แสงแดดคือแหล่งพลังงานที่มีคุณประโยชน์อย่างยิ่งกับโลกและสิ่งมีชีวิต นอกจากจะช่วยทำให้โลกนี้ไม่มืดมนและจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของต้นไม้แล้ว แสงแดด ยังเป็นอำนาจขั้นต้นในการปลุกให้มนุษย์ตื่นขึ้นและดำเนินชีวิตในแต่ละวัน แสงจึงมีความสัมพันธ์กับการใช้ชีวิตอย่างแยกกันไม่ออก

            ประโยชน์ของแสงมีมากกว่าการปลุกให้ตื่นนอนในตอนเช้า แดดอ่อนๆ ช่วงเช้าก่อนสิบโมงหรือแดดเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกประมาณหนึ่งชั่วโมงเต็มไปด้วยวิตามินดี การได้รับแสงแดดในช่วงเวลานี้อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ร่างกายมีความสามารถในการดูดซึมแคลเซียมซึ่งดีต่อกระดูกและฟัน เพิ่มประสิทธิภาพในการรย่อยอาหาร เพิ่มความแข็งแรงของระบบทางเดินโลหิต ช่วยให้ผิวมีความแข็งแรงและมีผลทำให้อารมณ์แจ่มใส แม้แดดอ่อนๆ จะให้ผลดีต่อสุขภาพ แต่แดดที่จ้าเกินไปก็ทำร้ายสุขภาพได้เช่นกัน ดังนั้นจึงควรรับแสงแต่พอดี โดย TerraBKK มีวิธีการจัดบ้านเพื่อรับแสงสว่างที่พอเหมาะมานำเสนอ           เพดานรับแสง คือการติดตั้งหลังคาด้วยวัสดุโปร่งแสง เช่นหลังคาสกายไลท์ จะช่วยให้แสงสว่างส่องเข้ามาในห้องในปริมาณที่พอดี นอกจากจะทำให้แสงสว่างแล้วยังช่วยประหยัดไฟระหว่างวันอีกด้วย หลังคาลักษณะนี้ควรติดตั้งในบริเวณห้องครัวหรือห้องรับประทานอาหาร            บล็อกแก้วช่วยเพิ่มแสงสว่างเฉพาะจุด เหมาะกับคนที่ต้องการแสงสว่างแต่ไม่ต้องการอุณหภูมิอันร้อนแรงของแสงแดด บล็อกแก้วจะช่วยให้บ้านไม่อับทึบและโปร่งสบาย ควรติดตั้งเฉพาะจุดเช่นตามผนัง           กระจกใสรับแสง หน้าต่างบานใหญ่ๆ นอกจากจะเอื้อต่อแสงแดดแล้ว ยังเอื้อต่อการระบายอากาศอีกด้วย แต่การติดตั้งกระจกอาจต้องมาคู่กับมู่ลี่หรือม่านม้วน เพื่อไม่ให้รับแสงแดดที่ร้อนแรงมากจนเกินไป รวมทั้งต้องดูทิศทางในการติดตั้งให้ดี

การจัดห้องเพื่อรับแสงนอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้ว แสงสว่างยังทำให้มองเห็นสิ่งต่างๆ ในบ้านได้ชัดเจน ลดมุมอับทึมอันอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุและอันตราย ว่าแล้วก็มาลองรับแดดเช้าให้สดชื่นกันดีกว่า