กลุ่มทุนหนา เอสซี แอสเซทฯ - ทีซีซีฯ ทุ่ม ซื้อที่ดินกลางเมือง ผุดอาคารสำนักงาน หวังลงทุนยาวรับ AEC

คุณณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น ในกลุ่มชินวัตร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเปิดกว้างการลงทุนมรอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า เช่น อาคารสำนักงาน ทั้งเพื่อการซื้อที่ดินใหม่ เช่าที่ดินเพื่อพัฒนาเอง หรือซื้อตึกเก่ามาปรับปรุง เน้นทำเลใจกลางเมือง หรือซีบีดี และนอกซีบีดี ที่เชื่อต่อเข้าเมืองได้สะดวก แม้อาคารสำนักงานเช่าผลตอบแทนไม่สูงมาก แต่เป็นการลงทุนระยะยาว

ทั้งนี้ ตลาดสำนักงานในกรุงเทพฯ ช่วง 10 ปีที่ผ่านมาถือว่าดีมาก มีความต้องการเช่าสูงขึ้นต่อเนื่อง เฉลี่ยอัตราผู้เช่า 91% จากผู้เช่าทั้งหมด 8.3 ล้าน ตร.ม. โดยการเปิดประชาชมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี จะทำให้ความต้องการสูงขึ้น เพราะไทยเป็นฐานลงทุนภูมิภาค และค่าเช่ายังไม่สูง

ด้าน นายเอกอธิป รัตนอารี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีซีซี แลนด์ ของกลุ่มทีซีซีฯ จะชะลอลงทุนในหลายโครงการ แต่จะเน้นซื้อที่ดินที่มีศักยภาพสะสมไว้ โดยไม่จำกัดงบประมาณ โดยเฉพาะที่ดินใจกลางเมือง เกาะแนวรถไฟฟ้า เหมาะกับที่ดินที่ลงทุนในธุรกิจเพื่อเช่า เช่น อาคารสำนักงาน เพราะมองว่ามีความต้องการสูงในอนาคต รวมถึงพื้นที่ค้าปลีกและโรงแรมที่เจาะกลุ่มเจนวาย

ขอบคุณข้อมูล จาก : M2F