หลายคนคงไม่ชอบหมกตัวอยู่ในห้องซักผ้านานๆ เพราะมันคงไม่ใช่ห้องที่น่าอยู่เท่าไหร่ โดยเฉพาะห้องซักผ้าที่รก ยุ่งเหยิง TerraBKK เสนอแนวไอเดียการตกแต่งห้องซักผ้าหรือมุมซักผ้าให้สวยงาม สามารถเปลี่ยนความน่าเบื่อให้เป็นความสุขได้ไม่ยาก 1. ละเลงงานสีเปลี่ยนบรรยากาศ สร้างสีสันใหม่ๆในห้องซักผ้าด้วยการทาสีสันให้ห้องดูสว่าง สดใส ด้วยโทนสีสว่างๆ

Laundry-Room-Ideas01 2. เปลี่ยนที่ว่างให้เป็นเคาท์เตอร์ หาไม้แผ่นหรือไม้กระดานสวยๆมาวางไว้บนเครื่องซักผ้า จัดวางให้เป็นเคาท์เตอร์เพื่อประโยชน์ใช้สอยอื่นๆ

Laundry-Room-Ideas02 3. หาธีมให้ห้องซักผ้า หากคุณต้องการจะตกแต่งห้องอย่างรวดเร็ว ลองหาธีมให้ห้องซักผ้าของคุณ แล้วนำอุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้านมาตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เช่น เอาเปลือกหอยมาวาง หรือ เปลี่ยนเป็นบรรยากาศในฟาร์ม

Laundry-Room-Ideas03 4. ติดตั้งชั้นวางของ คุณอาจจะเพิ่มลูกเล่นโดยการหาตะกร้าสวยๆมาวางบนชั้น เพื่อแยกใส่เสื้อสีและเสื้อขาวออกจากกัน

Laundry-Room-Ideas04 5. แขวนโคมไฟระย้าเก๋ๆ หาโคมไฟสวยๆชิคๆซักดวงมาติดไว้ เป็นโคมไฟระย้ากลางห้อง นอกจากเพิ่มความสว่างให้ห้องแล้วยังให้ความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับห้องอีกด้วย

Laundry-Room-Ideas05 6. ภาชนะสารพัดประโยชน์ ส่วนสำคัญที่สุดของการตกแต่งห้อง คือความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ลองหาถงขยะใบเล็กมาวาง สำหรับใส่ขยะเล็กๆน้อยๆ พวกเศษกระดาษ หรือกระดาษทิชชู

Laundry-Room-Ideas06 7. จัดวางอย่างลงตัว วางแผนการจัดวางอุปกรณ์แต่ละอย่างให้เข้ากับมุมในบ้านของคุณ ไม่เพียงแต่จะทำให้ดูสบายตาแล้ว แต่ยังช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

Laundry-Room-Ideas07 8. วางโต๊ะพับได้ ถ้าห้องซักผ้าคุณมีพื้นที่เหลือ ลองหาโต๊ะพับได้มาวางไว้มุมห้อง เพื่อเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ไว้วางของอื่นๆ ดีกว่าวางไว้ตามพื้นให้ดูรกตา

Laundry-Room-Ideas08 9. ชั้นวางของแบบแขวน เพิ่มชั้นวางของแบบแขวนเก๋ๆ ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่วางของแล้ว ยังเป็น display ประดับฝาผนังสวยๆได้อีกด้วย

Laundry-Room-Ideas09 10. เพิ่มพื้นที่สีเขียว เปลี่ยนห้องอันจืดชืดของคุณโดยการวางต้นไม้เล็กๆหรือไม้กระถางสวยๆ เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

Laundry-Room-Ideas10