TerraBKK Research จะพาไปส่องพอร์ตการลงทุน 5 เซียนหุ้นพันล้านระดับตำนาได้แก่ วิชัย ทองแตง (ราชา Take Over!!!), เสี่ยป๋อง, เสี่ยยักษ์, ดร.นิเวศน์ และทันตแพทย์ยรรยง ว่าต้นปี 2558 นี้บุคคลเหล่านี้ถือหุ้นอะไรอยู่บ้าง เพื่อให้นักลงทุนผู้ที่สนใจการลงทุนของบุคคลเหล่านี้ได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในอนาคต 5 เซียนหุ้นเหล่านี้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัทใดกันบ้าง ติดตามได้ดังนี้

“TerraBKK Research ไม่มีเจตนาที่จะชี้นำให้ซื้อขายหุ้นแต่อย่างได้ แต่รวบรวมไว้เพื่อศึกษาเท่านั้น นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองเพิ่มเติม เพื่อป้องกันความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน”

วิชัย ทองแตง – ราชา Take Over

วิชัย ทองแตง ติดอันดับบุคคลที่รวยที่สุดอันดับที่ 19 ของประเทศไทย จากเส้นทางทนายความสู่ราชา Take over จากการสร้างชื่อ Take over ครั้งใหญ่กับโรงพยาบาลกรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) จากนั้นได้ทำดีลควบรวมกับโรงพยาบาลพยาไทเข้ากับโรงพยาบาลกรุงเทพดุสิตเวชการ หลังจากการควบรวมกิจการในเวลานั้น วิชัยได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 รองจากนพ.ปราเสริฐ ทองโอสถ จนถึงปัจจุบัน อีกเหตุการณ์หนึ่ง คือการเข้า Take over บริษัท CTH จากนั้นได้ทำดีลควบรวมกับ GMM Grammy ได้ในที่สุดและได้สัมปทานถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกถึงปี 2016

TerraBKK Research ได้รวบรวมหุ้นที่ วิชัย ทองแตง ได้เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ในช่วงต้นปี 2558 มีดังนี้

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

นายวัชระ แก้วสว่าง – เสี่ยป๋อง

นายวัชระ แก้วสว่าง หรือ เสี่ยป๋อง นักลงทุนที่ใครอยูในวงการหุ้นต้องรู้จัก เส้นทางการลงทุนไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ลุ้มๆลุกๆ อยู่นานพอสมควรกว่าจะประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันได้กลายเป็นนักลงทุนรายใหญ่ในตลาดโดยมูลค่าพอร์ตการลงทุน หลายร้อยล้านบาท ถึงแม้พอร์ตการลงทุนจะหลายร้อยล้านแต่ชีวิตก็ยังต้องมีวินัยคลุกคลีกับตลาดหุ้น ทำการบ้าน ติดตามข่าวสารในวงการอยู่ตลอดเวลา

TerraBKK Research ได้รวบรวมหุ้นที่ เสี่ยป๋อง ได้เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ในช่วงต้นปี 2558 มีดังนี้

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

นายวิชัย วชิรพงศ์ – เสี่ยยักษ์

นายวิชัย วชิรพงศ์ หรือ เสี่ยยักษ์ เซียนหุ้นสาย Technical ผสมกับการดูสายปัจจัยพื้นฐานประกอบ เริ่มต้นการลงทุนในตลาดหุ้นด้วยเงิน 2.5 ล้านบาท และแล้วก็ต้องพลาดพลั้งเจ็บตัวในตลาดหุ้นอย่างที่หลายๆคนเป็นกัน เสี่ยยักษ์ดำเนินชีวิตโดยยึดถือคติประจำใจมาโดยตลอด คือ “สู้แม้ขณะฝัน” ขนาดฝันเรายังสู้แบบนี้จะแพ้ได้อย่างไร เสี่ยยักษ์เปรียบตลาดหุ้นดั่งสนามรบก่อนการลงทุนต้องวางแผนให้รอบด้าน โดยเฉพาะนักลงทุนหน้าใหม่ที่จะต้องเข้ามาต่อสู้กับนักลงทุนที่มีประสบการณ์ในตลาดกว่า 10 ปี ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้เรื่องการลงทุน ทั้งด้านปัจจัยพื้นฐาน ผลประกอบการของกิจการ กราฟ Technical ซึ่งปัจจุบันมีสื่อต่างๆมากมายให้เราได้เรียนรู้ เมื่อเรามีความรู้แล้ว ค่อยเลือก “จังหวะ” ในการซื้อหุ้นซึ่งตรงนี้เป็นหัวใจสำคัญของการลงทุนและหาหุ้นที่เป็น Big Shot ให้เจอ

TerraBKK Research ได้รวบรวมหุ้นที่ เสี่ยยักษ์ ได้เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ในช่วงต้นปี 2558 มีดังนี้

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร – Warrant Buffet เมืองไทย

ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร เป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับในวงการว่าเป็น เซียนหุ้นสาย VI หรือ Value Investor และเป็นผู้ที่เผยแพร่ความรู้และแนวคิดเกี่ยวกับการลงทุนเน้นคุณค่าคนแรกในประเทศไทย เพื่อให้นักลงทุนหันมาลงทุนหุ้นแบบมีหลักการมีเหตุผล เข้าใจในธุรกิจจริงๆ หลีกเลี่ยงการเก็งกำไร หลายคนขนานนาม ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ว่าเป็น “วอร์เรน บัฟเฟตต์ เมืองไทย”จึงเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่านี่คือเซียนหุ้นเมืองไทยตัวจริง

TerraBKK Research ได้รวบรวมหุ้นที่ ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ได้เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ในช่วงต้นปี 2558 มีดังนี้

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

ทันตแพทย์ยรรยง พันธุ์วงศ์กล่อม

ทันตแพทย์ยรรยง พันธุ์วงศ์กล่อม เริ่มลงทุนด้วยเงินเพียง 500,000 บาท ปัจจุบันพอร์ตการลงทุนได้ ขยายไปถึงกว่าพันล้านบาท มีมูลค่าการซื้อขายต่อเดือนกว่า 1,000 ล้าน คนส่วนใหญ่มักจะมองคุณหมอว่าเป็น "นักเสี่ยงโชค" บางคนมองว่าเขาเป็น "นักพนัน" แต่ด้วยชีวิตการลงทุนแล้วจะออกแนว “ไม่ชอบเสี่ยง” อะไรที่รู้ว่าเสี่ยง อนาคตไม่ดี จะไม่ทำเด็ดขาด

TerraBKK Research ได้รวบรวมหุ้นที่ ทันตแพทย์ยรรยง พันธุ์วงศ์กล่อม ได้เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ในช่วงต้นปี 2558 มีดังนี้

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

รายชื่อผู้ถือหุ้นรายใหญ่ส่วนนักลงทุนอาจจะต้องระวังเอาไว้ด้วย เนื่องจากอาจจะเป็นกลลวงให้นักลงทุนรายย่อยเข้าซื้อตามนักลงทุนรายใหญ่จึงเป็นจังหวะขายออกของรายใหญ่ก็เป็นได้ - เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK ข่าวอสังหาฯ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก