะยาวราคาของคอนโดฯ ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าย่อมมีราคาสูงหรือแพงกว่าคอนโดที่อยู่ห่างจากรถไฟฟ้า และสิ่งนี้เองสามารถการันตีว่าถ้าจะขายต่อหรือปล่อยให้เช่าก็ได้ราคาดีกว่า เพราะโดยทั่วไปคอนโดมิเนียมในทำเลดี สภาพอาคารดี จะมีมูลค่าทรัพย์สินเพิ่มเฉลี่ยปีละ 5-10% สูงกว่าทำเลที่ตั้งอื่นๆ
5.ไม่ต้องเป็นหนี้รถยนต์ เพราะคือหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือที่เรียกกันว่าหนี้สูญ แต่การซื้อคอนโดฯ ถูกจัดว่าเป็นการก่อหนี้แบบก่อให้เกิดรายได้ คือคุณสามารถปล่อยให้เช่า หากวางแผนดีดี เงินค่าเช่าที่เก็บได้ในแต่ละเดือนนำส่งธนาคารแบบไม่ต้องเข้าเนื้อตัวเอง หรือ หากมีจังหวะขายต่อก็ได้กำไรก้อนโต
6.ล็อบบี้หรูคือ home office ส่วนตัว สามารถนัดหมายลูกค้าประกอบธุรกิจส่วนตัวได้ทุกเวลาหมดปัญหาเรื่องสถานที่นัดหมาย เพราะสามารถใช้ล็อบบี้สุดหรูที่คอนโดเป็นสถานที่พบปะเพื่อนหรือลูกค้า เพื่อมาคุยธุระหรือคุยงานกันได้อย่างสะดวก
7.สระว่ายน้ำลอยฟ้า ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ เพราะใช่ว่าทุกคอนโดมิเนียมจะมี แต่หากเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าราคาสูงก็มักจะมาพร้อมสระว่ายน้ำลอยฟ้า ดังนั้นนอกจากจะใช้เป็นที่ออกกำลังกายได้แล้ว ยังสามารถมานั่งเพื่อผ่อนคลายอิริยาบทเติมพลังใจพลังกายเพลิดเพลินกับการชมวิวเมือง หรือจะใช้เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมในกลุ่มเพื่อนหรือต้อนรับแขกก็ไม่น้อยหน้าใคร
8.ปลอดภัยสำหรับชีวิตคนโสด ลดความเสี่ยงเรื่องอันตรายจากการเดินทาง ในวันที่คุณต้องเลิกงานดึก หรือเดินทางกลับบ้านในยามค่ำคืน การเดินทางโดยรถไฟฟ้าจะช่วยย่นระยะเวลาให้เร็วขึ้น และจากทำเลที่ตั้งของคอนโดฯ กับรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กัน จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการเดินทางครั้งนี้ปลอดภัยอย่างแน่นอน

I_1505181404